Ford Focus quyết chiến Kia Forte trong dòng sedan

author 10:00 04/04/2015

(VietQ.vn) - Nhắc đến dòng xe sedan, hai cái tên nổi bật nhất đầu năm nay phải kể đến là Ford Focus và Kia Forte. Hai mẫu xe này nổi bật và xứng đáng trở thành đối thủ đáng gờm của nhau trên thị trường.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ra mắt cuối năm 2014, cả hai mẫu xe sedan Ford Focus và Kia Forte phiên bản 2015 đều thu hút sự chú ý của người hâm mộ ô tô xe máy. Khi so sánh ô tô, cả Ford Focus và Kia Forte đều được gia cố thêm về mặt cấu trúc và được trang bị một số tính năng an toàn tiêu chuẩn. Hai xe đều có những thế mạnh riêng và được bán ra thị trường với giá mềm.

So sánh ô tô về ngoại thất, nội thất

Về thiết kế bên ngoài của Ford Focus, thay đổi đáng chú ý là ở mũi xe là lưới tản nhiệt 5 thanh ngang giống của Aston Martin và dựa trên ngôn ngữ thiết kế Kinetic của Ford; cụm đèn pha góc cạnh hơn, nắp ca-pô có đường gân gợn sóng. Đuôi xe có ít thay đổi hơn, với cụm đèn hậu được thiết kế lại và nắp cốp sau được thiết kế mới.

Khi so sánh xe ô tô, cả Ford Focus và Kia Forte đều được gia cố thêm về mặt cấu trúc và tính năng an toàn

Khi so sánh xe ô tô, cả Ford Focus và Kia Forte đều được gia cố thêm về mặt cấu trúc và tính năng an toàn

Về nội thất, xe Focus 2015 phiên bản sedan có cụm điều khiển trung tâm hoàn toàn mới, trang bị tiêu chuẩn camera lùi, vô-lăng 3 chấu. Với thảm sàn và cửa kính dày hơn, cùng việc tăng cường cách âm ở khoang động cơ, tiếng ồn trong cabin thấp hơn trước. Những người đặc biệt quan tâm đến vấn đề an toàn có thể yêu cầu hãng lắp thêm hệ thống hỗ trợ chống chệch làn và hệ thống cảnh bảo điểm mù.

Kia Forte có kích thước 4.530 x 1.775 x 1.460 mm (dài x rộng x cao) dài hơn Avante 25 mm, nhưng thấp hơn 30 mm. Thiết kế khỏe ngoại thất khỏe khắn, cá tính, với các đường con uốn lượn, hàng ghế phía sau vừa đủ cho 2 người ngồi, tuy nhiên sẽ khá chật chội nếu có thêm người thứ 3.

Kia Forte gây ấn tượng với thiết kế khỏe ngoại thất khỏe khắn, cá tính

Kia Forte gây ấn tượng với thiết kế khỏe ngoại thất khỏe khắn, cá tính

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Xe Focus 2015 sedan được trang bị động cơ 1,0 lít EcoBoost ,3 xy-lanh tăng áp, sản sinh công suất 123 mã lực và momen xoắn cực đại 201 Nm, đi kèm hộp số sàn 6 cấp. Mức tiêu thụ nhiên liệu dự kiến đạt 7,35 lít/100 km trong thành phố và 5,23 lít/100 km đường cao tốc.

Xe Ford Focus 2015 sedan được trang bị động cơ 1,0 lít EcoBoost

Xe Ford Focus 2015 sedan được trang bị động cơ 1,0 lít EcoBoost 

Bên cạnh đó, xe Focus 2015 vẫn có phiên bản động cơ 2,0 lít 4 xy-lanh như hiện tại, sản sinh công suất 160 mã lực và momen xoắn cực đại 201 Nm, đi kèm hộp số sàn 5 tốc độ hoặc hộp số tự động 6 tốc độ ly hợp kép, và hệ dẫn động bánh trước.Ford Focus 2015 lần đầu tiên sẽ có gói tùy chọn SE Sport Package, với hệ thống treo cứng hơn, bộ la-zăng 17 inch, cánh gió trên nắp cốp sau, hộp số ly hợp kép và lẫy chuyển số tích hợp sau vô lăng.

Kia Forte 2015 sử dụng thép cường lực, đặc biệt là ở cột A và và bậc cửa. Thậm chí đến phiên bản tiêu chuẩn là Forte LX cũng được trang bị khá nhiều tính năng an toàn như túi khí, hệ thống ổn định điện tử, hệ thống kiểm soát lực kéo, hệ thống kiểm soát độ ổn định, cũng như trục tay lái hấp thụ xung động, hệ thống hỗ trợ phanh và hệ thống phân bổ lực phanh điện tử.

Kia Forte 2015 sử dụng thép cường lực, đặc biệt là ở cột A và và bậc cửa

Kia Forte 2015 sử dụng thép cường lực, đặc biệt là ở cột A và và bậc cửa

Kia Forte thế hệ thứ 2 được thiết kế tại studio của hãng đặt ở Irvine, California. Xe được định vị năm giữa mẫu Rio sedan và chiếc sedan cỡ trung Optima. Ngoài bản tiêu chuẩn Forte LX, phiên bản cao cấp nhất Forte EX có khá nhiều trang bị nâng cấp ở cả ngoại và nội thất, cùng với đó là khối động cơ 4 xi-lanh 2.0L, sản sinh công suất 173 mã lực, đi kèm với hộp số tự động 6 cấp. Mẫu Forte mới đạt 5 sao về độ an toàn sử dụng.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang