Nissan Terrano và Ford EcoSport: Cặp đôi crossover ‘hút khách’

author 07:14 02/09/2015

(VietQ.vn) - Nissan Terrano và Ford EcoSport 2015 là hai ‘chiến binh’ nặng ký của hai thương hiệu ô tô lớn. Nissan và Ford đang nỗ lực mang đến dòng crossover mới với phong thái mạnh mẽ, chững chạc hơn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cùng nằm trong phân khúc xe cỡ nhỏ ngay từ khi ra mắt thị trường Nissan Terrano và Ford EcoSport đã gây sự chú ý với người tiêu dùng. Khi so sánh ô tô, cả Nissan Terrano và Ford EcoSport 2015 đều có nhiều điểm đổi mới, hấp dẫn với mức giá mềm.

So sánh ô tô về ngoại thất, nội thất

Ford EcoSport là phiên bản gầm cao của Fiesta với cấu trúc gần tương đồng. Thiết kế khá năng động và nhỏ gọn. Phần mũi mang nhiều nét ảnh hưởng của hãng siêu xe Aston Martin, thân xe đơn giản và phần đuôi cân đối. Lốp dự phòng gắn cửa sau, tạo thêm vẻ phong trần của dòng xe địa hình.

Ford EcoSport là phiên bản gầm cao của Fiesta với cấu trúc gần tương đồng

Ford EcoSport là phiên bản gầm cao của Fiesta với cấu trúc gần tương đồng

Những đặc tính được coi là thế mạnh của HR-V gồm trang bị tiện nghi đa dạng, thiết kế ngoại thất phong cách, vận hành ưu việt và tiết kiệm nhiên liệu cùng với không gian nội thất rộng rãi và tiện dụng, đáng chú ý là hàng ghế thứ hai “Magic Seat” có khả năng sắp xếp linh hoạt tạo nên những không gian chứa đồ phù hợp với nhiều tình huống. 

Nội thất Ford EcoSport trang bị khá phóng khoáng như khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, hệ thống kết nối và điều khiển bằng giọng nói. Đặc tính quan trọng nhất cho một chiếc SUV là khoảng sáng gầm 200 mm, giúp xe vượt địa hình tốt, thích hợp với nhiều tình huống và tạo tầm nhìn tốt.

Trong khi, cả phần đầu và đuôi của Terrano mới đều đã được tái thiết kế sao cho giống với phong cách chung trong đại gia đình Nissan. Bên cạnh đó là một số chi tiết trên thân xe chia sẻ với Renault Duster. Tuy nhiên, Nissan Terrano được trang bị cụm đèn pha, cản va và lưới tản nhiệt riêng biệt.

Nissan Terrano được trang bị cụm đèn pha, cản va và lưới tản nhiệt riêng biệt

Nissan Terrano được trang bị cụm đèn pha, cản va và lưới tản nhiệt riêng biệt

Phần mũi xe lớn phía trước gắn liền với cụm đèn pha và tạo thành thiết kế hình chữ V giống hai người anh em Nissan Pathfinder và Xterra đời cũ. Có thể nói, thiết kế phần mũi của Nissan Terrano không hiện đại. Thế nhưng, phần mũi xe lại toát ra vẻ "trường tồn với thời gian" và rắn chắc.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Động cơ Ford EcoSport chưa phải dòng Ecoboost, dung tích 1,5 lít, công suất 109 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 142 Nm ở vòng tua 4.500 vòng/phút. Khách hàng có thể chọn hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép hoặc số sàn 5 cấp.

Động cơ Ford EcoSport chưa phải dòng Ecoboost

Động cơ Ford EcoSport chưa phải dòng Ecoboost

Bản cao cấp nhất Titanium trang bị cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS. Bản thấp hơn chỉ có ABS. Ford đưa ra hai gói với tên gọi gói cơ bản và gói an toàn. Gói thường có hai túi khí trong khí gói an toàn có tới 7 túi khí, dành cho các bản số sàn và số tự động.

Nissan Terrano được trang bị 2 phiên bản động cơ khác nhau. Đầu tiên là động cơ xăng, dung tích 1,6 lít, sản sinh công suất tối đa 102 mã lực. Thứ hai là động cơ xăng 2.0 lít, tạo ra công suất tối đa 125 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn 5 hoặc 6 cấp. Trong khi đó, hộp số tự động 4 cấp đắt tiền hơn chỉ dành riêng cho Nissan Terrano phiên bản sử dụng máy xăng 2.0 lít. Đây là động cơ mượn từ Renault Clio đời cũ. 

Nissan Terrano được trang bị 2 phiên bản động cơ khác nhau

Nissan Terrano được trang bị 2 phiên bản động cơ khác nhau

Những trang thiết bị tiêu chuẩn dành cho Nissan Terrano tại thị trường Nga bao gồm hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESP, lốp dự phòng, túi khí người lái cũng như hành khách, điều hòa không khí với tính năng lọc hạt cùng cửa sổ trước chỉnh điện.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang