Toyota Hilux đọ sức với ‘vua bán tải’ Ford Ranger

author 10:35 12/05/2015

(VietQ.vn) - Cùng nằm trong phân khúc xe bán tải, Ford Ranger và Toyota Hilux phiên bản 2015 được đánh giá là hai đối thủ cân sức, với thiết kế mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao và công nghệ cải tiến.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cùng nằm trong phân khúc xe bán tải, Ford Ranger và Toyota Hilux phiên bản 2015 được đánh giá là hai đối thủ cân sức, với thiết kế mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao và công nghệ cải tiến. Khi đặt lên bàn cân so sánh ô tô, Ford Ranger và Toyota Hilux xứng đáng là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe bán tải.

So sánh ô tô về ngoại thất, thiết kế

Ford Ranger trang bị cụm đèn pha thiết kế tương tự với Everest thế hệ mới. Bên cạnh đó là lưới tản nhiệt cỡ lớn hơn, cản va trước tái thiết kế và đèn sương mù mới. Trong khi đó, cản va sau của Ford Ranger nâng cấp không có gì thay đổi so với phiên bản cũ. Ford Ranger 2015 được thiết kế phần đầu khá cơ bắp và hầm hố, cản trước lớn, lưới tản nhiệt hầm hố, trong khi nắp ca-pô và hai bên hông vẫn có những đường gân khá mềm mại. 

Khi so sánh ô tô, Ford Ranger và Toyota Hilux xứng đáng là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe bán tải

Khi so sánh ô tô, Ford Ranger và Toyota Hilux xứng đáng là lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe bán tải

 

Còn Toyota Hilux 2015 có ngoại quan khá bắt mắt, mang phong cách thể thao hiện đại. Ngoài ra, xe sở hữu lưới tản nhiệt kiểu thanh ngang cỡ lớn, liên kết cụm đèn pha phía trước, trong khi phần đuôi xe được thiết kế gợi hình ảnh Triton của Mitsubishi. 

Toyota Hilux 2015 có ngoại quan khá bắt mắt, mang phong cách thể thao hiện đại

Toyota Hilux 2015 có ngoại quan khá bắt mắt, mang phong cách thể thao hiện đại

So sánh ô tô về nội thất, trang bị

Ford Ranger có thiết kế nội thất toát lên được cá tính của một chiếc xe mạnh mẽ đến từ Ford nhưng cũng không kém phần hiện đại và tinh tế, các chi tiết của bảng Tap-lo cùng cụm điều khiển trung tâm đồng thời mở rộng không gian nội thất bên trong của Ford ranger mà không làm ảnh hưởng đến kích thước của khoang chở hàng.

Ford Ranger có thiết kế nội thất toát lên được cá tính mạnh mẽ

Ford Ranger có thiết kế nội thất toát lên được cá tính mạnh mẽ

Bảng điều khiển trung tâm trang bị màn hình điều hướng, bộ thiết bị ân thanh sống động. Bảng có nhiều nút chức năng như CD, Radio, Phone, điều chỉnh điều hòa nằm trong tầm với của tài xế lẫn hành khách. Hệ thống điều hòa và hàng cửa gió hiện đại không chỉ hướng đến sự tiện dụng cho người lái mà còn thể hiện sự tinh xảo trong thiết kế.

Trong khi, nội thất của Toyota Hilux đã thừa kế kích thước của một chiếc Pick-up cỡ lớn, với khoang nội thất rộng hơn nhờ việc cho hai hàng ghế rộng hơn cho người sử dụng dễ dàng để chân. Bên cạnh khoang nội thất được làm sang trọng hơn, dự kiến sức mạnh từ khối động cơ cũng được cải thiện đáng kể.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Ford Ranger phiên bản hiện tại đang sử dụng nhiều loại động cơ khác nhau, tùy thuộc vào từng thị trường. Đầu tiên là động cơ diesel 4 xi-lanh, tăng áp, dung tích 2,2 lít, sản sinh công suất tối đa 150 mã lực và mô-men xoắn cực đại 375 Nm. Thứ hai là động cơ TDCi, 5 xi-lanh, dung tích 3,2 lít, cho công suất tối đa 200 mã lực và mô-men xoắn cực đại 470 Nm. Các động cơ đều kết hợp với hộp số sàn 6 cấp tiêu chuẩn hoặc tự động tùy chọn.

Toyota Hilux được trang bị 4 phiên bản động cơ khác nhau

Toyota Hilux được trang bị 4 phiên bản động cơ khác nhau 

Còn Toyota Hilux được trang bị 4 phiên bản động cơ khác nhau ứng dụng công nghệ Variable Nozzle Turbo (VNT), đi kèm hộp số sàn hoặc tự động.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang