Sơ lược về quản lý chất lượng dự án

author 15:40 29/07/2014

(VietQ.vn) – Quản lý chất lượng dự án nhất định phải quan tâm đến vấn đề sản xuất của dự án và quản lý dự án.

Yêu cầu chất lượng nào đó chưa được thỏa mãn ở bất cứ phương diện nào đều có thể gây hậu quả nghiêm trọng đối với một bộ phận hoặc toàn bộ nhân viên liên quan dự án (DA).

Ví dụ như thông qua công tác hoàn thành vượt chỉ tiêu chất lượng sản phẩm của nhóm DA để thỏa mãn yêu cầu khách hàng thì có thể phát sinh tác dụng phụ như tỷ lệ nhân viên bị đào thảo không ngừng tăng lên.

Cách nào nâng cao năng suất chất lượng?

Cách nào nâng cao năng suất chất lượng?

Thông qua tăng cường hoàn thành công tác kiểm nghiệm chất lượng theo yêu cầu kế hoạch đề ra để đáp ứng mục tiêu kế hoạch theo tiến độ DA có thể phát sinh hậu quả không tốt đối với những lỗi sai chưa được phát hiện hoặc bỏ qua.

Quá trình quản lý chất lượng DA tốt là đạt được kết quả của DA làm cho mọi người thỏa mãn, đảm bảo về sản phẩm và dịch vụ của DA. Chúng ta khó tưởng tượng được rằng, một quá trình quản lý không rõ ràng lại có thể có được kết quả, thành quả và dịch vụ DA tốt đẹp.

Doanh nghiệp cần quan tâm đến nâng cao năng suất lao động

Doanh nghiệp cần quan tâm đến nâng cao năng suất lao động

Với một DA khai thác phần mềm, nếu giám đốc DA không thể điều hành và quản lý tốt, phân công hợp lý thì nhân viên phân tích hệ thống lại đóng vai trò là người phụ trách tổ chức khai thác mà không thể tiến hành thiết kế hệ thống thì trong toàn bộ quá trình khai thác, nhân viên quản lý chất lượng không có khả năng thực hiện điều hành tốt chất lượng DA. Như vậy, mặc dù nhân viên khai thác hệ thống có trình độ tốt cũng rất khó khai thác sản phẩm phần mềm tốt.

Minh Hương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang