Sợ màng bọc thực phẩm không an toàn, người dùng ‘đổ xô’ mua sản phẩm siêu thị

authorHòa Lê 06:25 29/03/2018

(VietQ.vn) - Thời gian gần đây, nhiều người dùng đã chọn mua màng bọc thực phẩm tại các siêu thị, các cửa hàng uy tín thay vì mua loại sản phẩm giá rẻ, không rõ nguồn gốc.

Màng bọc thực phẩm (Food Wrap) giờ đây đã trở thành một sản phẩm không thể thiếu trong căn bếp của mỗi gia đình, nhất là những gia đình ở thành thị bởi tính tiện ích của nó trong việc bao gói bảo quản đồ ăn.

Tuy nhiên, thời gian qua việc sử dụng sản phẩm này đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về nguy cơ mất an toàn vệ sinh thực phẩm. Đặc biệt theo các chuyên gia, việc sử dụng màng bọc thực phẩm không đúng cách chính là nguyên nhân gân gây nên bệnh ung thư và những căn bệnh khác.

Theo khảo sát của Phóng viên (PV) trên thị trường hiện nay màng bọc thực phẩm chủ yếu là hàng được sản xuất trong nước và hàng nhập khẩu từ Trung Quốc, Thái Lan... được bày bán đa dạng với trên chục thương hiệu, như Ringo, Annapurna, Cungwrap, Diamond...

Tại các chợ lớn như chợ Đồng Xuân, chợ Phùng Khoang, chợ Long Biên màng bọc thực phẩm được bày bán tại hầu hết các sạp đồ nhựa gia dụng với giá bán khá rẻ khoảng từ 8.000 – 50.000 đồng/hộp. Tại các chợ nhỏ hơn như chợ Quan Hoa, chợ Mỹ Đình, chợ Bách Khoa giá có cao hơn, dao động từ 10.000 – 70.000 đồng/hộp.

Sợ màng bọc thực phẩm không an toàn, người dùng ‘đổ xô’ mua sản phẩm siêu thị

 Tại các siêu thị, người mua có thể lựa chọn thoải mái màng bọc thực phẩm với đa dạng hơn về chủng loại

Tại các cửa hàng tạp hóa, tiện ích màng bọc thực phẩm với ít mẫu mã và chủng loại hơn song hầu hết có giá bán khá rẻ, dao động từ 15.000 – 75.000 đồng/hộp.

Không chỉ được bày bán ở các chợ lớn, nhỏ hay cửa hàng tiện ích mà màng bọc thực phẩm còn được rao bán tràn lan trên các trang mạng với giá bán khá hấp dẫn dao động từ 15.000 – 120.000 đồng/hộp.

Trước thực trạng trên, nhiều chuyên gia đã lên tiếng cảnh báo đến người tiêu dùng về sản phẩm màng bọc thực phẩm và khuyến nghị người tiêu dùng nên lựa chọn màng bọc thực phẩm được sản xuất từ những công ty uy tín, những sản phẩm rõ ràng nguồn gốc xuất xứ.

Tại các siêu thị, người mua cũng có thể lựa chọn thoải mái với đa dạng hơn về chủng loại, nhưng đa số vẫn là các sản phẩm có xuất xứ từ Việt Nam với giá bán dao động từ 11.000 – 30.000 đồng/hộp, hàng nhập từ Hàn Quốc, Nhật Bản có giá cao hơn khoảng từ 100.000 – 260.000 đồng/hộp.

Màng bọc thực phẩm: Người bán không rõ nguồn gốc, người mua thờ ơ chất lượng(VietQ.vn) - Dường như quá quen thuộc nên cả người bán và người mua đều thờ ơ trước nguồn gốc, chất lượng của màng bọc thực phẩm.

Theo khảo sát của phóng viên, màng bọc thực phẩm được bán tại các siêu thị có nguồn gốc rõ ràng in trên bao bì, nhãn mác và hạn sử dụng. Do vậy, theo đại diện các siêu thị, những ngày qua, khách hàng lựa chọn mua màng bọc thực phẩm tại đây khá nhều.

Tại hệ thống siêu thị Vinmart trên đường Trần Đăng Ninh, theo nhân viên bán hàng Nguyễn Ngọc Anh, bên cạnh những sản phẩm dùng một lần như đũa dùng một lần, bát giấy, cốc giấy thì màng bọc thực phẩm là sản phẩm bán chạy nhất.

Theo chị Quỳnh Vân (Nghĩa Đô, Cầu Giấy) một khách hàng tại siêu thị BigC cho biết, màng bọc thực phẩm được bán tại siêu thị tuy có giá đắt hơn các sản phẩm ngoài chợ nhưng đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ và độ an toàn.

“Trước đây, tôi hay mua màng bọc thực phẩm tại chợ gần nhà để dùng. Tuy nhiên, thời gian gần đây thấy đài báo cảnh báo khá nhiều về loại sản phẩm này lại thêm việc nhà có con nhỏ, sợ ảnh hưởng tới sức khỏe của bé cũng như của cả gia đình nên từ đó, tôi lựa chọn màng bọc thực phẩm trong siêu thị. Tại đây, một điều khiến tôi yên tâm là các sản phẩm được bày bán đều có nhãn mác, nguồn gốc xuất xứ và số điện thoại đường dây nóng. Tôi cũng tra tên công ty trên mạng và thấy công ty cũng uy tín khi được tặng thưởng nhiều danh hiệu nên tôi rất yên tâm”, chị Vân chia sẻ thông tin.

Sợ màng bọc thực phẩm không an toàn, người dùng ‘đổ xô’ mua sản phẩm siêu thị

 Màng bọc thực phẩm giá rẻ mua tại chợ với giá chỉ 8.000 đồng/hộp

Không chỉ được bán tại siêu thị Vinmart, BigC mà màng bọc thực phẩm được bán nhiều tại các siêu thị khác như Fivimart, Thành Đô … Người dùng có thể lựa chọn mua sản phẩm trong siêu thị với nguồn gốc rõ ràng để được đảm bảo an toàn.

Ngoài ra, màng bọc thực phẩm được nhập khẩu từ những nước như Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan cũng được bán nhiều tại cửa hàng tiện ích, các cửa hàng chuyên hàng Thái, Hàn, Nhật.

Tại cửa hàng chuyên hàng Hàn của chị Quỳnh trong khu làng Việt Kiều Châu Âu (Mỗ Lao) màng bọc thực phẩm có xuất xứ từ Hàn Quốc thường xuyên “cháy” hàng. Khách hàng muốn mua phải đặt trước vì mỗi tuần chị Quỳnh nhập số lượng không nhiều và giá cũng không hề rẻ cũng như các sản phẩm nhập khẩu đều phải qua sự kiểm định khắt khe về chất lượng của cơ quan chức năng.

Anh Ngọc (sống tại làng Việt Kiều Châu Âu) cho hay: “Ngày trước vợ tôi hay mua màng bọc thực phẩm tại chợ về dùng vì nghĩ chất lượng cũng như nhau cả mà giá ở chợ lại rẻ hơn khá nhiều. Nhưng thời gian gần đây thấy báo đài nói nhiều về chất lượng của loại sản phẩm này quá nên tôi thường qua siêu thị mua hoặc mua tại các cửa hàng nhập khẩu”.

Theo quy định về an toàn vệ sinh thực phẩm, những vật dụng tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm dùng trong ăn uống nên thuộc diện phải kiểm soát về an toàn vệ sinh thực phẩm. Tuy nhiên, tại Việt Nam chất lượng mặt hàng này hiện vẫn chưa được quan tâm. Bởi vậy, để tự đảm bảo an toàn cho sức khỏe của chính mình và người thân, người tiêu dùng nên chọn mua những sản phẩm này ở những đơn vị phân phối uy tín.

Hòa Lê

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang