Xe nhỏ Kia Rio ‘hút khách’ hơn Mitsubishi Mirage?

author 11:55 17/10/2015

(VietQ.vn) - Kia Rio và Mitsubishi Mirage phiên bản 2015 được đánh giá là những ứng viên sáng giá trong phân khúc xe nhỏ. Các nhà thiết kế đã mang đến diện mạo thể thao và năng động cho hai mẫu xe này.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Với những tín đồ của dòng xe nhỏ gọn tiết kiệm nhiên liệu, đây được coi là thời điểm thích hợp nhất để sắm một chiếc ô tô ưng ý. Hiện tại, hai dòng xe compact thu hút sự chú ý trên thị trường chính là Kia Rio và Mitsubishi Mirage. Khi so sánh ô tô, cặp đôi này có khá nhiều điểm khác biệt.

So sánh ô tô về ngoại thất, nội thất

Thay đổi dễ nhận biết nhất ở mặt ngoại hình của Kia Rio là phần cản trước được thiết kế lại với hốc gió 2 bên có hình dạng mới và 2 thanh màu bạc trang trí, giúp đầu xe trông ấn tượng hơn.

Nội thất Kia Rio 2015 có tông màu đen chủ đạo

Nội thất Kia Rio 2015 có tông màu đen chủ đạo 

Nội thất Rio Hatchback 2015 có tông màu đen chủ đạo và có thêm những chi tiết màu bạc mới tạo điểm nhấn, bên cạnh phần ốp đen bóng ở trung tâm táp lô cho cảm giác khoang xe hiện đại hơn. Đặc biệt Rio Hatchback 2015 đã được bổ sung thêm một bệ tì tay, tích hợp không gian chứa đồ giữa 2 hàng ghế trước. Một tiện nghi không thể thiếu nhất là trong những chuyến đi dài mà đời Rio trước không có.

Còn thiết kế ngoại thất trên Mitsubishi Mirage 2015 tuy đơn giản nhưng khá thể thao và hợp mắt người tiêu dùng. Không mang nhiều nét cầu kỳ như dòng xe Hàn Quốc hay nét thô cứng ở những người đồng hương Nhật Bản. Thiết kế ngoại thất với ăng-ten dạng cột ngắn nằm phía sau mới và gương tích hợp đèn xi-nhan dành cho bản trang bị ES.

Thiết kế ngoại thất trên Mitsubishi Mirage 2015 tuy đơn giản nhưng khá thể thao

Thiết kế ngoại thất trên Mitsubishi Mirage 2015 tuy đơn giản nhưng khá thể thao 

Trong khi, không gian nội thất của Mitsubishi Mirage 2015 đi kèm những chi tiết mạ crôm mới xung quanh hệ thống âm thanh và cụm điều khiển HVAC. Mitsubishi Mirage ES 2015 cao cấp hơn với hệ thống kết nối Bluetooth rảnh tay cho điện thoại thông minh, nút chỉnh dàn âm thanh trên vô-lăng bọc da, điều khiển hành trình, la-zăng hợp kim 14 inch và đèn sương mù. Những trang thiết bị tùy chọn bao gồm cụm cảm ứng hỗ trợ đỗ xe trước/sau, đèn LED và hệ thống định vị tích hợp camera chiếu hậu.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Kia Rio trang bị động cơ 1,4 lít, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 106 mã lực, mô men xoắn cực đại 135 Nm và dẫn động cầu trước (FWD). Sức mạnh được phân bổ bởi hộp số tự động 4 cấp. Trang bị an toàn nổi bật với chìa khóa Keyless Entry đi kèm nút bấm khởi động, cảm biến de, 2 túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hỗ trợ lực phanh EBD.

Kia Rio trang bị động cơ 1,4 lít, 4 xy lanh thẳng hàng

Kia Rio trang bị động cơ 1,4 lít, 4 xy lanh thẳng hàng

Còn Mitsubishi Mirage 2015 có khối động cơ xăng 3 xi-lanh, DOHC, dung tích 1,2 lít. Động cơ được tích hợp công nghệ điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên MIVEC sản sinh công suất tối đa 74 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 74 lb-ft tại 4.000 vòng/phút.

Mitsubishi Mirage 2015 có khối động cơ xăng 3 xi-lanh, DOHC, dung tích 1,2 lít

Mitsubishi Mirage 2015 có khối động cơ xăng 3 xi-lanh, DOHC, dung tích 1,2 lít

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của Mitsubishi vào khoảng 4.7 lít cho 100 km đường hỗn hợp. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, đồng hồ báo mức nhiên liệu chỉ xoay quanh con số từ 4.5 đến 5.2L/100Km ở các cung đường khác nhau. Mirage 2015 được tổ chức ANCAP đánh giá an toàn cao nhất ( 5-Star ) trong các thử nghiệm va chạm.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang