Đọ sức hút của xe giá rẻ Chevrolet Cruze và Kia Optima

author 16:47 15/07/2015

(VietQ.vn) - Là hai mẫu sedan giá rẻ, Chevrolet Cruze và Kia Optima gây sự chú ý cho người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt bởi ấn tượng về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ra mắt chưa lâu nhưng cả hai mẫu xe sedan Chevrolet Cruze và Kia Optima phiên bản 2015 đều thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Khi so sánh ô tô, cả Chevrolet Cruze và Kia Optima đều được gia cố thêm về mặt cấu trúc và được trang bị một số tính năng an toàn tiêu chuẩn. Hai xe đều có những thế mạnh riêng và được bán ra thị trường với giá ‘sốc’.

So sánh ô tô về ngoại thất

Kia Optima 2015 có thiết kế mới được đánh giá hiện đại, trẻ trung và mạnh mẽ bậc nhất phân khúc. Thân xe thấp cho vẻ ngoài thể thao và khả năng di chuyển đầm chắc. Hàng loạt công nghệ hiện đại được trang bị như đèn pha HID tự động hỗ trợ thay đổi góc chiếu cao - thấp tích hợp rửa đèn và hệ thống LED chạy ban ngày. 

Kia Optima 2015 có thiết kế mới được đánh giá hiện đại, trẻ trung

Kia Optima 2015 có thiết kế mới được đánh giá hiện đại, trẻ trung 

Ngoại thất khác lạ của xe được thể hiện qua cụm 4 đèn LED sương mù phía trước hay dàn đèn sau dạng LED nổi bật trong đêm. Các tiện nghi khác như đèn phanh; kính chống tia UV; tay nắm và viền cửa mạ chrome, gương chiếu hậu ngoài chỉnh và gập điện tích hợp đèn báo rẽ… cũng được trang bị đầy đủ. 

Ngoại thất của Chevrolet Cruze 2015 mang vẻ ngoài thể thao hơn

Ngoại thất của Chevrolet Cruze 2015 mang vẻ ngoài thể thao hơn

Còn ngoại thất của Chevrolet Cruze 2015 mang vẻ ngoài thể thao hơn. Nhìn trực diện, Chevrolet Cruze có lưới tản nhiệt lớn được thiết kế theo dạng tổ ong kép xếp trong các khung có viền crom cùng cụm đèn pha vuốt ngược tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đường gân dọc 2 bên thân xe đã tạo ra nét tinh tế ẩn chứa vẻ thể thao cho xe. 

So sánh ô tô về nội thất

Nội thất của Kia Optima 2015 với sự kết hợp 2 chất liệu da cao cấp và gỗ tự nhiên dễ dàng gây ấn tượng bởi tính công nghệ và sang trọng. Ghế lái bọc da chỉnh điện 10 hướng tích hợp nhớ 2 vị trí, ghế phụ trước chỉnh điện 4 hướng, tay lái bọc da đa chức năng tích hợp điều khiển âm thanh, lẫy chuyển số thể thao, chế độ thoại rảnh tay. 

Nội thất của Kia Optima 2015 với sự kết hợp 2 chất liệu da cao cấp và gỗ tự nhiên

Nội thất của Kia Optima 2015 với sự kết hợp 2 chất liệu da cao cấp và gỗ tự nhiên 

Trong khi, Chevrolet Cruze có không gian nội thất rộng rãi cùng chất liệu da cao cấp và các trang bị tiện nghi hiện đại. Nội thất của Cruze có 2 tông màu sang trọng và cao cấp hơn nhiều so với các đối thủ. Xe có thêm tì tay giúp người ngồi dễ chịu trên quãng đường dài. Giao diện màn hình cảm ứng MyLink với cách sắp xếp các ứng dụng đơn giản, dễ nhìn. Người lái có thể tích hợpsmartphone và điều khiển bằng giọng nói dù đôi khi thiết bị hoạt động chậm, tiếp nhận lệnh khó.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Kia Optima trang bị động cơ Nu 2.0L với hộp số tự động 6 cấp, cho công suất 164 mã lực, mômen xoắn cực đại 194 N.m. Để hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp, Kia Optima có nhiều trang bị nhiều an toàn như 6 túi khí, các cảm biến trước sau và camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA hệ thống cân bằng điện tử ESP cùng hệ thống ga tự động Cruise Control. Tất cả kết hợp tạo thành một mẫu xe hoàn chỉnh từ thiết kế sang trọng, công nghệ tân tiến cùng các hệ thống an toàn hiện đại.

Phiên bản Cruze L và LS được trang bị động cơ 1.8 lít 4 xi-lanh

Phiên bản Cruze L và LS được trang bị động cơ 1.8 lít 4 xi-lanh 

Phiên bản Cruze L và LS được trang bị động cơ 1.8 lít 4 xi-lanh có khả năng sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 168,9Nm. Phiên bản LT, LTZ và Eco sẽ sử dụng động cơ tăng áp 1.4 lít 4 xi-lanh. Cả Cruze L, LS, LT và Eco đều có sẵn hộp số tay 6 số nhưng các khách hàng vẫn có thể lựa chọn tùy chọn hộp số tự động 6 số. Trong khi đó bản LTZ và Diesel thì chỉ có sẵn hộp số tự động.

Mức tiết kiệm nhiên liệu của Cruze L/LS hộp số tự động trung bình là 11,7km/lít (gallon Mỹ), chạy đường nội đô là 9,5km/lít và đường cao tốc 15km/lít. Mức tiêu thụ của Chevrolet Cruze sử dụng hộp số tay trung bình là 12,5km/l, đường nội đô 10,8km/lít và đường cao tốc là 15,6 km/lít. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang