Chevrolet Cruze và Chevrolet Malibu khẳng định đẳng cấp xe nhỏ

author 15:38 06/09/2015

(VietQ.vn) - Hãng xe Chevrolet hiện đang được mệnh danh là ông vua của dòng xe nhỏ gọn với rất nhiều lựa chọn thú vị. Trong đó phải kể đến hai cái tên đang được nhiều người ưa chuộng Chevrolet Cruze và Chevrolet Malibu.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Không ngừng nỗ lực cải tiến và phát triển, hãng Chevrolet tiếp tục cho ra mắt những thế hệ xe nhỏ gọn bắt mắt như Chevrolet Cruze 2015 và Chevrolet Malibu 2016. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu sedan này đều có những thay đổi ấn tượng về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng, chắc chắn làm hài lòng người sử dụng.

So sánh ô tô về thiết kế, ngoại thất

Chevrolet Cruze 2015 mang vẻ ngoài thể thao hơn. Nhìn trực diện, Chevrolet Cruze có lưới tản nhiệt lớn được thiết kế theo dạng tổ ong kép xếp trong các khung có viền crom cùng cụm đèn pha vuốt ngược tạo ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đường gân dọc 2 bên thân xe đã tạo ra néttinh tế ẩn chứa vẻ thể thao cho xe.  

Chevrolet Cruze 2015 mang vẻ ngoài thể thao ấn tượng

Chevrolet Cruze 2015 mang vẻ ngoài thể thao ấn tượng

Phần đuôi xe Chevrolet Cruze cũng được trau chuốt tỉ mỉ mang lại vẻ khỏe khoắn và kiểu dáng coupe năng động. Cụm đèn hậu góc cạnh kết hợp hài hòa với hệ thống lùi được tích hợp trên ba-đờ-xốc sau cùng với các đường viền mạ crom giúp Chevrolet Cruze tuyệt vời từ mọi góc nhìn. 

Chevrolet Malibu 2016 thế hệ mới thể hiện sự thanh thoát hiện đại

Chevrolet Malibu 2016 thế hệ mới thể hiện sự thanh thoát hiện đại

Trong khi Malibu 2016 thế hệ mới thể hiện sự thanh thoát và hiện đại của ngôn ngữ thiết kế Chevrolet mới. Nổi bật nhất chính là hệ thống lưới tản nhiệt kép, phẳng và mỏng hơn. Đi kèm với hệ thống đèn pha mới và đèn chạy ban ngày LED. Thiết kế đèn hậu khá giống với KIA Optima K5 và được tích hợp công nghệ full LED trên bản cao cấp Premier.

So sánh ô tô về nội thất, trang bị

Chevrolet Cruze có không gian nội thất rộng rãi cùng chất liệu da cao cấp và các trang bị tiện nghi hiện đại. Nội thất của Cruze có 2 tông màu sang trọng và cao cấp hơn nhiều so với các đối thủ. Xe có thêm tì tay giúp người ngồi dễ chịu trên quãng đường dài. Giao diện màn hình cảm ứng MyLink với cách sắp xếp các ứng dụng đơn giản, dễ nhìn.

Chevrolet Cruze có không gian nội thất rộng rãi cùng chất liệu da cao cấp

Chevrolet Cruze có không gian nội thất rộng rãi cùng chất liệu da cao cấp 

Còn một điểm nhấn trong nội thất của Malibu là chiều dài cơ sở của xe đã tăng lên 91mm. Nhờ đó, khoảng để chân hàng ghế sau đã tăng lên 33mm, khá rộng rãi và thoải mái. Hệ thống phát Wifi OnStar 4G LTE được tích hợp trên toàn bộ dòng xe. Các phiên bản LS, LT và Hybrid trang bị tiêu chuẩn hệ thống Chevy MyLink màn hình cảm ứng 7 inch.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Phiên bản Cruze L và LS được trang bị động cơ 1.8 lít 4 xi-lanh có khả năng sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 168,9Nm. Phiên bản LT, LTZ và Eco sẽ sử dụng động cơ tăng áp 1.4 lít 4 xi-lanh. Cả Cruze L, LS, LT và Eco đều có sẵn hộp số tay 6 số nhưng các khách hàng vẫn có thể lựa chọn tùy chọn hộp số tự động 6 số. Trong khi đó bản LTZ và Diesel thì chỉ có sẵn hộp số tự động.

Mức tiết kiệm nhiên liệu của Cruze L/LS hộp số tự động trung bình là 11,7km/lít (gallon Mỹ), chạy đường nội đô là 9,5km/lít và đường cao tốc 15km/lít. Mức tiêu thụ của Chevrolet Cruze sử dụng hộp số tay trung bình là 12,5km/l, đường nội đô 10,8km/lít và đường cao tốc là 15,6 km/lít.

Chevrolet Malibu trang bị ba hệ thống truyền động

Chevrolet Malibu trang bị ba hệ thống truyền động 

Còn Chevrolet Malibu trang bị ba hệ thống truyền động là động cơ xăng tăng áp Ecotec 1.5L có công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm. Phiên bản này sử dụng hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Động cơ xăng tăng áp 2.0L có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Phiên bản này sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước và được trang bị hộp số tự động 8 cấp lần đầu tiên.

Hệ thống Hybrid sử dụng hai động cơ điện Chevrolet Volt và động cơ xăng 1.8L tích hợp bộ phun trực tiếp. Công suất của toàn hệ thống Hybrid lên đến 182 mã lực với khả năng di chuyển với tốc độ 88km/h khi sử dụng điện hoàn toàn. Ngoài ra, Malibu 2016 tích hợp hệ thống an toàn dành cho giới trẻ Teen Drive Safety cho phép tắt âm thanh khi hành khách trước không thắt dây an toàn vàcảnh báo tài xế khi họ đạt đến một tốc độ nhất định. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang