Đọ sức mạnh của Ford Ecosport và Chevrolet Trax trong dòng SUV

author 11:41 11/10/2015

(VietQ.vn) - Ra mắt vào đầu năm 2015, Ford Ecosport và Chevrolet Trax phiên bản 2015 được đánh giá là hai “chiến binh nặng ký” trong phân khúc. Chevrolet và Ford đang nỗ lực mang đến dòng SUV mới với phong thái mạnh mẽ, chững chạc hơn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Phân khúc SUV đang ngày càng được ưa chuộng, trong đó Ford Ecosport và Chevrolet Trax 2015 được đánh giá là hai trong số các “ngôi sao” trong phân khúc này khi so sánh ô tô. Hai mẫu xe này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều bất ngờ cho người hâm mộ.

So sánh ô tô về ngoại thất, nội thất

Ford EcoSport là phiên bản gầm cao của Fiesta với cấu trúc gần tương đồng. Thiết kế khá năng động và nhỏ gọn. Phần mũi mang nhiều nét ảnh hưởng của hãng siêu xe Aston Martin, thân xe đơn giản và phần đuôi cân đối. Lốp dự phòng gắn cửa sau, tạo thêm vẻ phong trần của dòng xe địa hình.

Ford EcoSport 2015 là phiên bản gầm cao của Fiesta với cấu trúc gần tương đồng

Ford EcoSport 2015 là phiên bản gầm cao của Fiesta với cấu trúc gần tương đồng

Những đặc tính được coi là thế mạnh của HR-V gồm trang bị tiện nghi đa dạng, thiết kế ngoại thất phong cách, vận hành ưu việt và tiết kiệm nhiên liệu cùng với không gian nội thất rộng rãi và tiện dụng, đáng chú ý là hàng ghế thứ hai “Magic Seat” có khả năng sắp xếp linh hoạt tạo nên những không gian chứa đồ phù hợp với nhiều tình huống. 

Nội thất Ford EcoSport trang bị khá phóng khoáng như khởi động bằng nút bấm, chìa khóa thông minh, hệ thống kết nối và điều khiển bằng giọng nói. Đặc tính quan trọng nhất cho một chiếc SUV là khoảng sáng gầm 200 mm, giúp xe vượt địa hình tốt, thích hợp với nhiều tình huống và tạo tầm nhìn tốt.

Trong khi Chevrolet Trax 2015 sở hữu thiết kế tổng thể giống Buick Encore. Tuy nhiên, thiết kế bên trong và ngoài lại hoàn toàn khác. Trax 2015 dành cho thị trường Mỹ cũng với lưới tản nhiệt thiết kế độc đáo, đèn pha vuốt ngược về sau và hốc chắn bùn sau cơ bắp. Bộ la-zăng 16 inch hoặc 18 inch.

Chevrolet Trax 2015 sở hữu thiết kế tổng thể giống Buick Encore

Chevrolet Trax 2015 sở hữu thiết kế tổng thể giống Buick Encore

Còn nội thất của Trax 2015 thiết kế đơn giản với cụm đồng hồ lấy cảm hứng từ môtô, tổ điểm bằng kim loại và hệ thống thông tin giải trí MyLink với màn hình hiển thị 7 inch. Khoang chứa hành lý dung tích 530 lít và có sức chứa lên đến 1.371 lít khi hàng ghế sau gập lại. Chevrolet khẳng định Trax 2015 với nội thất da giả, công nghệ Siri Eyes Free và OnStar 4G LTE tích hợp bộ phát wifi.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Động cơ Ford EcoSport chưa phải dòng Ecoboost, dung tích 1,5 lít, công suất 109 mã lực tại vòng tua máy 6.300 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 142 Nm ở vòng tua 4.500 vòng/phút. Khách hàng có thể chọn hộp số tự động 6 cấp ly hợp kép hoặc số sàn 5 cấp.

Động cơ Ford EcoSport chứa dung tích 1,5 lít, công suất 109

Động cơ Ford EcoSport chứa dung tích 1,5 lít, công suất 109 

Bản cao cấp nhất Titanium trang bị cân bằng điện tử ESP, chống bó cứng phanh ABS. Bản thấp hơn chỉ có ABS. Ford đưa ra hai gói với tên gọi gói cơ bản và gói an toàn. Gói thường có hai túi khí trong khí gói an toàn có tới 7 túi khí, dành cho các bản số sàn và số tự động.

Chevrolet Trax 2015 sử dụng động cơ Ecotec 4 xi-lanh tăng áp

Chevrolet Trax 2015 sử dụng động cơ Ecotec 4 xi-lanh tăng áp

Chevrolet Trax 2015 sử dụng động cơ Ecotec 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1,4 lít, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 148 lb-ft như Buick Encore. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Hệ dẫn động 4 bánh được cung cấp như trang thiết bị tùy chọn trên Chevrolet Trax 2015.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang