Honda Fit và Mitsubishi Mirage: Ứng viên sáng giá dòng xe nhỏ

author 16:06 24/08/2015

(VietQ.vn) - Honda Fit và Mitsubishi Mirage phiên bản 2015 được đánh giá là những ứng viên sáng giá trong phân khúc xe nhỏ. Các nhà thiết kế đã mang đến diện mạo thể thao và năng động cho hai mẫu xe này.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Khi so sánh ô tô, cả Honda Fit và Mitsubishi Mirage phiên bản 2015 đều là mẫu xe giá rẻ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng trong dòng sub-compact. Cùng sở hữu kiểu dáng thiết kế trẻ trung và năng động, Honda Fit và Mitsubishi Mirage được đánh giá là những mẫu xe hàng đầu cho khách hàng trẻ tuổi.

So sánh ô tô về thiết kế, ngoại thất

Honda Fit khoác lên mình thiết kế hoàn toàn mới trong phiên bản 2015 này. Thế hệ thứ ba dòng xe Honda Fit tập trung cải thiện khả năng tiết kiệm xăng, với một diện mạo mới, trang bị công nghệtiên tiến nhất của Honda. Đồng thời các tính năng an toàn và nội thất cũng được nâng cấp.

Xe Honda Fit khoác lên mình thiết kế hoàn toàn mới trong phiên bản 2015

Xe Honda Fit khoác lên mình thiết kế hoàn toàn mới trong phiên bản 2015

Còn thiết kế ngoại thất trên Mitsubishi Mirage 2015 tuy đơn giản nhưng khá thể thao và hợp mắt người tiêu dùng. Không mang nhiều nét cầu kỳ như dòng xe Hàn Quốc hay nét thô cứng ở những người đồng hương Nhật Bản. Thiết kế ngoại thất với ăng-ten dạng cột ngắn nằm phía sau mới và gương tích hợp đèn xi-nhan dành cho bản trang bị ES.

Ngoại thất trên Mitsubishi Mirage 2015 tuy đơn giản nhưng khá thể thao

Ngoại thất trên Mitsubishi Mirage 2015 tuy đơn giản nhưng khá thể thao 

So sánh ô tô về nội thất, trang bị

Nhiều người sẽ nghĩ rằng Honda Fit mới được thiết kế mới hoàn toàn sẽ dễ dàng chiến thắng trong hàng mục này, đặc biệt là với danh tiếng lừng lẫy của Honda trong việc cung cấp các tiện ích mới. Những tính năng độc đáo của Fit, bao gồm một hệ thống định vị với công nghệ nhận dạng giọng nói tuyệt vời và hệ thống giám sát điểm mù LaneWatch.

Tính năng độc đáo của Fit gồm hệ thống định vị với công nghệ nhận dạng giọng nói tuyệt vời

Tính năng độc đáo của Fit gồm hệ thống định vị với công nghệ nhận dạng giọng nói tuyệt vời 

Trong khi, không gian nội thất của Mitsubishi Mirage 2015 đi kèm những chi tiết mạ crôm mới xung quanh hệ thống âm thanh và cụm điều khiển HVAC. Mitsubishi Mirage ES 2015 cao cấp hơn với hệ thống kết nối Bluetooth rảnh tay cho điện thoại thông minh, nút chỉnh dàn âm thanh trên vô-lăng bọc da, điều khiển hành trình, la-zăng hợp kim 14 inch và đèn sương mù. Những trang thiết bị tùy chọn bao gồm cụm cảm ứng hỗ trợ đỗ xe trước/sau, đèn LED và hệ thống định vị tích hợp camera chiếu hậu.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Honda Fit 2015 sở hữu động cơ xăng 4 xi-lanh 1,5 lít với công suất 130 mã lực và mô-men xoắn 114 lb-ft. Mức tiêu thụ nhiên liệu trên chiếc xe của Honda đạt 29 MPG khi di chuyển trong nội thành và 37 MPG trên đường cao tốc với hộp số tay tiêu chuẩn hoặc 32 mpg trong nội thành/38 MPG trên cao tốc với hộp số tự động biến thiên liên tục.

Honda Fit còn cải tiến hơn nữa với một camera sao lưu tiêu chuẩn, và trong phiên bản EX được trang bị hệ thống hỗ trợ điểm mù LaneWatch tuyệt vời của Honda, giúp loại bỏ những rủi ro khi chuyển làn đường.

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Mitsubishi vào khoảng 4.7 lít cho 100 km đường hỗn hợp

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình của Mitsubishi vào khoảng 4.7 lít cho 100 km đường hỗn hợp

Còn Mitsubishi Mirage 2015 có khối động cơ xăng 3 xi-lanh, DOHC, dung tích 1,2 lít. Động cơ được tích hợp công nghệ điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên MIVEC sản sinh công suất tối đa 74 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 74 lb-ft tại 4.000 vòng/phút.

Mức tiêu hao nhiên liệu trung bình theo công bố của Mitsubishi vào khoảng 4.7 lít cho 100 km đường hỗn hợp. Tuy nhiên, trong quá trình di chuyển, đồng hồ báo mức nhiên liệu chỉ xoay quanh con số từ 4.5 đến 5.2L/100Km ở các cung đường khác nhau. Mirage 2015 được tổ chức ANCAP đánh giá an toàn cao nhất ( 5-Star ) trong các thử nghiệm va chạm.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang