Sở GD&ĐT TP. HCM lên tiếng vụ bị đuổi học vì mẹ chê cà vạt trường

author 06:16 09/09/2015

(VietQ.vn) - Theo đại diện Sở GD&ĐT TP. HCM thì, báo cáo của trường Sao Việt khác hẳn với thông tin phụ huynh cung cấp cho báo giới, và cần phải kiểm tra lại cẩn trọng.

Chiều ngày 8/9, trao đổi với báo giới, ông Đỗ Minh Hoàng – Chánh văn phòng Sở GD&ĐT TP. HCM nói: Việc trường tiểu học, THCS Sao Việt (khu dân cư Him Lam, Q.7) đuổi học sinh, chỉ vì mẹ của cháu lên facebook chê cà vạt của nhà trường xấu nếu có xảy ra là việc không thể chấp nhận được.

Hiện Sở GD&ĐT TP.HCM đã nhận được báo cáo ban đầu vụ việc này của trường Sao Việt. Tuy nhiên, báo cáo này cũng không giống như những gì mà phụ huynh trình bày với báo giới.

Theo ông Hoàng, phụ huynh của em H đã có đơn với nhà trường, xin được chuyển trường học công lập khác cho cháu, để được học gần nhà. Tuy nhiên, Sở GD&ĐT TP.HCM sẽ vẫn kiểm tra lại sự việc này một cách cẩn trọng.

Nếu phản ánh của phụ huynh là đúng, thì trường Sao Việt sẽ không được đuổi học sinh chỉ vì lý do này. Phụ huynh có thể phản ánh trực tiếp lên cơ quan cấp trên, và Sở GD&ĐT TP.HCM chắc chắn sẽ yêu cầu trường Sao Việt nhận lại cháu vào học nếu phản ánh của phụ huynh là đúng.

Cà vạt của một học sinh tiểu học trường Sao Việt bị phụ huynh chê xấu. Ảnh: CTV

Trong khi đó, trả lời trên báo Tuổi Trẻ, bà Chu Thị Ngọc Thịnh – Hiệu trưởng trường Sao Việt nêu cảm nghĩ: Buồn, rất buồn sau những sự việc đã xảy ra với gia đình của chị Hiếu và cháu H.

Theo lời bà Thịnh được báo Tuổi Trẻ trích lại, trường Sao Việt hoàn toàn không đuổi học cháu H, mà phụ huynh tự ý làm đơn, xin rút học bạ sau buổi làm việc với Hiệu phó của trường vào ngày 3/8 liên quan đến vụ việc này.

Bà Thịnh cho rằng, đây là trường tư, nên không thể có chuyện đuổi học sinh, không cho học chỉ vì một lý do cỏn con là mẹ dám lên facebook chê cà vạt của nhà trường, và lại càng không thể có chuyện đuổi học sinh vì không đóng học phí, vì cho tới giờ vẫn có học sinh chưa đóng học phí tháng 9.

Qua xác minh, trường Sao Việt được biết, đoạn ghi âm mà chị Hiếu cung cấp cho các phóng viên hoàn toàn không phải là cuộc gặp với nhà trường vào ngày 3/8, mà là ngày 11/8, khi chị Hiếu đến trường để rút hồ sơ cho con trai của mình.

Đánh giá về việc chị Hiếu chê cà vạt của trường là xấu, bà Thịnh bức xúc: Việc đồng phục của các cháu học sinh đã được sử dụng từ 5 năm nay, và từ khi sử dụng cho tới nay, chưa có một ý kiến nào được nêu lên rằng cà vạt của các cháu học sinh là xấu.

Bà Thịnh đã nói rằng, nếu muốn góp ý với nhà trường về cà vạt của học sinh, tại sao phụ huynh không gửi email, điện thoại tới trường, hay nhắn tin cho Hiệu trưởng, mà cả năm không viết lên facebook, tới cuối năm lại chọn thời điểm này để viết lên facebook thì có nên không.

“Nếu học sinh đọc được những lời lẽ không thể hiện sự trân trọng, thiếu tính xây dựng của của mẹ mình đối với nhà trường, thì các em sẽ nghĩ về nhà trường như thế nào. Muốn dạy con mình ngoan, lễ phép thì trước tiên phụ huynh phải tôn trọng nhà trường, tôn trọng thầy cô giáo của con mình…” – bà Thịnh kết luận.

Hà Trang

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang