Số lượng tỷ phú của Trung Quốc lần đầu vượt trước Mỹ

authorNhung Anh 07:50 15/10/2016

(VietQ.vn) - Danh sách tỷ phú hàng năm của Trung Quốc cho thấy, một lần nữa, cả nước có số tỷ phú nhiều hơn Hoa Kỳ, và khoảng cách được nới rộng.

Ông trùm bất động sản Wang Jianlin của Tập đoàn Dalian Wanda đứng đầu danh sách 594 tỷ phú trong nước với 32.1 tỷ USD.

Tập đoàn Dalian Wanda của ông năm nay có nhiều bước đột phá với các khoản đầu tư lớn vào thị trường điện ảnh Mỹ. Tập đoàn này đã mua lại hãng phim Legendary Pictures cũng như tham gia vào hệ thống chiếu bóng của Anh quốc và Mỹ, đồng thời liên minh với hãng Sony Pictures.

Ông trùm bất động sản Wang Jianlin của Tập đoàn Dalian Wanda đứng đầu danh sách tỷ phú Trung Quốc. Ảnh: BBC

 

Những nguyên nhân dẫn đến sự thất bại của một doanh nghiệp(VietQ.vn) - Bạn không thể đạt được thành công nếu bạn không nhận thức được những nguyên nhân phổ biến nhất mà làm cho các doanh nghiệp thất bại.

Jack Ma của Alibaba đứng thứ hai trong danh sách, với số tài sản ròng đã tăng lên 41% so với năm ngoái. Tổng tài sản hiện tại của ông đạt 30.6 tỷ USD.

Pony Ma, chủ tập đoàn khổng lồ Tencent về internet và trò chơi điện tử đứng thứ ba với 24,6 tỷ USD.

Sự gia tăng tài sản lớn nhất đến từ ông chủ Yao Zhengua của Tập đoàn đầu tư và bất động sản Baoneng Group. Số tài sản của ông tăng 820% lên 17.2 tỷ USD, nó đã giúp ông đứng vị trí thứ tư trong danh sách tỷ phú Trung Quốc.

Chủ tịch của nhà xuất bản Hurun, Rupert Hoogewerf cho biết sự gia tăng nhanh chóng của Yao cho thấy một sự chuyển biến trong nền kinh tế tăng trưởng của Trung Quốc.

"Mô hình đầu tư tài chính của Yao đại diện cho làn sóng mới tạo ra tài sản ở Trung Quốc," ông Rupert giải thích. "Số tiền các doannh nhân Trung Quốc kiếm được trong 20 năm trước đến từ kinh doanh, tiếp theo là sản xuất, bất động sản, công nghệ thông tin, và ngày nay nó đến từ việc sử dụng thị trường vốn cho các khoản đầu tư tài chính."

Danh sách các tỷ phú hàng năm được biên soạn bởi nhà xuất bản Thượng Hải Hurun và danh sách này luôn được so sánh với danh sách của Forbes ở Mỹ.

Danh sách được báo cáo của Hurun là một trong những đánh giá được theo dõi chặt chẽ và chính xác nhất về sự giàu có ở Trung Quốc. Báo cáo hàng năm đã được công bố trong vòng 18 năm qua.

Đầu năm nay, nhà xuất bản Thượng Hải cũng công bố một danh sách tỷ phú toàn cầu, cho thấy rằng số lượng tỷ phú ở Trung Quốc lần đầu tiên nhiều hơn của Mỹ. Trong khi Trung Quốc có 594 tỷ phú, thì Mỹ chỉ có 535 tỷ phú.

Tuy nhiên, không ai trong số tỷ phú Trung Quốc lọt vào danh sách 20 tỷ phú giàu nhất thế giới.

Hầu hết các tỷ phú của Trung Quốc sống ở Bắc Kinh, tiếp theo là Thâm Quyến, Thượng Hải và Hàng Châu.

Trên toàn cầu, theo danh sách tỷ phú của Forbes, người đứng đầu danh sách là nhà sáng lập của Microsoft, Bill Gates với 75 tỷ USD, tiếp theo là Amancio Ortega của Zara và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett.

 Nhung Anh (BBC)

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang