Kia Optima và Nissan Teana đối đầu trong phân khúc D

author 14:34 04/07/2015

(VietQ.vn) - Kia Optima và Nissan Teana là những mẫu xe phân khúc D được đánh giá rất cao cả về độ bền, trang thiết bị và thiết kế. Nhưng đâu mới là lựa chọn thích hợp nhất cho khách hàng?

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Nếu khách hàng muốn lựa chọn xe trong phân khúc sedan hạng D thì có rất nhiều lựa chọn. Trong đó Kia Optima và Nissan Teana là hai trong số các dòng xe sedan mới nhất, hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời cùng các trang thiết bị hiện đại và nhiều cải tiến. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu này đều có những thế mạnh riêng, thu hút người tiêu dùng.

So sánh ô tô về ngoại thất, nội thất

Kia Optima 2015 có thiết kế mới được đánh giá hiện đại, trẻ trung và mạnh mẽ bậc nhất phân khúc. Thân xe thấp cho vẻ ngoài thể thao và khả năng di chuyển đầm chắc. Hàng loạt công nghệ hiện đại được trang bị như đèn pha HID tự động hỗ trợ thay đổi góc chiếu cao - thấp tích hợp rửa đèn và hệ thống LED chạy ban ngày. 

Kia Optima 2015 có thiết kế mới được đánh giá hiện đại, trẻ trung tối đa cho người ngồi, ngay cả trên những đoạn đường dài. Không có dàn âm thanh khủng và công nghệ ghế không trọng lượng như Teana nhưng Accord được tích hợp màn hình đa thông tin TFT 8 inch và chức năng điều chỉnh âm thanh bằng màn hình cảm ứng. Thêm vào đó, mẫu xe này được trang bị những công nghệ cách âm tiên tiến như hệ thống chủ động kiểm soát âm thanh ASC, chủ động kiểm soát tiếng ồn ANC, từ đó tạo ra không gian cabin yên tĩnh, thư giãn ấn tượng. So sánh ô tô về động cơ, vận hành Kia Optima trang bị động cơ Nu 2.0L với hộp số tự động 6 cấp, cho công suất 164 mã lực, mômen xoắn cực đại 194 N.m. Xe có nhiều trang bị nhiều an toàn như 6 túi khí, các cảm biến trước sau và camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA hệ thống cân bằng điện tử ESP cùng hệ thống ga tự động Cruise Control. Tất cả kết hợp tạo thành một mẫu xe hoàn chỉnh từ thiết kế sang trọng, công nghệ tân tiến cùng các hệ thống an toàn hiện đại. Trong khi đó, Nissan Teana sử dụng lợi thế từ hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến, giúp giảm hao phí trong quá trình chuyển cấp. Nissan Teana được nâng cao khả năng vận hành qua kiểm soát hành trì và kiểm soát độ bám đường TCS.

Kia Optima 2015 có thiết kế mới được đánh giá hiện đại, trẻ trung 

Nội thất của Kia Optima là sự kết hợp 2 chất liệu da cao cấp và gỗ tự nhiên dễ dàng gây ấn tượng bởi tính công nghệ và sang trọng. Ghế lái bọc da chỉnh điện 10 hướng tích hợp nhớ 2 vị trí, ghế phụ trước chỉnh điện 4 hướng, tay lái bọc da đa chức năng tích hợp điều khiển âm thanh, lẫy chuyển số thể thao, chế độ thoại rảnh tay. 

Sedan của Kia tỏ ra nhỉnh hơn về trang thiết bị ngoại thất so với cả hai phiên bản Teana. Nissan Teana được trang bị gương chiếu hậu có công nghệ chống chói, tích hợp la bàn. Ngoài ra, Nissan còn được áp dụng công nghệ ghế trước không trọng lực (Zero-Gravity) cho tất cả phiên bản Teana. Đây là thành quả của sự hợp tác của hãng xe Nhật và Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ - NASA.

Nissan còn được áp dụng công nghệ ghế trước không trọng lực

Nissan còn được áp dụng công nghệ ghế trước không trọng lực

Công nghệ Zero-Gravity loại bỏ những điểm gây áp lực trên ghế, từ đó tạo ra sự thoải mái tối đa cho người ngồi, ngay cả trên những đoạn đường dài. Thêm vào đó, mẫu xe này được trang bị những công nghệ cách âm tiên tiến như hệ thống chủ động kiểm soát âm thanh ASC, chủ động kiểm soát tiếng ồn ANC, từ đó tạo ra không gian cabin yên tĩnh, thư giãn ấn tượng.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Kia Optima trang bị động cơ Nu 2.0L với hộp số tự động 6 cấp, cho công suất 164 mã lực, mômen xoắn cực đại 194 N.m. Xe có nhiều trang bị nhiều an toàn như 6 túi khí, các cảm biến trước sau và camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA hệ thống cân bằng điện tử ESP cùng hệ thống ga tự động Cruise Control. Tất cả kết hợp tạo thành một mẫu xe hoàn chỉnh từ thiết kế sang trọng, công nghệ tân tiến cùng các hệ thống an toàn hiện đại.

Kia Optima trang bị động cơ Nu 2.0L với hộp số tự động 6 cấp

Kia Optima trang bị động cơ Nu 2.0L với hộp số tự động 6 cấp

Nissan Teana sử dụng lợi thế từ hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến

Nissan Teana sử dụng lợi thế từ hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến

Trong khi đó, Nissan Teana sử dụng lợi thế từ hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến, giúp giảm hao phí trong quá trình chuyển cấp. Nissan Teana được nâng cao khả năng vận hành qua kiểm soát hành trì và kiểm soát độ bám đường TCS.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang