'Người thừa kế sáng giá' Honda Fit và Toyota Yaris của dòng xe nhỏ

author 06:04 09/04/2015

(VietQ.vn) - Honda Fit và Toyota Yaris phiên bản 2015 được đánh giá là những ứng viên sáng giá trong phân khúc xe nhỏ. Những nhà thiết kế đã mang đến diện mạo thể thao và năng động cho hai mẫu xe này.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Khi so sánh ô tô, cả Honda Fit và Toyota Yaris phiên bản 2015 đều là mẫu xe giá rẻ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng. Cùng sở hữu kiểu dáng thiết kế trẻ trung và năng động, Honda Fit và Toyota Yaris được đánh giá là những mẫu xe hàng đầu cho khách hàng trẻ tuổi.

So sánh ô tô về thiết kế ngoại thất

Honda Fit khoác lên mình thiết kế hoàn toàn mới trong phiên bản 2015 này. Thế hệ thứ ba dòng xe Honda Fit tập trung cải thiện khả năng tiết kiệm xăng, với một diện mạo mới, trang bị công nghệ tiên tiến nhất của Honda. Đồng thời các tính năng an toàn và nội thất cũng được nâng cấp.

Honda Fit khoác lên mình thiết kế hoàn toàn mới trong phiên bản 2015

Honda Fit khoác lên mình thiết kế hoàn toàn mới trong phiên bản 2015 

Còn Toyota Yaris 2015 có phần mặt trước đổi khác lưới tản nhiệt thanh mảnh và hốc hút gió lớn. Những nhà thiết kế của Toyota đã mang đến một diện mạo thể thao và năng động cho Yaris 2015. Với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn mạ bạc, kéo dài xuống tận cản trước đem lại nét thể thao và cá tính hơn cho xe. Cụm đèn pha liền mạch với lưới tản nhiệt và vuốt dài về thân xe tạo cái nhìn sắc sảo hơn. Đèn sương mù nằm trong hốc đèn hình thang ngược được trang bị cho cả hai phiên bản. 

Toyota mang đến một diện mạo thể thao và năng động cho Yaris 2015

Toyota mang đến một diện mạo thể thao và năng động cho Yaris 2015

So sánh ô tô về nội thất, trang bị

Nhiều người sẽ nghĩ rằng Honda Fit mới được thiết kế mới hoàn toàn sẽ dễ dàng chiến thắng trong hàng mục này, đặc biệt là với danh tiếng lừng lẫy của Honda trong việc cung cấp các tiện ích mới. Những tính năng độc đáo của Fit, bao gồm một hệ thống định vị với công nghệ nhận dạng giọng nói tuyệt vời và hệ thống giám sát điểm mù LaneWatch.

Trong khi, các hệ thống điều khiển của Toyota Yaris 2015 được thiết kế và bố trí đơn giản giúp người dùng dễ dàng làm quen. Điểm nhấn tạo phong cách thể thao và thời trang trong nội thất xe là chất liệu nhựa giả da cùng cách phối màu cam năng động của ghế xe và bảng đồng hồ lái. Những điểm khác nhau trong trang bị nội thất giữa hai phiên bản 1.3E và 1.3G bao gồm chất liệu ghế, vị trí gập băng ghế sau, màn hình trung tâm bảng điều khiển, nút bấm khởi động, hệ thống điều hòa, kiểu dáng vô-lăng...

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Honda Fit 2015 sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh 1,5 lít với công suất 130 mã lực và mô-men xoắn 114 lb-ft. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên chiếc xe của Honda đạt 29 MPG khi di chuyển trong nội thành và 37 MPG trên đường cao tốc với hộp số tay tiêu chuẩn hoặc 32 mpg trong nội thành/ 38 MPG trên cao tốc với hộp số tự động biến thiên liên tục.

Khi so sánh ô tô, cả Honda Fit và Toyota Yaris cùng sở hữu kiểu dáng thiết kế trẻ trung và năng động

Khi so sánh ô tô, cả Honda Fit và Toyota Yaris cùng sở hữu kiểu dáng thiết kế trẻ trung và năng động

Honda Fit còn cải tiến hơn nữa với một camera sao lưu tiêu chuẩn, và trong phiên bản EX được trang bị hệ thống hỗ trợ điểm mù LaneWatch tuyệt vời của Honda, giúp loại bỏ những rủi ro khi chuyển làn đường.

Toyota Yaris 2015 chỉ được trang bị duy nhất động cơ xăng I4 VVT-i dung tích 1.3L và hộp số tự động 4 cấp. Sức mạnh sinh ra từ động cơ này có công suất tối đa 84 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 121Nm tại 4.400 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe đạt 160 Km/h.

Toyota Yaris 2015 chỉ được trang bị duy nhất động cơ xăng I4 VVT-i

Toyota Yaris 2015 chỉ được trang bị duy nhất động cơ xăng I4 VVT-i

Xe được trang bị hệ thống an toàn với phanh đĩa thông gió phía trước và phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB, hai túi khí phía trước, khung xe GOA, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các vị trí ghế.Với động cơ 1.3L mới, mức tiêu thụ nhiên liệu của Yaris theo công bố của nhà sản xuất vào khoảng 5.7L/100km theo điều kiện vận hành tiêu chuẩn. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang