Kia Sedona và Honda Odyssey chạy đua trong phân khúc minivan

author 06:51 29/01/2016

(VietQ.vn) - Cuộc chạy đua trong phân khúc minivan đang dần nóng lên khi có sự xuất hiện của hai cái tên Honda Odyssey và Kia Sedona 2016 với nhiều điểm nổi bật.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Nếu ai đang quan tâm đến phân khúc minivan thì có hai lựa chọn hiện đang được chú ý trên thị trường là Kia Sedona 2016 và Honda Odyssey 2016. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu minivan này đều được thiết kế sắc nét cùng nhiều trang thiết bị mới. 

So sánh ô tô về thiết kế

Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu minivan đều có thiết kế sắc nét

Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu minivan đều có thiết kế sắc nét

Kia Sedona 2016 với những đường nét được thiết kế mạnh mẽ, trẻ trung. Ngôn ngữ thiết kế mới của Kia thể hiện rõ nét ở phần đầu xe với lưới tản nhiệt đặc trưng kiểu “mũi hổ”, điểm bên trong bằng các chi tiết dạng lưới tổ ong mở rộng ra hai bên, nối liền với cụm đèn pha. Bên trong đèn pha trang bị đèn HID dạng thấu kính kết hợp dải đèn LED chiếu sáng ban ngày mang đến cái nhìn hiện đại và phong cách hơn.

Thiết kế của Honda Odyssey 2016 cá tính và ghồ ghề hơn

Thiết kế của Honda Odyssey 2016 cá tính và ghồ ghề hơn

Còn ngoại hình của Honda Odyssey 2016 cá tính và ghồ ghề hơn. Mặt trước sử dụng lưới tản nhiệt đa tầng cỡ lớn mạ crôm; đèn pha Projector/LED hình lưỡi đao tích hợp tính năng tự động bật/tắt và điều chỉnh theo góc đánh lái khi vào cua. Dọc hai bên thân xe là thanh crôm chạy dọc từ đèn pha đến kính chắn gió phía sau tạo cảm giác sang trọng, gương được tích hợp báo rẽ LED, gập điện cùng la-zăng hợp kim 5 chấu 17 inch hình cánh quạt, lốp 215/55R17.

So sánh ô tô về nội thất

Do nằm chung một phân khúc, cả Kia Sedona và Honda Odyssey đều có rất nhiều điểm chung như vô-lăng bọc da, điều khiển 4 hướng tích hợp nút điều khiển nhanh; ghế ngồi bọc da; màn hình trung tâm cảm ứng 7 icnh; điều hoà 3 vùng độc lập; hàng ghế thứ 3 có thể gập 60:40; khởi động nút bấm; kiểm soát hành trình và rèm che nắng.

Nội thất của Kia Sedona và Honda Odyssey đều có rất nhiều điểm chung

Nội thất của Kia Sedona và Honda Odyssey đều có rất nhiều điểm chung

Tuy nhiên, khoang lái trên Kia Sedona có phần hài hoà hơn khi tạo hình tương tự nhiều dòng xe phổ biến hiện nay với cần số đặt thấp và hộc chứa đồ giữa. Ngoài ra có thể kể đến một số điểm nổi trội khác như ghế lái điều chỉnh 12 hướng; dàn âm thanh 8 loa Infinity cao cấp; sưởi hàng ghế trước, tay lái và 2 cửa sổ trời.

Odyssey còn được trang bị lẫy chuyển số trên vô-lăng

Odyssey còn được trang bị lẫy chuyển số trên vô-lăng

Trong khi không gian nội thất của Honda Odyssey cũng mang yếu tố này khi có bảng điều khiển trung tâm không kéo dài như thông thường. Cần số đặt cao bên cạnh bảng điều khiển cảm ứng hoàn toàn. Hơn nữa là Odyssey còn được trang bị lẫy chuyển số trên vô-lăng, hàng ghế thứ 2 chỉnh 8 hướng có thêm đệm đỡ chân.

So sánh ô tô về động cơ

Kia Sedona có hai phiên bản động cơ xăng và dầu giúp tăng sự lựa chọn cho người tiêu dùng. Phiên bản động cơ xăng trang bị động cơ 3.3L sản sinh công suất 266 mã lực tại vòng tua 6.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 318Nm tại vòng tua 5.200 vòng/phút.

Phiên bản động cơ dầu trang bị động cơ 2.2L có công suất 190 mã lực tại vòng tua 3.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 440 Nm tại dải vòng tua 1.750~2.750 vòng/phút. Cả hai phiên bản đều đi kèm hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Odyssey 2016 trang bị động cơ I4 2.4 lít, công suất tối đa 175 mã lực và mô-men xoắn cực đại 225Nm, đi kèm hộp số CVT.

Xe được cung cấp thêm chế độ “S” thể thao dành cho những khi người lái muốn “đổi gió” cảm nhận tốc độ. Ngoài ra, xe ghi điểm nhờ mức tiêu thụ nhiên liệu thấp, chỉ 8 lít/100 km. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang