Toyota Highlander và Lexus RX 350 - mẫu xe SUV mạnh mẽ cho gia đình

author 19:05 25/10/2015

(VietQ.vn) - Dạo qua phân khúc SUV mạnh mẽ đầy lôi cuốn hiện nay, Lexus RX 350 và Toyota Highlander được xem là hai lựa chọn tuyệt vời. Hai ông lớn này hoàn toàn có khả năng chinh phục những khách hàng khó tính nhất khi so sánh xe ô tô.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của khách hàng, các ông lớn đang không ngừng nâng cấp dòng xe chiến lược của mình về cả thiết kế lẫn tiện nghi nhằm dành thế thượng phong trong cuộc đua doanh số. Lexus RX 350 và Toyota Highlander đều là những ứng cử viên sáng giá khi so sánh xe ô tô với những đột phá mới nhằm chinh phục những khách hàng khó tính nhất.

Cả Toyota Highlander và Lexus RX 2015 đều là những ứng cử viên sáng giá khi so sánh xe ô tô phân khúc SUV

Cả Toyota Highlander và Lexus RX 2015 đều là những ứng cử viên sáng giá khi so sánh xe ô tô phân khúc SUV

Những ai quan tâm đến dòng xe crossover mới, trang bị nhiều tính năng tiện ích thân thiện cho gia đình chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Toyota Highlander and Lexus RX. Từng được mệnh danh là hai người anh em sinh đôi tuy nhiên, trong phiên bản 2015 này khi so sánh xe ô tô, những điểm khác nhau của hai mẫu xe sẽ hiện lên rõ rệt. giúp khách hàng đưa ra lựa chọn tốt nhất khi quyết định mua xe.

Toyota Highlander là một trong những dòng xe SUV đầy mạnh mẽ, bán chạy nhất trên thị trường trong thời gian gần đây còn đối thủ Lexus RX là mẫu xe đã sớm tham gia vào thị trường xe SUV hạng sang và hiện tại đây vẫn là một trong những mẫu xe hơi thành công nhất đối với dòng xe này.

Ngoại thất

Dù trong quá khứ, hai mẫu xe đình đám này có thiết kế khá tương đồng nhau tuy nhiên, ở phiên bản mới nhất 2015, một cuộc lột xác ngoạn mục đã diễn ra, trong khi Toyota Highlander được thiết kế lại hoàn toàn thì Lexus RX vẫn trung thành với phong cách thiết kế chủ đạo trong một vài năm gần đây nhấn mạnh vẻ sang trọng.

Do vậy, xét về thiết ngoại thất, Toyota Highlander mang dáng vẻ hiện đại dù kém phần sang trọng hơn. Vẻ ngoài của Toyota Highlander khá bắt mắt với các chi tiết màu sắc, khung xe cân đối và được mạ bóng nhìn rất sang trọng, quý phái. Trong khi đó, hai thân xe được điêu khắc một cách rõ nét, một tấm lưới tản nhiệt hình thang dữ dằn thể hiện cho cá tính SUV mạnh mẽ của Highlander.

Vẻ ngoài của Toyota Highlander khá bắt mắt với các chi tiết mạnh mẽ đầy thu hút

Vẻ ngoài của Toyota Highlander khá bắt mắt với các chi tiết mạnh mẽ đầy thu hút

Highlander phiên bản 2015 còn được tinh chỉnh xung quanh thân xe kết hợp với những đường dập nổi hai bên thân cá tính và thể thao hơn. Điểm mới nhất trên Highlander 2015 còn được trang bị cụm đèn trước cảm biến tự động dạng Projector, cụm đèn pha halogen cảm biến đa chiều, đãy đèn LED chạy ban ngày kết hợp đèn sương mù. Toyota cũng trang bị cho Highlander bộ mâm hợp kim nhôm 5 chấu nhiều thay đổi mới.

Thiết kế bên ngoài vừa mạnh mẽ vừa sang trọng của Lexus RX 350 đủ sức lôi cuốn mọi sự chú ý. RX 350 được coi là tuyệt phẩm hội tụ của hai yếu tố sang trọng và tiện nghi. Nhìn ở phía trước, lưới tản nhiệt hình con suốt ấn tượng và hệ thống đèn pha mắt hình đá quý cùng cản trước góc cạnh khiến mỗi hành trình của bạn là một trải nghiệm không thể nào quên. Xe được trang bị la-zăng hợp kim 19 inch kiểu thể thao sơn màu than chì đậm và có trục khỏe khoắn với thiết kế chấu xoắn.

Điểm mạnh của Lexus RX 350 khi so sánh xe ô tô là thiết kế vừa mạnh mẽ vừa sang trọng

Điểm mạnh của Lexus RX 350 khi so sánh xe ô tô là thiết kế vừa mạnh mẽ vừa sang trọng

Đuôi xe ấn tượng với cánh gió tích hợp đèn phanh trên cao, cụm ống xả thiết kế giấu vào trong cản sau. Có vẻ như cụm đèn hậu của xe có thiết kế “hiền” hơn so với đầu xe.

Nội thất

Đề cập đến không gian bên trong, Toyota Highlander 2015 có khoang nội thất rộng rãi, thoải mái cho 8 hành khách với 3 hàng ghế. Highlander được trang bị cưa sổ trời toàn cảnh. Bên cạnh đó, với dung tích hàng hóa lên tới 2.370 lít thì Highlander 2015 thoải mái phục vụ cho những chuyến đi du lịch dài ngày của một gia đình đông người.  

Chiếc SUV nhập khẩu nguyên chiếc từ Mỹ cũng có nhiều trang bị tiện ích tiêu chuẩn như: vô-lăng 3 chấu chỉnh điện 4 hướng, ghế lái nhớ 3 vị trí, hệ thống khởi động thông minh star/stop, hệ thống giải trí với màn hình 8 inch cỡ lớn. Đầu CD/MP3, kết nối Bluetooth/USB,AUX, radio AM/FM, hệ thống điều hòa 3 vùng độc lập, đi kèm màn hình 4,2 inch hiển thị thông tin liên quan đến quá trình vận hành.

Không gian nội thất thoáng đãng và trang bị hiện đại của Toyota Highlander 2015 là điểm mạnh khi so sánh xe ô tô

Không gian nội thất thoáng đãng và trang bị hiện đại của Toyota Highlander 2015 là điểm mạnh khi so sánh xe ô tô 

Các hàng ghế được bọc da cao cấp, hàng ghế thứ 2 gập 40/20/20, hàng ghế cuối có thể gập 50/50, với một không gian rộng rãi và thoải mái thì Toyota Highlander vẫn là sự lựa chọn đầu tiên.

Đối thủ Lexus RX 350 cũng không hề kém cạnh với khoang hành khách thoải mái cho 5 người lớn, ghế da sang trọng có chỗ để chân rộng rãi. Ghế người lái có thể điều chỉnh 10 hướng khác nhau cho phép tùy chỉnh vị trí ghế để có tư thế ngồi lý tưởng trong khi điều khiển xe.

Về tính năng giải trí, chiếc Lexus RX 350 bao gồm một màn hình 7-inch, kết nối audio và điện thoại Bluetooth, hệ thống âm thanh 12 loa với bộ chuyển đổi sáu CD, radio vệ tinh và một giao diện âm thanh USB / iPod. Những người sử dụng iPhone 4S hoặc 5 cũng có thể sử dụng tính năng Siri Eyes Free hoạt động bằng giọng nói.

Mỗi chiếc Lexus RX 350 2015 tiêu chuẩn đều có hệ thống phanh chống trượt, túi khí phía trước, phía sau và phía cửa; một camera chiếu hậu và hệ thống liên lạc khẩn cấp Safety Connect bao gồm thông báo va chạm tự động, một nút hỗ trợ khẩn cấp và dịch vụ xác định vị trí xe bị trộm.

Động cơ

Trong phiên bản mới nhất năm 2015, Toyota trang bị cho Highlander 3 sự lựa chọn về động cơ. Phiên bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 2.7 Lít, 4 xi-lanh cho công suất tối đa 185 mã lực và đi kèm hộ số tự động 6 cấp. Phiên bản cao nhất trang bị động cơ V6 3.5 Lít đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh.

Cuối cùng là Highlander Hybrid trang bị động cơ V6 3.5 lít kết hợp với động cơ điện và hệ dẫn động 4 bánh cùng với hộp số biến thiên CVT. Được trang bị khối động cơ mạnh mẽ, Highlander di chuyển dễ dàng trên mọi địa hình và giúp xe cho khả năng tăng tốc khá nhanh. Mức tiêu hao nhiên liệu của Highlander 2015 chỉ khoảng 12 lít/100km đường thành phố và 9,5 lít/100km đường trường.

Mức tiêu hao nhiên liệu của Highlander 2015 chỉ khoảng 12 lít/100km trên đường thành phố

Mức tiêu hao nhiên liệu của Highlander 2015 chỉ khoảng 12 lít/100km trên đường thành phố

Lexus RX 350 2015 được trang bị động cơ 3.5 lít V6, công suất 270 mã lực và momen xoắn 248 lb-ft. Hộp số tự động sáu tốc và hệ thống dẫn động cầu trước được trang bị chuẩn chuẩn, hệ dẫn động tất cả các bánh là tùy chọn. Riêng với các mẫu xe F Sport đi kèm với hệ dẫn động tất cả các bánh và hộp số tự động tám tốc.

EPA ước tính tiêu hao nhiên liệu với loại hộp số tự động là 21 mpg với hệ thống dẫn động cầu trước và 20 mpg với hệ dẫn động tất cả các bánh. Nhờ có hộp số tự động tám tốc tiết kiệm nhiên liệu hơn, các xe F Sport hệ dẫn động tất cả các bánh được đánh giá tiêu hao nhiên liệu ở mức 21 mpg.

Với một độ bền tin cậy, cùng với ngoại hình to lớn, thiết kế đơn giản, lịch lãm thì Toyota Highlander luôn là sự lựa chọn đầu tiên của nhiều gia đình. Trong khi đó, các chuyên gia đã đánh giá Lexus RX 350 2015 cho khả năng vận hành rất êm ái. Xe gây ấn tượng với động cơ nhanh nhạy và nhìn chung tạo cảm giác thoải mái cho người sử dụng. Trong khi đó những người yêu RX 350 vì tính linh hoạt và đáng tin cậy của nó.

Nguyễn Trang 

 

 

Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang