Sở hữu tên lửa cực mạnh, Iran thách mọi đối thủ dám ‘gây hấn’

author 19:30 23/12/2017

(VietQ.vn) - Tên lửa Zolfaghar là vũ khí do Iran chế tạo có tầm bắn xa hơn 700km và có độ chính xác trong phạm vi 50- 70m so với mục tiêu dự kiến.

Sự kiện: Vũ khí quân sự nổi tiếng thế giới

Theo hãng tin Fars, Quân đội Iran giới thiệu tên lửa Zolfaghar, một biến thể mới đánh dấu sự phát triển quan trọng trong công nghệ tên lửa của nước này. Đây là loại tên lửa đạn đạo tầm ngắn sử dụng nhiên liệu rắn thuộc loại Fateh-110 được trưng bày ngày 16.12 tại Đại học Công nghệ Amirkabir ở Iran.

Tên lửa này có tầm bắn xa hơn 700km và có độ chính xác trong phạm vi 50m - 70m so với mục tiêu dự kiến, theo nguồn tin của Iran. Các thế hệ trước của tên lửa Fateh chỉ bay 500km.

Tên lửa Zolfaghar cả Iran. Ảnh: ANTĐ

Tên lửa Zolfaghar cả Iran. Ảnh: ANTĐ

Hãng tin Tasnim vào tháng 6 cũng cho biết, Lực lượng Vệ Binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC) đã bắn loạt tên lửa Zolfaghar vào IS ở Deir Ez-Zor, Syria. Các phương tiện truyền thông Iran đã công bố các đoạn video khi phóng tên lửa cũng như các cảnh quay tên lửa nhắm mục tiêu.

Theo dự án phòng thủ tên lửa của Trung tâm Nghiên cứu Chiến lược và Quốc tế, tên lửa Zolfaghar có một đầu đạn cực mạnh cũng như những quả bom nhỏ tự động tách ra từ tên lửa thậm chí là đầu đạn bom chùm. Đặc biệt, tên lửa Zolfaghar có cấu tạo vỏ ngoài là chất liệu sợi kim loại, được cho là nhẹ hơn so với kim loại đặc nguyên khối.

Ớn lạnh tên lửa 'lưỡi cưa máy' có thể cắt rời mục tiêu trên không nhanh như chớp(VietQ.vn) - Tổ hợp pháo tên lửa phòng không 2K22 Tunguska được coi là một vũ khí có khả năng cắt rời mục tiêu trên không nhanh như chớp của Nga.

Trước đó, Tổng thống Hassan Rouhani thề tăng cường năng lực tên lửa, trong bối cảnh căng thẳng gia tăng. Ông cho biết: "Chúng tôi sẽ tăng cường sức mạnh quân sự để răn đe. Chúng tôi sẽ tăng cường năng lực tên lửa.... Chúng tôi sẽ không tìm cách xin phép bất cứ ai để bảo vệ đất nước mình".

Iran sẽ tăng cường năng lực quân sự, từ tên lửa tới lực lượng trên bộ, trên không và trên biển. Quân đội sẽ được tăng cường tới mức độ Iran coi là cần thiết, hãng thông tấn Irna dẫn lời ông Rouhani nói thêm.

Tổng thống Iran nhấn mạnh, bản chất tự vệ của vũ khí. Mục đích của chúng là bảo vệ đất nước và khu vực khỏi "sự xâm lược của các cường quốc" và của chủ nghĩa khủng bố, ông nói.

An Dương (T/h)

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang