So sánh iPhone 6 plus và Samsung Galaxy Note 4

author 07:00 17/09/2014

(VietQ.vn) - iPhone 6 Plus và Samsung Galaxy Note 4 đều là những smartphone với màn hình lớn “hot” nhất hiện nay. Mỗi máy đều có những điểm đặc sắc nhất định để thu hút người dùng.

Cho ra mắt iPhone 6 Plus đồng nghĩa với việc “ông lớn” Apple chính thức tham gia cạnh tranh trên thị trường phablet (thiết bị lai giữa máy tính bảng và điện thoại thông minh), tại phân khúc thị trường này không thể không kể đến chiếc Samsung Galaxy Note 4 của Samsung - một “ông lớn” khác. Dưới đây là những so sánh sơ lược giữa hai chiếc smartphone con cưng của hai hãng sản xuất điện thoại lớn nhất hiện nay.

Thông số kỹ thuật

Thông số kỹ thuật của iPhone 6 Plus và Galaxy Note 4

Thông số kỹ thuật của iPhone 6 Plus và Galaxy Note 4. Ảnh minh họa

Cấu hình

Chiếc Galaxy Note 4 được trang bị vi xử lý Snapdragon 805 32bit, vi xử lý hiện đại bậc nhất hiện nay với tốc độ xử lý lên tới 2.7GHz. Trong khi đó, chiếc iPhone 6 Plus được Apple trang bị vi xử lý A8 64bit cùng một vi xử lý phụ M8. Cho dù thông số của CPU của Note khá mạnh mẽ nhưng điều này không có nghĩa trải nghiệm thực tế của chiếc máy này có thể vượt trội so với iPhone Plus. Tuy nhiên, RAM của iPhone 6 Plus được suy đoán sẽ là 1GB hoặc 2GB, với con số này thì chiếc Note 4 với RAM 3G vẫn nhỉnh hơn rõ ràng. 

Về phương diện kết nối, cả hai chiếc máy này đều được trang bị wifi 802.11ac, 4G LTE, HSPA+ cùng vứi kết nối Bluetooth 4.0 và NFC. Bộ nhớ trong của chiếc Note 4 chỉ có phiên bản 32GB và 64GB nhưng người dùng có thể mở rộng lên tới 128GB, còn iPhone 6 Plus có sẵn ba phiên bản bộ nhớ trong 16GB, 64GB, 128GB cho người dùng lựa chọn. iPhone 6 Plus sẽ chạy hệ điều hành iOS 8, của Note 4 sẽ là Android Kitkat 4.4. Cả hai máy đều có công nghệ bảo mật vân tay. 

Có lẽ điểm vượt trội nhất của Note 4 so với iPhone 6 Plus là bút cảm ứng Spen, S Pen vẫn giữ nguyên các tính năng cũ như của Note 3 và được trang bị thêm khả năng viết ghhi chú ngay trên màn hình chủ. Bên cạnh đó, chiếc bút này còn có chức năng “chuột máy tính” để người dùng kéo và click không khác gì trên laptop. Về phía Apple để tận dụng lợi thế màn hình lớn của iPhone 6 Plus, hãng này cũng đã thêm nhiều tình năng mới vào iOS 8 để có thể dễ dàng thao tác máy với một tay. 

Bút cảm ứng S Pen của Galaxy Note 4

Bút cảm ứng S Pen của Galaxy Note 4. Ảnh minh họa

Thiết kế

Từ xưa đến nay, Apple luôn được đánh giá cao về mặt thiết kế, chiếc iPhone 6 Plus với vỏ nhôm anod được vuốt cong ở các góc tạo cảm giác sang trọng, thân máy mỏng hơn so với iPhone 5S, được trang bị màn hình 5.5 inch Retina HD có độ phân giải 1920 x 1080 pixel. Trong khi đó, thiết kế của chiếc Note 4 đã có những cải tiến đáng kể với phần viền kim loại rất mỏng, thêm vào đó các cạnh của Note 4 được bo nhẹ để vừa tăng vẻ đẹp thiết kế vừa tạo cảm giác cầm tay dễ chịu hơn, màn hình AMOLED của chiếc smartphone này vẫn được giữ nguyên kích thước 5.7 inch nhưng độ phân giải được tăng lên tới chuẩn Quad HD 2560 x 1440 pixel. Dù khá “khổng lồ” nhưng trọng lượng của cả hai máy này đều không quá nặng: iPhone 6 Plus là 172 gram và Note 4 là 176 gram.

Mặt sau của chiếc iPhone 6 Plus

Mặt sau của chiếc iPhone 6 Plus. Ảnh minh họa

Camera

Thay vì chạy đua trong các thông số kỹ thuật, Apple lại tập trung vào những cải tiến trên máy ảnh với camera 8MP isight được trang bị tính năng Focus Pixel cho phép máy lấy nét tự động nhanh gấp 2 lần so với iPhone 5S và công nghệ ổn định ảnh quang học (OIS) với khả năng chống rung tốt. Camera trước của iPhone 6 Plus có độ phân giải 2.1 MP cho khả năng quay FaceTime HD. Còn chiếc Note 4 được trang bị camera chính 16 MP với công nghệ ổn định quang học (OIS), camera trước có độ phân giải 3.7MP và hỗ trợ chụp selfie kiểu Wide Selfie với góc rộng lên tới 120 độ.

Samsung Galaxy Note 4 và iPhone 6 Plus

Samsung Galaxy Note 4 và iPhone 6 Plus. Ảnh minh họa

Kết luận

Tuy iPhone 6 Plus mới là chiếc phablet đầu tiên của Apple nhưng ông lớn này đã tạo ra một sự kết hợp thành công giữa iPad và iPhone, do đó việc chiếc iPhone 6 Plus cháy hàng cũng là điều dễ hiểu. Trong khi đó, Samsung với kinh nghiệm “chinh chiến” lâu năm trên thị trường phablet đã cải thiện đúng hướng chiếc Galaxy Note 4 khi giải quyết được hầu hết các lỗi của chiếc Note 3 và tiếp tục nâng cấp thêm những tính năng cũng như cấu hình vượt trội. Tuy nhiên, rất khó để phân định chiếc smartphone nào thắng thế bởi vì mỗi máy lại có những đặc điểm nổi trội riêng, do vậy người dùng sẽ là những trọng tài công bằng nhất trong cuộc so tài giữa hai chiếc smartphone đỉnh cao này. 

Đinh Ly


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang