Thời trang cho thú cưng nhộn nhịp vào mùa khi trời chuyển rét

authorHoàng Dương 12:21 08/11/2016

(VietQ.vn) - Rút kinh nghiệm mọi năm, đợi đến rét đậm mới mua áo ấm cho thú cưng nên phải mua giá đắt. Năm nay, thị trường áo ấm dành cho thú cưng nhộn nhịp từ sớm.

Sự kiện: tin tức thị trường

Nếu năm ngoái vào đợt cao điểm rét đậm, một chiếc áo khoác dành cho thú cưng có giá 300.000 đồng mà vẫn không có hàng để bán. Thì năm nay, thị trường quần áo dành cho thú cưng nhộn nhịp từ sớm, giá một chiếc áo khoác thời điểm này chỉ 200.000 đồng và hàng luôn ngập tràn.

Chị Trần Thanh Huyền (Thọ Lão, Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết: Năm ngoái chủ quan không đi mua từ sớm, đến khi rét đậm hai con cún lạnh mới đi mua thì hết hàng. Con lớn thì không có áo vừa cỡ nữa, đành mua tạm đồ trẻ con rồi thiết kế lại cho phù hợp để mặc. Còn con bé thì mặc đồ bé quá hơi chật. Hơn nữa, giá lại cao. Một chiếc áo khoác cũng 300.000 đồng. Vậy nên, năm nay rút kinh nghiệm em tranh thủ mua từ bây giờ.

“Nhà em nuôi 2 cún con có xuất xứ từ nước ngoài. Do không chịu được khí hậu giá lạnh của miền Bắc những ngày rét đậm mà hai chú cún cũng cần phải có áo mặc riêng. Nếu ở trong nhà có điều hòa thì không sao. Tuy nhiên, khi ra ngoài đường đi chơi thì phải mặc áo. Mà cũng giống như người vậy, áo mỏng sẽ lạnh nên phải mua những loại áo len hay áo khoác, thậm chí là cả áo phao. Năm nay, em rút kinh nghiệm mua từ đầu mùa nên quần áo không bị đội giá và thoải mái lựa chọn chứ không khan hiếm như đợt rét đậm năm ngoái”. – Chị Huyền cho biết.

Năm nay, thị trường thời trang dành cho thú cưng sôi động từ sớm với nhiều chủng loại và mẫu mã đa dạng  

Không chỉ riêng chị Huyền, cô Mai Thanh (Giáp Bát – Hoàng Mai) nuôi thú cưng kinh doanh cũng chia sẻ: Hiện tại, nhà cô đang nuôi 4 chú mèo mẹ với gần hai chục chú mèo con. Đây là giống mèo nhập ngoại nên khả năng chịu lạnh kém. Ngoài việc sử dụng điều hòa hai chiều, máy sưởi thì những chú mèo con cũng cần phải mặc thêm áo len mỏng.

Nhà mình nuôi mèo kinh doanh, khoảng thời gian này mèo thường sinh đẻ nên bắt buộc phải chăm mèo con kĩ lưỡng. Nếu mèo con chăm không khéo bị lạnh, cảm sẽ mất công nửa năm trời. Vì mèo mỗi năm được hai lứa. Cô phải cận trọng từng li từng tý một. Năm ngoái, đợt rét đậm, rét hại, quần áo cho mèo đắt, mỗi một chiếc áo mỏng cũng có giá gần 200.000 đồng mà phải chạy ngược, chạy xuôi khắp Hà Nội mới mua được. Năm nay, rút kinh nghiệm mua từ đầu mùa, áo len mỏng giá chỉ có 80.000 đồng, rẻ hơn năm ngoái rất nhiều. Cô mua với số lượng lớn nên được giảm một chút”. – Cô Mai Thanh nói.

Tại những cửa hàng bán áo ấm dành cho thú cưng trên đường Trường Chinh, La Thành, Láng Hạ… lượng người đến mua hàng thời điểm này rất đông. Bên cạnh áo ấm, nhiều sản phẩm ăn theo như chăn, gối hay các phụ kiện cũng được chú ý.

Tại cửa hàng bán đồ dành cho thú cưng của chị Quỳnh Nga trên đường Đê La Thành, mỗi ngày có khoảng 300 lượt khách đến tham quan và mua sắm tăng hơn 50% so với đầu mùa đông năm ngoái. Rút kinh nghiệm về việc nhập ít hàng dẫn đến tình trạng hết hàng, cháy hàng như trước và đội giá lên cao, năm nay, cửa hàng chị Quỳnh Nga đã nhập số lượng lớn với nhiều kích cỡ và mẫu mã. Giá thì được giữ ở mức ổn định.

Năm ngoái mình không muốn đội giá lên đâu. Nhưng là do hàng khán hiếm, đầu mùa không thấy mọi người mua nên nghĩ năm nay ế ấm không bán được và hạn chế nhập nhiều. Nhưng đến khi rét đậm thì mọi người đổ xô đi mua và không có hàng. Mình khi đó nhập lại đơn vị khác giá cao nên cũng đành phải bán cho mọi người giá cao. Năm nay, mình nhập số lượng hàng gấp 4 lần năm ngoái. Trộm vía, mới đầu mùa mọi người đã mua bán tấp nập nên hiện tại cũng bán được ½ số hàng nhập. Cứ đà này có khi mấy hôm nữa mình nhập thêm vì sợ hết hàng. Giá hiện tại thì mình nhập sớm, giá rẻ nên bán cho mọi người cũng rẻ”. - Chị Nga cho biết thêm.

 Giá một chiếc áo mỏng cho thú cưng như thế này cũng khoảng xấp xỉ 100.000 đồng

Còn tại cửa hàng nhà chị Mai Thúy ở đường Nguyễn Trãi thì nhiều ngày nay, khách mua hàng nườm nượp và tăng lên đáng kể. Theo đó, giá các mặt hàng áo ấm cho thú cưng tại cửa hàng chị bán cũng khá đa dạng. Áo vải mỏng có giá từ 40.000 - 50.000 đồng, áo len mỏng từ 80.000 - 90.000 đồng, áo khoác dầy thì có giá 200.000 đồng.

Ngoài áo ấm, các phụ kiện như tất, mũ len,...cũng được nhiều người tìm mua. Tuy nhiên, đa số các phụ kiện này được mua kèm với quần áo để phối màu cho "sành điệu". Bên cạnh đó, tổ ấm cho chó, mèo với giá vài triệu đồng cũng được nhiều khách hàng tham khảo và một vài người mua vì nó có giá khá cao.

Chỉ trong hai ngày cuối tuần vừa rồi cửa hàng mình đã bán được gấp đôi so với ngày bình thường. Đầu mùa, mọi người mua sắm khá tấp nập. Tâm lý ai đi mua cũng thoải mái và không chê trách hay than phiền đắt rẻ. Cũng bởi, do năm ngoái, mọi người không mua từ đầu mùa mà đợi đến khi rét đậm mới mua nên là giá đắt. Năm nay, mua từ đầu mùa giá rẻ và ai cũng thấy vui”. – Chị Mai Thúy cho biết thêm.

Ngoài thị trường áo ấm, thị trường spa dành cho thú cưng cũng bắt đầu nhộn nhịp và hút khách. Cũng giống như người vậy, với những chú thú cưng được yêu mến thì việc sở hữu những chiếc áo ấm sành điệu dạo phố không còn là điều xa xỉ. Các mặt hàng áo ấm dành cho thú cưng luôn không ngừng thay đổi về mẫu mã để bắt kịp xu hướng thời trang.  

Hoàng Dương

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang