Chọn xe tầm trung 7 chỗ Honda Pilot hay Nissan Pathfinder?

author 15:49 01/10/2015

(VietQ.vn) - Honda Pilot và Nissan Pathfinder 2015 là hai trong số các mẫu xe tầm trung 7 chỗ được nhiều gia đình lựa chọn trong năm qua. Nhưng Honda Pilot hay Kia Sorento mới thực sự là lựa chọn tốt nhất cho khách hàng?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Với những ai đang muốn sở hữu một chiếc SUV gia đình 7 chỗ, việc đưa ra lựa chọn thực sự không dễ dàng bởi hiện nay có rất nhiều mẫu SUV thuộc sở hữu của các thương hiệu nổi tiếng cạnh tranh gay gắt trong phân khúc này. Trong đó, Honda Pilot và Nissan Pathfinder phiên bản 2015 được đánh giá là những lựa chọn sáng giá và phù hợp với dáng vẻ thể thao, đầy cá tính khi so sánh ô tô.

So sánh ô tô về ngoại thất, nội thất

Điểm mới đáng chú ý nhất của Honda Pilot 2015 chính là bản trang bị mới mang tên Special Edition. Ở phiên bản LX, EX, SE, EX-L và Touring, Honda sử dụng logo đặc biệt và trang bị bộ mâm bằng hợp kim nhôm màu xám độc đáo. Thêm vào đó, Pilot 2015 Special Edition còn được trang bị cửa sổ trời chỉnh điện, radio vệ tinh Sirus XM với hơn 165 kênh cùng hệ thống giải trí DVD màn hình 9 inch cho ghế sau.

Honda Pilot 2015 có được không gian nội thất khá rộng rãi

Honda Pilot 2015 có được không gian nội thất khá rộng rãi

Nhờ sở hữu hình khối tương đối đồ sộ nên Honda Pilot 2015 có được không gian nội thất khá rộng rãi. Khoảng cách giữa các hàng ghế đảm bảo cho người ngồi có được không gian để chân thoải mái. Ghế lái của Honda Pilot 2015 có thể điều chỉnh nâng cao và tích hợp chức năng sưởi ấm. Vô-lăng bọc da có thể điều chỉnh nghiêng. Hàng ghế thứ 2 có thể ngả ra sau, giúp người dùng có thể ngồi thoải mái hơn trong những chuyến hành trình xa. 

Về ngoại hình, Nissan Pathfinder 2015 vẫn mang trên mình những nét cách tân đặc trưng của thế hệ Pathfinder thứ tư. Ngôn ngữ thiết kế body-on-frame ở các thế hệ trước hoàn toàn biến mất và thay vào đó là cấu trúc unibody mang lại cho chiếc xe vẻ ngoài gọn gàng, bắt mắt.

Nissan Pathfinder 2015 vẫn mang trên mình những nét cách tân đặc trưng

Nissan Pathfinder 2015 vẫn mang trên mình những nét cách tân đặc trưng 

Mặt trước của Pathfinder 2015 gây ấn tượng mạnh bởi những đường nét thiết kế vát cong mềm mại. Hệ thống đèn pha lớn hai bên và lưới tản nhiệt mạ crom ở giữa tạo nên vẻ mạnh mẽ cho chiếc xe. Hai đèn sương mù được đặt trên thanh cản phía dưới.  

Còn Nissan mang đến cho Pathfinder với 4 phiên bản tương ứng với 4 gói trang bị nội ngoại thất bao gồm S, SV, SL và Platinum. Nhìn chung, Nissan Pathfinder có khoang cabin rộng rãi cùng các trang bị nội thất chất lượng. Các trang bị nội thất tiêu chuẩn bao gồm một màn hình 4.2 inch trên bảng táp lô hiển thị thông tin hỗ trợ cho việc lái xe, vô-lăng và ghế lái có thể điều chỉnh, điều hòa ba khu vực…

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Làm nên sức mạnh của Honda Pilot 2015 là động cơ V6 3.5 lít. Động cơ này có khả năng sản sinh công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 253 lb-ft. Phiên bản đặc biệt có thể đạt mức redline (chuyển số) tại vòng tua máy lên đến 6.300 vòng/phút. Hộp số tự động 5 cấp kết hợp với hệ dẫn động 4 bánh dưới dạng tuỳ chọn.

Làm nên sức mạnh của Honda Pilot 2015 là động cơ V6 3.5 lít

Làm nên sức mạnh của Honda Pilot 2015 là động cơ V6 3.5 lít

Phiên bản Honda Pilot 2015 tiêu chuẩn được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống điều khiển bám đường, túi khí phía trước, túi khí bên và bộ phận bảo vệ đầu ở ghế trước. Ngoài ra, đối với mẫu Touring còn có một hệ thống theo dõi áp suất lốp nâng cao, cảm biến đỗ xe phía trước và sau.

Trong khi Nissan Pathfinder 2015 sử dụng động cơ V6 dung tích 3.5 lít cho sức mạnh 260 mã lực cùng mức mô men xoắn cực đại 325 Nm đi kèm với hộp số vô cấp CVT được nâng cấp thêm thuật toán chuyển số “D-Step Shift Logic”. Tất cả các phiên bản Pathfinder đều được đề nghị với hệ dẫn động cầu trước, song người dùng cũng có thể tùy chọn cho mình hệ dẫn động 4 bánh nếu có nhu cầu.

Tất cả các phiên bản Pathfinder đều được đề nghị với hệ dẫn động cầu trước

Tất cả các phiên bản Pathfinder đều được đề nghị với hệ dẫn động cầu trước

Pathfinder 2015 nhận được kết quả 5 sao từ bài kiểm tra của Cục an toàn giao thông quốc gia Hoa Kỳ (NHTSA) với điểm tối đa 5 sao cho hạng mục va chạm cạnh, 4 sao cho 2 hạng mục va chạm trực diện và độ bền của trần xe.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang