Lexus NX và BMW X3 đối đầu khẳng định đẳng cấp xe sang

author 11:20 19/07/2015

(VietQ.vn) - Góp mặt trong dòng SUV gia đình hạng sang, Lexus NX và BMW X3 trở thành đối thủ bất phân thắng bại với khả năng vận hàng và tiết kiệm nhiên liệu ấn tượng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Hiện nay trên thị trường ô tô thế giới, SUV đang được coi là phân khúc nóng nhất, sôi động nhưng đồng thời cũng mang tính cạnh tranh khốc liệt nhất khi so sánh ô tô. Trong đó Lexus NX và BMW X3 2015 được đánh giá là hai chiếc SUV  “hút khách”, hai mẫu xe này là sự lựa chọn khôn ngoan hơn so với bất kỳ chiếc SUV nào khác cạnh tranh trong phân khúc ô tô sang trọng. 

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Lexus giới thiệu ra thị trường mẫu xe NX với những thiết kế táo bạo mạnh mẽ. Thiết kế của dòng xe thể thao đa dụng hạng sang của Lexus được xây dựng trên những đường nét khỏe khoắn táo bạo với một mặt ca-lăng dạng 3D và đèn led phía đầu xe sắc sảo, đuôi xe thể thao với hệ thống ổng xả kép mạnh mẽ. Áp dụng triết lý L-finesse, diện mạo của NX 200T là sự dung hòa của những đối thủ cùng phân khúc như đường nét sắc lẹm của BMW X1.  

Lexus NX 2015 có những thiết kế táo bạo mạnh mẽ

Lexus NX 2015 có những thiết kế táo bạo mạnh mẽ

Trong khi, BMW X3 mới nhất này được xem là vượt trội hơn hẳn so với mẫu xe tiền nhiệm và với đối thủ cạnh tranh. Trước hết, X3 có phong cách biểu cảm hơn rất nhiều, gần giống với 1 chiếc sedan BMW nhưng lại mang diện tích khoang xe rộng rãi như một chiếc SUV, bớt góc cạnh và cân đối hơn.

BMW X3 2015 có phong cách biểu cảm hơn rất nhiều

BMW X3 2015 có phong cách biểu cảm hơn rất nhiều

BMW cho biết, hãng này đăc biệt quan tâm đến việc nâng cấp các vật liệu nội thất, và điều đó được thể hiện rất rõ ràng. Những thiết kế gồ ghề đã được làm mềm mại đi, mà vẫn giữ được cá tính.  

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Lexus NX 300h lắp động cơ hybrid bao gồm một máy xăng 2,5 lít kết hợp một động cơ điện, công suất tổng 195 mã lực. Nếu khách hàng lựa chọn bản hệ dẫn động 4 bánh, một động cơ điện thêm sẽ được lắp để truyền động cho bánh sau. Mức tiêu thụ nhiên liệu mà Lexus thông báo là 4,33 lít/100 km. NX sẽ có 5 gói tùy chọn gồm S, SE, Luxury, F Sport và Premier. Đầu tiên gói S sẽ bao gồm vành 17 inch, đèn pha dạng LED, điều hòa hai vùng, radio DAB, hiển thị thông tin giải trí với bộ 8 loa.

Mức tiêu thụ nhiên liệu mà Lexus thông báo là 4,33 lít/100 km

Mức tiêu thụ nhiên liệu mà Lexus thông báo là 4,33 lít/100 km

Cao cấp nhất là gói Premier với thông tin hiển thị trên kính chắn gió, hiển thị góc nhìn 360 độ xung quanh xe, hỗ trợ đi đúng làn, nhớ vị trí ghế ngồi lái xe và tay lái sưởi ấm. Hệ thống định vị của Lexus sẽ là yếu tố tùy chọn với mức giá khoảng gần 1.700 USD trên tất cả các phiên bản.

Còn BMW đưa ra 2 tùy chọn bộ truyền lái cho X3, cả 6 xi-lanh và tự động 8 cấp. Thậm chí với phiên bản mới, mức tiết kiệm nhiên liệu còn có thể tốt hơn thế nữa với động cơ tăng áp 4 xi-lanh. X3 có công suất 300 mã lực, động cơ tăng áp 6 xi-lanh, khả năng tăng tốc từ 0 đến 100km/h chỉ trong 5,5 giây. X3 có một số điều chỉnh ở bánh lái và hệ thống treo với sự sắp xếp được đánh giá là hợp lý. Cả hai mẫu xe đều có khả năng  xử lý rất tốt; chất lượng xe tuyệt vời, hệ thống dẫn động 4 bánh của BMW X3 có lợi thế hơn trong nhiều thao tác xử lý.

BMW đưa ra 2 tùy chọn bộ truyền lái cho X3, cả 6 xi-lanh và tự động 8 cấp

BMW đưa ra 2 tùy chọn bộ truyền lái cho X3, cả 6 xi-lanh và tự động 8 cấp

BMW đã cải thiện khả năng tiết kiệm nhiên liệu trong chiếc xe X3 thế hệ mới này, nhưng nhiều thay đổi hơn sẽ xuất hiện trong phiên bản mới. Mức tiêu thụ nhiên liệu của X3 hiện nay là 12,5 lít trong nội thành và 8,4 lít/100km trên đường cao tốc.

Bảo Ngọc


 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang