Bình Thuận: Hàng trăm công nhân bỏ chạy vì rò rỉ khí gas

author 18:00 06/07/2015

(VietQ.vn) - Sợ ngộ độc khí gas, 300 người tháo chạy khi đang làm việc ở Công ty TNHH Thủy hải sản Hai Wang (Cảng cá Phan Thiết, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận).

Theo tin tức trên báo Người lao động vào 9h5 phút sáng ngày 6/7, một vụ rò rỉ khí gas xảy ra tại Công ty TNHH Thủy hải sản Hai Wang (lô 13-14, Cảng cá Phan Thiết, TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận) nơi gần 300 công nhân đang làm việc. Do phát hiện khí gas và kịp thời sơ tán nên không công nhân nào bị ngộ độc khí gas.

Theo một số công nhân, khi ngửi thấy mùi gas nồng nặc, các công nhân đã kịp hô hoán nhau chạy thoát ra ngoài.  Một công nhân chia sẻ với phóng viên báo VnExpress: "Chỉ ít phút sau mùi khí khiến chúng tôi khó thở. Sợ khí độc, ảnh hưởng tính mạng, chị em hô hoán chạy ra ngoài".

Sợ ngộ độc khí gas hàng trăm công nhân tháo chạy khỏi công ty

Sợ ngộ độc khí gas hàng trăm công nhân tháo chạy khỏi công ty. Ảnh Người lao động

Nhận được tin báo, lực lượng PCCC TP Phan Thiết đã kịp thời điều 1 xe chữa cháy cùng lực lượng chuyên môn đến hiện trường. 30 phút sau, nguyên nhân của vụ rò rỉ khí gas là do hệ thống khí gas trong kho lạnh của công ty bị vỡ, làm một lượng lớn khí thoát ra ngoài. Lính cứu hỏa đeo mặt nạ chống độc tiếp cận nơi hở khí để sửa chữa, đóng kín van. 

Sau khoảng 30 phút xảy ra sự cố, van an toàn đã được khóa. Tuy nhiên, hệ thống làm lạnh của công ty đã phải ngưng hoạt động để sửa chữa. Đồng thời, để đảm bảo tuyệt đối an toàn sức khỏe cho công nhân, lãnh đạo công ty đã cho tất cả công nhân kể trên được nghỉ việc trong ngày để theo dõi sức khỏe.

Trước đó, báo Tuổi trẻ ghi nhận trường hợp gần một trăm công nhân Asia Garment Manufacturer trong KCN Amata, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) phải nhập viện cấp cứu do nghi ngộ độc khí gas vào ngày 25/5 vừa qua. Nguyên nhân là do trong quá trình lắp đặt hệ thống ngưng tụ khí amoniac, nhà thầu đã khóa van cấp nước giải nhiệt cho hệ thống, gây áp suất cao trong đường ống, khiến van tự động xả khí amoniac ra ngoài.

Mặc dù sự cố chỉ kéo dài ba phút nhưng ngay khi đó có luồng gió thổi luồng khí amoniac bay thẳng vào nơi sản xuất của Công ty Asia Garment, cộng với việc cuối giờ làm công nhân tương đối mệt đã khiến công nhân bị ngất xỉu. 

Phương Khanh (T/h)


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang