Sedan Ford Fusion ‘đọ sức’ với người anh em Ford Taurus

author 11:01 15/08/2015

(VietQ.vn) - Nếu ai đang tìm kiếm một chiếc sedan cho gia đình của hãng Ford thì có hai gợi ý điển hình là Ford Taurus và Ford Fusion 2015. Cả hai mẫu xe này được nhiều người ưa chuộng bởi khả năng vận hành và nhiều đổi mới.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Nếu ai đang tìm kiếm một chiếc sedan cho gia đình của hãng Ford thì có hai gợi ý điển hình là Ford Taurus và Ford Fusion phiên bản 2015. Với những thiết kế mới mẻ, hiện đại, trạng bị động cơ hàng đầu, khi so sánh ô tô hai mẫu xe này hứa hẹn mang đến sự hài lòng cho người sử dụng.

So sánh ô tô về thiết kế ngoại thất

Ford Fusion vốn đã được đánh giá là một trong những mẫu xe đẹp mã nhất của phân khúc sedan cỡ trung hiện nay. Trong đó, điểm mới đáng chú ý nhất là sự biến mất của hộp số sàn và sự xuất hiện của camera lùi tiêu chuẩn mới. Phiên bản SE cũng có những nâng cấp đáng kể với phong cách thể thao trẻ trung, trang bị hệ dẫn động bốn bánh, khoang nội thất rộng rãi, hệ thống ghế ngồi mới.

Ford Fusion 2015 được đánh giá là một trong những mẫu xe đẹp mã nhất của phân khúc sedan cỡ trung

Ford Fusion 2015 được đánh giá là một trong những mẫu xe đẹp mã nhất của phân khúc sedan cỡ trung 

Trong khi Ford Taurus có thiết kế khá giống với người anh em nhỏ hơn Ford Fusion. Mặt trước xe thanh lịch và sang trọng với lưới tản nhiệt hình thang 5 cạnh, kết hợp với đèn pha, đèn chạy ban ngày và đèn sương mù LED. Mặt sau xe cũng có nhiều chi tiết trẻ trung như đèn hậu LED nhiều phần, thanh Crom sáng bóng tạo cảm giác mở rộng và ống xả mạ Crom. Ngoài ra, xe còn được trang bị mâm hợp kim 19 inch có thiết kế 10 chấu trẻ trung.

Ford Taurus 2015 có thiết kế khá giống với người anh em nhỏ hơn Ford Fusion

Ford Taurus 2015 có thiết kế khá giống với người anh em nhỏ hơn Ford Fusion

So sánh ô tô về trang bị, nội thất

Ford Fusion 2015 sở hữu một loạt trang bị tiêu chuẩn gồm camera lùi, la-zăng hợp kim 10 chấu trên bản S thay vì la-zăng thép trước đó. Khách hàng cũng có thêm đèn chiếu sáng ban ngày cùng 4 màu ngoại thất mới gồm: Bronze Fire Tinted Clearcoat Metallic, Guard, Tectonic và Magnetic.

Fusion 2015 gồm ghế hành khách điều chỉnh 6 hướng trợ lực,

Fusion 2015 gồm ghế hành khách điều chỉnh 6 hướng trợ lực

Tùy chọn dành cho Fusion 2015 gồm ghế hành khách điều chỉnh 6 hướng trợ lực, trong khi bản Fusion Titanium sở hữu ghế hành khách điều chỉnh 10 hướng. Tuy nhiên, Fusion ghi điểm trước đối thủ ở hệ thống thông tin giải trí MyFord Touch ngày càng dễ sử dụng của Ford.  

Còn Taurus 2015 có hàng ghế sau xe có khoảng không gian tiện nghi, thoải mái. Thêm vào đó, cabin xe còn được trang bị 25 hộc giữ đồ. Trong đó, hộc giữ cốc được thiết kế đặc biệt, có thể để giữ được nhiều loại chai nước trà khác nhau.

Thêm vào đó, hàng ghế sau còn được trang bị công nghệ chỉnh điện, tùy chọn hỗ trợ điều chỉnh dây an toàn và Massage. Một bảng điều khiển tích hợp được ẩn ở tựa tay giữa, gồm các chức năng chính như điều khiển điều hòa, chức năng ghế, hệ thống giải trí. Cửa sổ trời toàn cảnh Panoramic cũng được trang bị nhằm mang đến không khí thư giãn thú vị.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Điểm mới đáng chú ý nhất dưới nắp capo của Ford Fusion chính là sự biến mất của hộp số sàn. Trước đây, hộp số sàn là trang thiết bị tiêu chuẩn dành cho Ford Fusion với động cơ EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít. Ở phiên bản 2015, Ford Fusion không tiếp tục được trang bị hộp số sàn và động cơ EcoBoost 1,6 lít nữa.

Hãng Ford cho biết, động cơ EcoBoost 1,6 lít tiết kiệm nhiên liệu hơn loại 1,5 lít. Tuy nhiên, cùng với hệ thống Start/Stop tiết kiệm nhiên liệu, động cơ 1,5 lít có nhiều ưu điểm hơn so với đàn anh 1,6 lít. Đó là lý do vì sao hãng Ford quyết định bỏ động cơ EcoBoost 1,6 lít trên Fusion 2015. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Fusion là 22 MPG khi di chuyển trong nội thành và 34 MPG  trên đường cao tốc.  

cung cấp sức mạnh cho chiếc sedan Ford Taurus là động cơ 2,7 lít EcoBoost V6

Cung cấp sức mạnh cho chiếc sedan Ford Taurus là động cơ 2,7 lít EcoBoost V6

Còn cung cấp sức mạnh cho chiếc sedan Ford Taurus là động cơ 2,7 lít EcoBoost V6, nhưng Ford chưa cho biết thông tin chi tiết mà chỉ hứa hẹn sẽ mạnh hơn, thông minh hơn đời trước.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang