Smartphone Trung Quốc được tiêu thụ nhiều nhất thế giới

author 06:56 30/07/2014

(VietQ.vn) - Ngày 29/7/2014, tại Thẩm Quyến, Trung Quốc, Huawei Consumer BG đã công bố kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2014. Theo đó, chiếc smartphone Ascend P7 của hãng chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi được công bố đã tiêu thụ được gần 2 triệu sản phẩm.

Huawei là nhà cung cấp các giải pháp công nghệ thông tin (ICT) hàng đầu thế giới, đã công bố kết quả kinh doanh của Nhóm Kinh doanh Tiêu Dùng (Consumer Business Group) trong nửa đầu năm 2014. Trong nửa đầu năm nay, Huawei đã tiêu thụ được 64,21 triệu thiết bị. Điện thoại thông minh (smartphone) chiếm khoảng 34,27 triệu đơn vị.

Smartphone Trung Quốc đứng đầu danh sách tiêu thụ nhiều nhất

Huawei công bố kết quả kinh doanh sản phẩm của hãng. Ảnh Internet

Sự tăng trưởng này cũng phản ánh thành công của việc ra mắt hàng loạt các sản phẩm smartphone hàng đầu như Huawei Mate 2 4G và Ascend P7, những sản phẩm đã trở nên phổ biến trong cộng đồng người dùng toàn thế giới.

Trong nửa đầu năm 2014, Huawei đã công bố một bộ các smartphone hàng đầu hỗ trợ công nghệ 4G LTE như Ascend Mate 2 4G, Ascend G6, và gần đây nhất là sản phẩm nổi bật Ascend P7. Chính thức ra mắt thị trường vào ngày 7/5/2014 tại Paris, Pháp và được phát triển dựa trên sự thành công của Ascend P6.

Smartphone Trung Quốc đứng đầu danh sách tiêu thụ nhiều nhất

Cận cảnh Smartphone P7 của Huawei. Ảnh Internet

Chiếc smartphone P7 mới này đã được chào đón như là một chiếc “selfie smartphone” vì nó tái xác định sự xuất sắc của một chiếc smartphone với màn hình full HD 5-inch, camera trước dẫn đầu ngành 8MP và camera sau có độ phân giải tới 13MP. Bên cạnh đó, một số cuộc kiểm thử về hiệu năng không dây do một số nhà khai thác mạng lớn của Châu Âu tiến hành đã khẳng định rằng Huawei Ascend P7 đứng đầu trong danh sách các thương hiệu smartphone hiện có trên thị trường. Chỉ chưa đầy 2 tháng sau khi được công bố toàn cầu, gần 2 triệu sản phẩm P7 đã được tiêu thụ trên toàn thế giới.

Những kết quả bán hàng ấn tượng của cả Ascend P7 và Mate 2 4G đã chứng minh sự thành công của Huawei ở phân khúc thị trường trung - cao cấp.

Hương Giang


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang