Smartphone thường bị hắt hủi sau 4 tháng

author 11:29 29/11/2013

Trung bình, người dùng smartphone sẽ cảm thấy chán điện thoại mới chỉ sau 4 tháng mua về, khi chứng kiến bạn bè, đồng nghiệp sở hữu các mẫu khác mới hơn.

Trong cuộc khảo sát do nhà mạng O2 (Anh) vừa thực hiện, những người sở hữu smartphone thừa nhận họ chán điện thoại mới chỉ sau 4 tháng mua về, khi chứng kiến bạn bè và đồng nghiệp mua các mẫu khác mới hơn. 1/4 số người được hỏi nói, họ thất vọng với smartphone đang dùng chỉ trong vòng 1 tháng.

Người dùng smartphone rất hào hứng với sản phẩm mới nhưng điều đó hiếm khi kéo dài lâu.

1/3 số người nói họ luôn muốn sở hữu những sản phẩm mới nhất và 60% thừa nhận, họ sẽ đổi điện thoại ngay cả khi máy đang dùng vẫn hoạt động tốt.

Hiện nay, trung bình người Anh đổi điện thoại 2 năm một lần, có nghĩa họ dùng điện thoại lâu hơn gấp 5 lần so với ý muốn.

20% những người được hỏi cho biết họ cảm thấy áp lực phải nâng cấp điện thoại do quảng cáo của truyền thông, trong khi 19% đổi điện thoại vì cảm thấy ghen tị khi bạn bè có thiết bị đời mới hơn. 24% số người nói lý do lớn nhất khiến họ hoãn đổi điện thoại là ngại phải bồi thường khi chấm dứt hợp đồng với nhà mạng, 45% tuyên bố họ sẽ mua điện thoại mới thường xuyên hơn nếu chúng có giá thấp hơn.

Nghiên cứu đã tiết lộ rằng đàn ông thực tế hơn phụ nữ, với 44% đàn ông thừa nhận họ sẽ không mua điện thoại mới khi máy đang dùng còn hoạt động tốt, so với 37% phụ nữ.

Theo ICTnew

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang