Số phận máy bay Ai Cập bị không tặc khống chế sẽ đi về đâu?

author 14:48 29/03/2016

(VietQ.vn) - Chiếc máy bay Ai Cập bị một kẻ nói có quấn đai bom trong người khống chế phi hành đoàn khi đang bay từ Alexandria đến thủ đô Cairo ngày 29/3.

Theo tin tức từ báo Thanh Niên, toàn bộ hành khách được cho đã rời khỏi máy bay, trừ phi hành đoàn và 5 khách nước ngoài, theo Telegraph. Năm khách này có 3 người Anh, 1 người Ý, 1 người Ireland, theo truyền thông Ai Cập.

Chiếc máy bay này bị một kẻ nói có quấn đai bom trong người khống chế phi hành đoàn khi đang bay từ thành phố Alexandria đến thủ đô Cairo (Ai Cập), theo AP ngày 29/3.

Phi công Omar al-Gammal đã thông báo với cơ quan chức năng rằng bị một hành khách mang theo đai thuốc nổ đe doạ và buộc phải đáp xuống sân bay Larnaca, theo Reuters dẫn thông báo của Bộ Hàng không dân sự Ai Cập. AP dẫn lời cơ quan hàng không Ai Cập thông báo chiếc máy bay Airbus A320, chuyến bay MS181, chở theo 55 hành khách và phi hành đoàn gồm 7 người.

Máy bay A320 của hãng EgyptAir bị không tặc khống chế ngày 29.3 và phải đáp xuống Đảo CyprusMáy bay A320 của hãng EgyptAir bị không tặc khống chế ngày 29/3 và phải đáp xuống Đảo Cyprus

Theo lời một nữ phát ngôn viên của hãng EgypAir, kẻ tấn công yêu cầu máy bay phải hạ cánh ở Cyprus. Theo Independent, chuyến bay mang số hiệu 181 buộc phải đổi lộ trình, hạ cánh xuống sân bay của Cộng hòa Síp (Cyprus).

Bà Androulla Vassiliou, cựu Ủy viên châu Âu về giáo dục người Cộng hòa Síp viết trên Twitter cho biết, máy bay đã hạ cánh ngay trước 7g sáng ngày 29-3 theo giờ địa phương.

Dữ liệu vệ tinh ghi nhận được trên trang web Flight Aware cho biết chiếc Airbus A320 cất cánh từ sân bay Borg El Arab theo kế hoạch nhưng lại ghi tình trạng của nó “chưa rõ kết quả”, báo Tuổi Trẻ đưa tin. \

Linh Mỹ (T/h)

 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang