Smartphone sẽ đạt 1 tỷ chiếc năm nay?

author 09:49 29/11/2013

Công ty Dữ liệu quốc tế (IDC) vừa dự báo doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) trên toàn cầu dự kiến lần đầu tiên chạm ngưỡng 1 tỷ chiếc năm nay

Công ty Dữ liệu quốc tế (IDC) vừa dự báo doanh số bán điện thoại thông minh (smartphone) trên toàn cầu dự kiến lần đầu tiên chạm ngưỡng 1 tỷ chiếc năm nay và tiếp tục phát triển với nhịp độ khá ổn định trong bốn năm tới.

dtd.vietq.vn.jpg


Theo dự báo của công ty nghiên cứu thị trường kể trên, tốc độ tăng trưởng điện thoại thông minh trong năm nay là 39,3% so với năm 2012, nhưng sẽ tăng chậm lại trong vài ba năm tới. 

Một yếu tố quan trọng trên thị trường là giá điện thoại thông minh đang sụt giảm dần. Giá bán trung bình điện thoại thông minh trong năm 2013 là 337 USD/chiếc, giảm 12% so với năm ngoái. IDC dự đoán giá sẽ giảm hơn nữa và xuống còn 265 USD/chiếc vào năm 2017.

Nhà phân tích Ramon Llamas của IDC nhận định rằng giá điện thoại thông minh phải giảm để vượt qua các tầng lớp đô thị khá giá và đến được tay của thị trường đại chúng, nhất là tại các thị trường mới nổi. Vì vậy, các nhà cung cấp đang xem xét để giảm giá điện thoại xuống tới mức mà vẫn mang lại lợi nhuận và bán được nhiều điện thoại.

IDC kỳ vọng doanh số bán điện thoại thông minh sẽ đạt 1,7 tỷ USD vào năm 2017, với tốc độ tăng trưởng trung bình là 18,4% trong các năm tới.

Khu vực châu Á-Thái Bình Dương và châu Mỹ Latinh sẽ là các thị trường có tốc độ tăng trưởng nhanh nhất về tiêu thụ điện thoại thông minh và dự đoán sẽ tăng khoảng 23% trong bốn năm tới. 

Thị trường Bắc Mỹ, nơi có rất lớn số người sử dụng điện thoại thông minh, sẽ tăng chậm lại còn 7,8% và châu Âu ước tăng 11,1%.

Theo Vietnamplus

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang