Mazda CX-5 và Honda HR-V: Crossover ‘gây bão’ thị trường 2015

author 15:04 16/06/2015

(VietQ.vn) - Mazda CX-5 và Honda HR-V phiên bản 2016 là hai ‘chiến binh’ nặng ký của hai thương hiệu ô tô lớn. Honda và Mazda đang nỗ lực mang đến dòng crossover mới với phong thái mạnh mẽ, chững chạc hơn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Năm 2016 được dự đoán là một năm bùng nổ của hai thương hiệu ô tô Honda và Mazda. Cả hai hãng đang nỗ lực mang đến dòng crossover mới với phong thái mạnh mẽ, chững chạc hơn. Trong đó phải kể đến hai ‘chiến binh’ nặng ký Mazda CX-5 và Honda HR-V khi so sánh ô tô. Cả 2 phiên bản này đều có những cải tiến nhất định, thu hút sự chú ý của người hâm mộ. 

So sánh ô tô về ngoại thất

Mazda CX-5 mang dáng vẻ của một mẫu crossover năng động.  Mazda gọi thiết kế mới của CX-5 với tên gọi KODO – Linh hồn chuyển động. Một chiếc xe mang đậm tính chất Châu Âu với hốc hút gió đặc trưng với trang bị Zoom-Zoom. 

Xe Mazda CX-5 mang dáng vẻ của một mẫu crossover năng động

Xe Mazda CX-5 mang dáng vẻ của một mẫu crossover năng động

Phần đầu xe nhô lên cùng cụm đèn pha vuốt ngược sang hai bên giúp cái nhìn trực diện về xe trở nên cứng cáp và thể thao hơn. Cụm đèn hậu bố trí cao và gần như mọi thứ luôn có sự gắn kết với nhau bằng đường gân nổi. Cụm ống xả kép cũng là một điểm nhấn ở phía đuôi xe. CX-5 được trang bị vành la-zăng hợp kim nhôm đúc có kích thước 19 inch cùng bộ lốp có thông số 225/55 R19, đây cũng là điểm nhận dạng của gói phụ kiện Grand Touring. 

Honda HR-V 2016 đáp ứng cho nhóm khách hàng mới, trẻ trung, năng động

Honda HR-V 2016 đáp ứng cho nhóm khách hàng mới, trẻ trung, năng động 

Trong khi, Honda HR-V 2016 đáp ứng cho nhóm khách hàng mới, trẻ trung, năng động và cá tính, đặc biệt ở những đô thị hiện đại. HR-V là sự kết hợp giữa một chiếc xe thể thao đa dụng nhỏ gọn với kiểu cách xe coupe gợi cảm ở phần đuôi.

So sánh ô tô về nội thất

Mazda CX-5  trang bị vô-lăng ba chấu được tích hợp các phím điều khiển đa chức năng cùng cụm điều khiển trung tâm là thứ khiến người dùng cảm thấy như thể đang điều khiển một chiếc xe thể thao. Các kỹ sư cũng khéo léo bố trí các phím bấm điều khiển trên bảng tap-lô khiến chúng như được rút gọn đi nhiều và dễ sử dụng hơn so với các mẫu xe khác. 

Mazda CX-5  trang bị vô-lăng ba chấu được tích hợp các phím điều khiển đa chức năng

Mazda CX-5  trang bị vô-lăng ba chấu được tích hợp các phím điều khiển đa chức năng 

Còn những đặc tính được coi là thế mạnh của HR-V gồm trang bị tiện nghi đa dạng, thiết kế ngoại thất phong cách, vận hành ưu việt và tiết kiệm nhiên liệu cùng với không gian nội thất rộng rãi và tiện dụng, đáng chú ý là hàng ghế thứ hai “Magic Seat” có khả năng sắp xếp linh hoạt tạo nên những không gian chứa đồ phù hợp với nhiều tình huống. Xe có trục cơ sở 2.611mm, kích thước tổng thể (D x R x C) là (4.295 x 1.773 x 1.605)mm.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Động cơ được trang bị trên Mazda CX-5 cũng là điều đáng để quan tâm. Động cơ mang tên SKYACTIV-G 2.0L DOHC 16 van với 4 xi-lanh cùng hệ thống van biến thiên VVT cho phép sản sinh ra công suất cực đại 155 mã lực tạo vòng tua 6.000 vòng/phút. Mô-men xoắn cực đại 203 Nm từ vòng tua 4.000 vòng/phút trở đi. Khối động cơ có tỉ số nén khá lớn 13.0:1 kết hợp cùng công nghệ phun xăng trực tiếp và đầu kim phun được làm từ vật liệu hợp kim nhôm siêu nhẹ, truyền động bằng hộp số tự động 6 cấp.

Đối thủ của CX-5, Honda HR-V trang bị động cơ xăng I4 1.8L SOHC tích hợp công nghệ i-VTEC sản sinh công suất cực đại 138 mã lực tại 6.500v/ph và mô-men xoắn cực đại 172Nm tại 4.300v/ph, kết hợp với hộp số thể thao biến thiên tuần tự (CVT) hoặc hộp số sàn 6 cấp (chỉ cho bản 2WD).

Là mẫu crossover SUV nhỏ song Honda HR-V có độ an toàn cao

Là mẫu crossover SUV nhỏ song Honda HR-V có độ an toàn cao

Là mẫu crossover SUV nhỏ song Honda HR-V có độ an toàn cao, giành được đánh giá an toàn tổng thể 5 sao từ NHTSA và “Top Safety Pick” từ IIHS, hai tổ chức kiểm nghiệm an toàn hàng đầu ở Mỹ. Các đặc tính giúp tạo nên tính năng an toàn cho Honda HR-V là cấu trúc thân xe ACE tiên tiến, ABS 4 kênh với hỗ trợ phanh BA và hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, hỗ trợ ổn định xe VSA với kiểm soát độ bám đường (Traction Control).

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang