Honda CR-V và Hyundai Tucson: Crossover nhỏ đầy triển vọng

author 16:39 24/09/2015

(VietQ.vn) - Nhắc đến dòng crossover nhỏ gọn không thể không kể đến hai tên tuổi đình đám Honda CR-V và Hyundai Tucson với những cải tiến đáng kể về ngoại hình và ấn tượng với khả năng tiết kiệm xăng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Dòng crossover nhỏ gọn đang ngày càng phổ biến thay thế những chiếc sedan cỡ trung cho gia đình. Trong đó phải kể đến Honda CR-V và Hyundai Tucson 2015 với những cải tiến đáng kể về ngoại hình và ấn tượng với khả năng tiết kiệm xăng. Cùng làm phép so sánh ô tô để nhận biết sự khác biệt giữa hai mẫu xe này và có những lựa chọn thích hợp.

So sánh ô tô về thiết kế ngoại thất

Nhìn tổng thể Honda CR-V có cảm giác dài và rộng hơn thế hệ trước nhờ chiều cao xe được giảm xuống 30mm. Dáng vóc xe đầm chắc và vững chãi hơn. Phần đầu xe được thiết kế kiểu dáng hiện đại và cứng cáp. Lưới tản nhiệt 3 thanh ngang tạo điểm nhấn cùng logo Honda. Hệ thống đèn chiếu sáng vuốt dọc thân xe. Cản trước màu đen kết hợp hốc gió đèn sương mù kiểu mới mang phong cách thể thao. 

Honda CR-V 2015 có cảm giác dài và rộng hơn thế hệ trước

Honda CR-V 2015 có cảm giác dài và rộng hơn thế hệ trước 

Còn Hyundai Tucson 2015 được trang bị lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn và độc đáo. Bên cạnh đó là cản va trước mới, tích hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày và bộ la-zăng hợp kim trông thể thao, hầm hố hơn. Thiết kế của Hyundai Tucson 2015 nhấn mạnh vào sự rắn chắc, linh hoạt và hầm hố.

Thiết kế của Hyundai Tucson 2015 nhấn mạnh vào sự rắn chắc

Thiết kế của Hyundai Tucson 2015 nhấn mạnh vào sự rắn chắc

So sánh ô tô về nội thất

Honda CR-V mới được trang bị dàn âm thanh 6 loa với 4 loa trầm và 2 loa bổng có cổng USB nghe nhạc MP3, WMA và dàn CD một đĩa. Màn hình hiển thị I-MID bắt mắt với phím điều khiển nằm trên vô-lăng, hệ thống điện thoại rảnh tay cũng được tích hợp trên vô-lăng giúp tài xế dễ dàng sử dụng. Bảng đồng hồ trung tâm của Honda CR-V có dạng 3D được thiết kế hiện đại. 

Honda CR-V mới được trang bị dàn âm thanh 6 loa hiện đại

Honda CR-V mới được trang bị dàn âm thanh 6 loa hiện đại

Bên trong Hyundai Tucson 2015 xuất hiện cụm đồng hồ mới với điểm nhấn là hệ thống chiếu sáng màu xanh băng. Tiếp đến là hệ thống máy tính hành trình tích hợp và gương chỉnh điện, mạ crôm, tích hợp màn hình camera chiếu hậu. Đây là trang bị rất hữu ích cho người lái, nhất là khi muốn quan sát đằng sau xe.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Honda cho ra mắt 2 phiên bản CR-V sử dụng động cơ chạy dầu Diesel, đó chính là Honda CR-V DTi-S và DTi-L. Cả hai phiên bản CR-V mới này đều được trang bị động cơ Diesel I4 2.2L tăng áp được làm hoàn toàn bằng hợp kim nhôm. Cỗ máy này cho công suất tối đa 148 mã lực tại 4.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại dải vòng tua 2.000 - 2.750 vòng/phút. Phiên bản DTi-S sẽ được trang bị hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 5 cấp tùy vào chọn lựa của khách hàng. Riêng phiên bản DTi-L thì chỉ được trang bị hộp số tự động 5 cấp.

Về mức tiêu hao nhiên liệu, phiên bản DTi-S chỉ tiêu tốn 5.8L/100km cho bản số sàn và 6.7L/100km bản số tự động và đối với phiên bản DTi-L là 6.9L/100km. Cả hai phiên bản DTi-S và DTi-L đều được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian điều khiển điện tử "Real-Time" thế hệ mới của Honda.

Hyundai Tucson 2015 được trang bị động cơ NU MPI

Hyundai Tucson 2015 được trang bị động cơ NU MPI 

Trong khi Hyundai Tucson 2015 được trang bị động cơ NU MPI với hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên kép D-CVVT có dung tích 2.0 lít. Động cơ sản sinh công suất tối đa 158 mã lực tại 6.200 vòng/phút. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số Shiftronic 6 cấp. Nhờ đó, Hyundai Tucson 2015 tăng tốc nhanh hơn và tiết kiệm nhiên liệu hơn phiên bản cũ.

Để đảm bảo cảm giác êm ái cho người ngồi bên trong, hãng Hyundai đã đưa hệ thống treo thanh giằng MacPherson trước và đa liên kết sau vào Tucson 2015. Ngoài ra, Tucson 2015 còn trang bị các tính năng an toàn như hệ thống túi khí mới, phanh ABS, hệ thống hộ trợ phanh khẩn cấp, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, hệ thống cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang