Chevrolet Sonic và Kia Rio: Xe nhỏ không thể ‘làm ngơ’

author 14:57 12/08/2015

(VietQ.vn) - Dòng xe nhỏ gọn phổ biến và mới nhất trên thị trường phải kể đến Chevrolet Sonic và Kia Rio. Cặp đôi trái ngược này hiện đang cạnh tranh khốc liệt với những tính năng không thể bỏ qua trong phiên bản 2015.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Không ngừng nỗ lực cải tiến và phát triển, Chevrolet Sonic và Kia Rio đều gây sự chú ý cho người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu sedan này đều có những thay đổi ấn tượng về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng, chắc chắn làm hài lòng người sử dụng.

So sánh ô tô về ngoại thất, nội thất

Chevrolet Sonic mang các thiết kế khá mạnh mẽ, bao gồm ốp chắn bùn mới và đèn pha lấy cảm hứng thiết kế từ môtô phân khối lớn, đèn đuôi dạng tròn và lưới tản nhiệt viền nhôm và lưới đen bên trong.

Chevrolet Sonic mang các thiết kế khá mạnh mẽ

Chevrolet Sonic 2015 mang các thiết kế khá mạnh mẽ

Các tùy chọn lazăng bao gồm nhiều kích thước, bao gồm lazăng hợp kim 17 inch. Tuy vậy hai phiên bản sedan và và hatchback vẫn có những đặc điểm thiết kế riêng biệt. Trong khi mẫu hatchback có những đường nét chặt chẽ, thiết kế dạng hộp thì mẫu sedan lại có thiết kế cứng cáp và già dặn hơn. Thoạt nhìn, mẫu hatchback 5 cửa trông giống một chiếc hatchback 3 cửa, bởi nắm cửa sau được đặt khá kín đáo ở trụ C.

Chevrolet Sonic tuy có kích thước nhỏ nhưng hai phiên bản của chiếc Sonic mang đến khoang hành khách phía sau cũng như khoang hành lý khá rộng rãi. 

Còn thay đổi dễ nhận biết nhất ở mặt ngoại hình của Kia Rio là phần cản trước được thiết kế lại với hốc gió 2 bên có hình dạng mới và 2 thanh màu bạc trang trí, giúp đầu xe trông ấn tượng hơn.

Kia Rio 2015 có phần cản trước được thiết kế lại với hốc gió 2 bên có hình dạng mới

Kia Rio 2015 có phần cản trước được thiết kế lại với hốc gió 2 bên có hình dạng mới

Nội thất Rio Hatchback 2015 có tông màu đen chủ đạo và có thêm những chi tiết màu bạc mới tạo điểm nhấn, bên cạnh phần phần ốp đen bóng ở trung tâm táp lô cho cảm giác khoang xe hiện đại hơn. Đặc biệt Rio Hatchback 2015 đã được bổ sung thêm một bệ tì tay, tích hợp không gian chứa đồ giữa 2 hàng ghế trước. Một tiện nghi không thể thiếu nhất là trong những chuyến đi dài mà đời Rio trước không có.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Tùy theo từng thị trường, Chevrolet Sonic được trang bị các phiên bản động cơ 1.4 lít, 1.6 lít và 1.8 lít. Trong đó tạo ấn tượng nhất vẫn là phiên bản động cơ 1.4 lít tăng áp có công suất 138 mã lực, mô-men xoắn cực đại 200Nm, với tùy chọn hộp số sàn 6 cấp, hoặc số tự động 6 cấp.

Chevrolet Sonic được trang bị các phiên bản động cơ 1.4 lít, 1.6 lít và 1.8 lít

Chevrolet Sonic được trang bị các phiên bản động cơ 1.4 lít, 1.6 lít và 1.8 lít

Kia Rio trang bị động cơ 1,4 lít, 4 xy lanh thẳng hàng

Kia Rio trang bị động cơ 1,4 lít, 4 xy lanh thẳng hàng 

Trong khi, Kia Rio trang bị động cơ 1,4 lít, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 106 mã lực, mô men xoắn cực đại 135 Nm và dẫn động cầu trước (FWD). Sức mạnh được phân bổ bởi hộp số tự động 4 cấp. Trang bị an toàn nổi bật với chìa khóa Keyless Entry đi kèm nút bấm khởi động, cảm biến de, 2 túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hỗ trợ lực phanh EBD.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang