Toyota Hilux và Nissan Navara: Đối đầu cân sức trong dòng bán tải

author 12:59 17/06/2015

(VietQ.vn) - Toyota Hilux và Nissan Navara phiên bản 2015 được đánh giá là hai đối thủ cân sức trong phân khúc xe bán tải với thiết kế mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao và công nghệ cải tiến.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cùng nằm trong phân khúc xe bán tải, Toyota Hilux và Nissan Navara phiên bản 2015 được đánh giá là hai đối thủ cân sức, với thiết kế mạnh mẽ, kiểu dáng thể thao và công nghệ cải tiến. Khi so sánh ô tô, Toyota Hilux và Nissan Navara xứng đáng là những lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe bán tải.

So sánh ô tô về ngoại thất, thiết kế

Về Nissan Navara 2015, các nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản cho biết nhóm thiết kế của họ tập trung vào việc mang tới một mẫu xe thể thao hơn và hấp dẫn hơn nhưng vẫn giữ nguyên nét đặc trưng của Nissan. Thiết kế "V-motion” của Nissan bắt nguồn từ lưới tản nhiệt thẳng đứng với nắp ca-pô và bánh xe vòm có rất nhiều đường viền. Đèn LED chạy ban ngày được thêm vào phía trước của Navara, trong khi mạ crôm thêm vào đèn sương mù bao quanh, tay nắm cửa và gương chiếu hậu.

Thiết kế của Nissan Navara 2015 thể thao hơn và hấp dẫn hơn

Thiết kế của Nissan Navara 2015 thể thao hơn và hấp dẫn hơn 

Cabin của Navara được lấy cảm hứng từ chiếc xe ô tô chở khách và xe SUV của Nissan với tính năng vật liệu chất lượng cao hơn, tinh tế hơn, tầm nhìn tốt hơn và cải thiện lối ra vào dễ dàng. Phần đầu xe với nhiều đường nét sắc nhọn, khoảng sáng gầm xe cao ráo hơn hẳn phiên bản trước đem lại cảm giác hầm hố và tầm nhìn tốt hơn. Lướt tản nhiệt dạng chữ V được mạ crom, đèn pha được tích hợp thêm dãy đèn LED chạy ban ngày, ốp gương chiếu hậu cũng được mạ crom và có thêm chức năng đèn xi nhan.

Còn Toyota Hilux 2015 có ngoại quan khá bắt mắt, mang phong cách thể thao hiện đại. Ngoài ra, xe sở hữu lưới tản nhiệt kiểu thanh ngang cỡ lớn, liên kết cụm đèn pha phía trước, trong khi phần đuôi xe được thiết kế gợi hình ảnh giống đối thủ Triton.

Toyota Hilux 2015 có ngoại quan khá bắt mắt, mang phong cách thể thao hiện đại

Toyota Hilux 2015 có ngoại quan khá bắt mắt, mang phong cách thể thao hiện đại

So sánh ô tô về nội thất, trang bị

Điểm nổi bật về nội thất của Nissan Navara 2015 bao gồm nút start, hiển thị cụm kỹ thuật số, màn hình cảm ứng trung tâm, kiểm soát khí hậu hai vùng, và các chi tiết khâu bọc da. Nissan cho biết khung xe Navara có độ bền cao cùng hệ thống treo đã được thiết kế để tương thích mật độ sử dụng dày đặc hàng ngày và kết hợp với động cơ nhanh nhẹn của nó.

Sự xuất hiện của ghế ngồi và vô lăng được bọc da là một điểm đáng chú ý của Navara

Sự xuất hiện của ghế ngồi và vô lăng được bọc da là một điểm đáng chú ý của Navara

Sự xuất hiện của ghế ngồi và vô lăng được bọc da là một điểm đáng chú ý, các chi tiết mạ crom cũng được tăng cường thêm, màn hình TFT có chức năng định vị, báo mức tiêu hao nhiên liệu, các cổng kết nối như USB hay AUX đều có mặt đầy đủ.

Trong khi nội thất của Toyota Hilux đã thừa kế kích thước của một chiếc Pick-up cỡ lớn, với khoang nội thất rộng hơn nhờ việc cho hai hàng ghế rộng hơn cho người sử dụng dễ dàng để chân. Bên cạnh khoang nội thất được làm sang trọng hơn, dự kiến sức mạnh từ khối động cơ cũng được cải thiện đáng kể. 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Nissan Navara có các tùy chọn động cơ xăng 2,5 lít DOHC 4 xi-lanh, cho công suất 161 mã lực tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút và mô-men xoắn 403 Nm tại vòng tua máy 2.000 vòng/phút. Thêm vào đó là bản động cơ diesel 2,5 lít DOHC 4 xi-lanh, turbin tăng áp, sản sinh ra công suất 188 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm. Hộp số tùy chọn 6 cấp số sàn hoặc 7 cấp tự động. Hệ thống công nghệ bao gồm điều khiển điện tử ổn định, phanh ABS, phân bổ lực phanh và trợ lực phanh, chế độ 4×4 có thể kích hoạt khi lái xe.

Toyota Hilux được trang bị 4 phiên bản động cơ khác nhau

Toyota Hilux được trang bị 4 phiên bản động cơ khác nhau 

Còn đối thủ Toyota Hilux được trang bị 4 phiên bản động cơ khác nhau ứng dụng công nghệ Variable Nozzle Turbo (VNT), đi kèm hộp số sàn hoặc tự động. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang