Số phận những dự án 'đất vàng' của nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp

author 14:46 26/01/2019

(VietQ.vn) - Sở hữu nhiều dự án trên “đất vàng” nhưng không gặp thời, công ty của nữ đại gia Dương Thị Bạch Diệp đã chuyển nhượng các tài sản…

Bà Dương Thị Bạch Diệp, Giám đốc công ty TNHH bất động sản Diệp Bạch Dương, vừa bị cơ quan điều tra khởi tố, bắt tạm giam về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản” theo Điều 174 Bộ luật Hình sự năm 2015.

Bà Bạch Diệp từng được biết đến với tên tuổi là nữ đại gia đất Bình Định. Trả lời VnExpress, bà Diệp nói mình có tài sản bất động sản là 6 dự án lớn tại TP HCM. Trong đó 4 dự án ở trung tâm quận 1, còn lại 2 dự án ở trung tâm quận 3. Riêng dự án Khách sạn 5 sao Senla đang trong thời gian hoàn thiện, dự kiến đưa vào khai thác đầu năm 2015. Còn khu đất trên đường Lê Văn Hưu, quận 1, rộng 1.100 m2 đang sử dụng làm trụ sở công ty và nhà hàng, bà sẽ giữ lại để làm dự án căn hộ và văn phòng cho thuê, đồng thời là chỗ đi về cho gia đình sau này.

Khi đó, bà Diệp cho rằng tổng tài sản trên giấy tờ ước khoảng 10.000 tỷ đồng. Nhưng với tình hình kinh tế khó khăn chung, thị trường bất động sản trầm lắng, bà sẽ bán một số dự án, mặc dù những dự án đó nằm ở những vị trí vô cùng đắc địa và có giá trị cao.

Bà cũng giải thích thêm, do khâu xin giấy phép quá nhiều thủ tục phức tạp. Thêm vào đó là hầu hết tài sản của Diệp Bạch Dương nằm trong quy hoạch khu trung tâm 93 ha của thành phố nên việc tiến hành bị chậm lại như tất cả các doanh nghiệp khác. Ngoài ra, nền kinh tế đi xuống đã làm ảnh hưởng đến kế hoạch triển khai dự án, khiến nhiều dự án phải quyết định bán đi thay vì tiếp tục triển khai.

Trong số các dự án của bà Diệp, Senla Boutique tọa lạc tại khu đất có diện tích 789 m2 ở góc ngã tư, có 2 mặt tiền đường Hai Bà Trưng giao Lê Thánh Tôn, quận 1, TP HCM. Dự án này được khởi công ngày 21/2/2013, quy mô 15 tầng cao, 2 tầng hầm (chưa tính tầng lửng và tầng kỹ thuật).

Hiện tại, dự án Senla Boutique đang được xây dựng. Ảnh: TT.

Đến năm 2017, dự án được rao bán với mức giá khoảng từ 860 - 900 tỷ đồng. Nhiều dấu hiệu cho thấy dự án đã được chuyển nhượng cho chủ mới là Công ty TNHH Bất động sản và Thương mại Hồng Phúc Quang. Công ty này được cho là có liên quan tới đại gia Khoa “khàn” hay Khoa “Keangnam” – người đầu tư xây dựng tòa nhà cao nhất Việt Nam.

Tuy nhiên vào giữa tháng 3/2018, có thông tin cho rằng đại gia Khoa "khàn" đã thoái vốn khỏi khoản đầu tư này. Thông tin trên trang Nhà Đầu Tưcho biết theo tìm hiểu, chủ sở hữu mới của dự án Senla Boutique là một nhóm nhà đầu tư giàu có trong lĩnh vực khai khoáng, với các dự án khai thác đá công nghiệp quy mô lớn ở nhiều tỉnh thành, trong đó tập trung ở Ninh Bình, Hà Tĩnh, Thừa Thiên Huế...

Mô hình cho vay trực tuyến 'nổi cộm' nhiều vấn đề, Bộ Công Thương liên tục đưa cảnh báo(VietQ.vn) - Trong vòng hơn 1 tháng trở lại đây, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) đã có tới 2 lần đưa ra cảnh báo về hoạt động của mô hình cho vay trực tuyến tại Việt Nam.

Tương tự, khu đất 179Bis Hai Bà Trưng để xây dựng dự án khách sạn có tổng vốn đầu tư hơn 2.600 tỷ đồng cũng được Công ty Diệp Bạch Dương nhượng lại cho đối tác. Dự án này được công bố vào năm 2009, quy mô hơn 3.000m2 bao gồm 2 tầng hầm, 2 tầng lửng và 25 tầng lầu chia làm 2 khối (có công năng dành cho kinh doanh khách sạn và nhà hàng tiệc cưới).

Trải qua nhiều năm, Diệp Bạch Dương không có dấu hiệu triển khai dự án nên đến tháng 10/2014, Công ty TNHH Phan Thành khởi công xây dựng trung tâm mua sắm Saigon Square 3 trên diện tích đất của dự án này. Hiện tại, trung tâm mua sắm vẫn còn hoạt động.

Saigon Square 3. Ảnh: Internet.

Một tài sản bất động sản khác là 18 căn nhà và 7 mặt bằng tại số 31 Lê Duẩn, quận 1 của Diệp Bạch Dương nằm trong phần mở rộng của dự án Tòa nhà Hữu nghị Việt Nam-Slovakia do Công ty CZ Slovakia thực hiện. Dự án ban đầu dự định triển khai trên khu đất 1.700 m2, chức năng trung tâm hội nghị quốc tế, văn phòng, cơ quan nghiên cứu, khu công sở.

Theo phản ánh của Công ty Diệp Bạch Dương, sau đó dự án được mở rộng thành hơn 4.000 m2 và thêm các chức năng như căn hộ, trung tâm thương mại, nhà hàng, khách sạn. Việc mở rộng dự án làm 15 căn nhà của cá nhân và bảy mặt bằng của Công ty Diệp Bạch Dương bị thu hồi.

Để thu hồi khu đất này, UBND quận 1, TP HCM đã ký ban hành Quyết định phê duyệt phương án bồi thường, hỗ trợ, tái định cư với mức giá 220 triệu đồng/m2 nhưng Công ty Diệp Bạch Dương vẫn tiếp tục khiếu nại, vì không đồng tình về giá bồi thường và muốn tự triển khai dự án trên mảnh đất của mình.

Theo ndh.vn

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang