Chevrolet Volt và Honda Accord: Cuộc đối đầu cân sức

author 15:43 28/08/2015

(VietQ.vn) - Không nổi đình nổi đám như Mazda 6 và Toyota Camry nhưng Chevrolet Volt và Honda Accord đều là những mẫu xe phân khúc hạng trung được đánh giá rất cao cả về độ bền, trang thiết bị và thiết kế.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Ngay từ khi đưa ra thị trường, Chevrolet Volt và Honda Accord phiên bản 2015 đã trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong phân khúc xe hạng trung. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu xe đều có giá cả phải chẳng và tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả, hứa hẹn mang tới nhiều điều thú vị cho người sử dụng.

So sánh ô tô về ngoại thất, thiết kế

Xét về thiết kế, Accord chọn cho mình phong cách thanh lịch. Mặt trước xe khá tinh tế với sự kết hợp giữa độ cong vừa phải và những đường nét thẳng sáng màu. Điều này đã góp phần tạo nên cảm giác mạnh mẽ, vững chắc, thanh lịch. Mặt sau của mẫu xe này cũng thể hiện sự khác biệt lớn về phong cách thiết kế. 

Honda Accord 2015 chọn cho mình phong cách thanh lịch trong phiên bản mới

Honda Accord 2015 chọn cho mình phong cách thanh lịch trong phiên bản mới

Trong khi Chevrolet Volt 2015 tái thiết kế toàn diện đi kèm phần mũi trước góc cạnh, đèn pha vuốt ngược về phía sau và lưới tản nhiệt độc đáo. Ngoài ra, Chevrolet Volt còn được trang bị trần xe dốc về phía sau và thiết kế khí động hơn. Phần đuôi của Volt 2015 tạo cảm giác độc đáo hơn trước. Bên cạnh đó là bộ la-zăng hợp kim 17 inch nằm trong lốp 4 mùa Michelin Energy Saver.

Chevrolet Volt 2015 tái thiết kế toàn diện đi kèm phần mũi trước góc cạnh

Chevrolet Volt 2015 tái thiết kế toàn diện đi kèm phần mũi trước góc cạnh

So sánh ô tô về nội thất

Cả hai mẫu xe này đều sở hữu nhiều tiện ích tiên tiến trong phân khúc như nút điều khiển trên vô-lăng, điều hòa tự động hai vùng, cửa gió cho hàng ghế sau, chìa khóa thông minh và nút khởi động, vô-lăng bọc da… 

Honda Accord sở hữu nhiều tiện ích tiên tiến trong phân khúc

Honda Accord sở hữu nhiều tiện ích tiên tiến trong phân khúc 

Còn nội thất của Chevrolet Volt có thêm chỗ ngồi thứ 5 được nhiều người tiêu dùng đánh giá là cần thiết. Tuy nhiên, thiết kế độc đáo giúp không gian bên trong Chevrolet Volt cũ trở nên đặc biệt hơn đã biến mất. Bảng táp-lô của xe vẫn được thiết kế mềm mại với bộ phụ kiện bằng kim loại và hệ thống thông tin giải trí MyLink. Ngoài ra, hãng Chevrolet còn cung cấp cụm điều khiển trung tâm mới với các nút bấm đơn giản hơn cùng hệ thống đèn nội thất màu xanh dương.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Nếu xét về sức mạnh động cơ thì Accord tỏ ra hơi yếu thế so với đối thủ. Để tăng hiệu suất vận hành, Honda Accord được tích hợp chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu Econ cùng với van bướm ga điều chỉnh điện tử DBW. Mẫu xe này đều được trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc như cân bằng điện tử VSA, phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến lùi, camera lùi. Ngoài ra, Accord còn được tích hợp hỗ trợ khởi động ngang dốc HAS cùng với cảm biến trước, giúp việc đậu xe dễ dàng hơn. 

Chevrolet Volt 2015 được công nhận là chiếc xe hybrid có chặng đường đi được xa nhất

Chevrolet Volt 2015 được công nhận là chiếc xe hybrid có chặng đường đi được xa nhất

Chevrolet Volt 2015 được công nhận là chiếc xe hybrid có chặng đường đi được xa nhất khi chỉ dùng động cơ điện. Nếu sử dụng đồng thời động cơ dầu và điện thì Chevrolet Volt 2015 có thể chạy được tối đa 611 km chỉ với một lần tiếp nhiên liệu. Volt 2015 sở hữu pin 17.1 kWh, cho xe chạy được 38 dặm (61 km) mỗi lần sạc và mức tiêu thụ nhiên liệu chỉ đạt 37 dặm/gallon (59,5 km/3,7 lít).

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang