Ô tô giá rẻ Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage đọ sức trẻ

author 17:43 18/09/2015

(VietQ.vn) - Cùng sở hữu kiểu dáng thiết kế trẻ trung, Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage được đánh giá là những mẫu xe hàng đầu cho khách hàng trẻ tuổi. Đặc biệt, cả hai mẫu này được bán ra thị trường với giá hấp dẫn.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Khi so sánh ô tô, cả Suzuki Celerio (tên đầy đủ là Maruti Suzuki Celerio) và Mitsubishi Mirage phiên bản 2015 đều là mẫu xe giá rẻ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong dòng sub-compact. Cùng sở hữu kiểu dáng thiết kế trẻ trung và năng động, Suzuki Celerio và Mitsubishi Mirage được đánh giá là những mẫu xe hàng đầu cho khách hàng trẻ tuổi.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Thiết kế ngoại thất trên Mitsubishi Mirage 2015 tuy đơn giản nhưng khá thể thao và hợp mắt người tiêu dùng. Không mang nhiều nét cầu kỳ như dòng xe Hàn Quốc hay nét thô cứng ở những người đồng hương Nhật Bản. Thiết kế ngoại thất với ăng-ten dạng cột ngắn nằm phía sau mới và gương tích hợp đèn xi-nhan dành cho bản trang bị ES.

Ngoại thất trên Mitsubishi Mirage 2015 tuy đơn giản nhưng khá thể thao

Ngoại thất trên Mitsubishi Mirage 2015 tuy đơn giản nhưng khá thể thao 

Không gian nội thất của Mitsubishi Mirage 2015 đi kèm những chi tiết mạ crôm mới xung quanh hệ thống âm thanh và cụm điều khiển HVAC. Mitsubishi Mirage ES 2015 cao cấp hơn với hệ thống kết nối Bluetooth rảnh tay cho điện thoại thông minh, nút chỉnh dàn âm thanh trên vô-lăng bọc da, điều khiển hành trình, la-zăng hợp kim 14 inch và đèn sương mù. Những trang thiết bị tùy chọn bao gồm cụm cảm ứng hỗ trợ đỗ xe trước/sau, đèn LED và hệ thống định vị tích hợp camera chiếu hậu.

Trong khi, điểm nổi bật của Maruti Suzuki Celerio so với các mẫu xe đô thị khác đó chính là về sự rộng rãi hơn của không gian nội thất bên trong. Bên cạnh đó thì mẫu xe mới này còn có mức khí thải CO2 thấp, đủ để đáp ứng tiêu chuẩn khắt khe tại thị trường châu Âu. Tuy nhiên cho đến thời điểm này thì hầu hết những thông tin cụ thể về Suzuki Celerio phiên bản châu Âu vẫn được giữ kín.

Điểm nổi bật của Maruti Suzuki Celerio 2015 chính là sự rộng rãi

Điểm nổi bật của Maruti Suzuki Celerio 2015 chính là sự rộng rãi

Celerio được biết đến với độ dài 3.600 mm, rộng 1.600 mm và cao 1.560 mm. Trọng lượng của xe cũng không quá nặng chỉ dao động trong khoảng từ 810 - 830 kg. Về dung tích của khoang hành lý trên Maruti Suzuki Celerio mới là 235 lít.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Mitsubishi Mirage 2015 có khối động cơ xăng 3 xi-lanh, DOHC, dung tích 1,2 lít. Động cơ được tích hợp công nghệ điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên MIVEC sản sinh công suất tối đa 74 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 74 lb-ft tại 4.000 vòng/phút. 

Mitsubishi Mirage 2015 có khối động cơ xăng 3 xi-lanh

Mitsubishi Mirage 2015 có khối động cơ xăng 3 xi-lanh

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của Mitsubishi vào khoảng 4.7 lít cho 100 km đường hỗn hợp. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, đồng hồ báo mức nhiên liệu chỉ xoay quanh con số từ 4.5 đến 5.2L/100Km ở các cung đường khác nhau. Mirage 2015 được tổ chức ANCAP đánh giá an toàn cao nhất ( 5-Star ) trong các thử nghiệm va chạm.

Còn Maruti Suzuki Celerio sở hữu động cơ 3 xi-lanh, dung tích 1.0 lít, sản sinh công suất tối đa 67 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 90 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn tự động hóa.

Maruti Suzuki Celerio được trang bị thêm hộp số sàn 5 cấp tùy chọn

Maruti Suzuki Celerio được trang bị thêm hộp số sàn 5 cấp tùy chọn

Trải qua cuộc thử nghiệm của Hiệp hội nghiên cứu ôtô Ấn Độ thì chiếc xe mới này của Suzuki chỉ tiêu tốn lượng nhiên liệu ở mức 23 km/lít, tương đương 4,3 lít/100 km. Cũng tại thị trường này, Maruti Suzuki Celerio được trang bị thêm hộp số sàn 5 cấp tùy chọn.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang