Kia Rio đối đầu xe compact tiết kiệm xăng Suzuki Swift

author 06:56 12/09/2015

(VietQ.vn) - Kia Rio và Suzuki Swift 2015 hiện là hai tên tuổi đáng gờm trên thị trường với doanh số bán hàng triển vọng. Đây được xem là hai chọn lựa đáng cân nhắc cho những ai yêu thích dòng xe nhỏ gọn tiết kiệm xăng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Với những tín đồ của dòng xe nhỏ gọn tiết kiệm nhiên liệu, đây được coi là thời điểm thích hợp nhất để sắm một chiếc ô tô ưng ý. Hiện tại, hai dòng xe compact thu hút sự chú ý trên thị trường chính là Kia Rio và Suzuki Swift (tên đầy đủ là Maruti Suzuki Swift). Khi so sánh ô tô, cặp đôi này có khá nhiều điểm khác biệt.

So sánh ô tô về ngoại thất, nội thất

Thay đổi dễ nhận biết nhất ở mặt ngoại hình của Kia Rio là phần cản trước được thiết kế lại với hốc gió 2 bên có hình dạng mới và 2 thanh màu bạc trang trí, giúp đầu xe trông ấn tượng hơn.

Nội thất Rio Hatchback 2015 có tông màu đen chủ đạo sang trọng

Nội thất Rio Hatchback 2015 có tông màu đen chủ đạo sang trọng

Nội thất Rio Hatchback 2015 có tông màu đen chủ đạo và có thêm những chi tiết màu bạc mới tạo điểm nhấn, bên cạnh phần phần ốp đen bóng ở trung tâm táp lô cho cảm giác khoang xe hiện đại hơn. Đặc biệt Rio Hatchback 2015 đã được bổ sung thêm một bệ tì tay, tích hợp không gian chứa đồ giữa 2 hàng ghế trước. Một tiện nghi không thể thiếu nhất là trong những chuyến đi dài mà đời Rio trước không có.

Trong khi, Maruti Suzuki Swift đã cách tân lưới tản nhiệt mạ crom và đèn pha khiến xe có ngoại hình tươi mới hơn. Trong khi đó, phần đuôi xe được nới rộng khiến không gian để hành lý tăng lên. Ngoài ra, bánh xe hợp kim cũng được bổ sung nhằm tăng tính thể thao và nét khỏe khoắn cho mẫu sedan cỡ nhỏ.

Suzuki Swift 2015 có thiết kế khỏe khoắn, thể thao

Suzuki Swift 2015 có thiết kế khỏe khoắn, thể thao

Một số trang bị khác cũng được thêm vào phiên bản mới như: gương điều chỉnh bằng điện, khởi động bằng nút start/stop, cảm biến đỗ xe, hệ thống giải trí tích hợp kết nối Bluetooth,…đã cách tân lưới tản nhiệt mạ crom và đèn pha khiến xe có ngoại hình tươi mới hơn. Trong khi đó, phần đuôi xe được nới rộng khiến không gian để hành lý tăng lên. 

Ngoài ra, bánh xe hợp kim cũng được bổ sung nhằm tăng tính thể thao và nét khỏe khoắn cho mẫu sedan cỡ nhỏ. Một số trang bị khác cũng được thêm vào phiên bản mới như: gương điều chỉnh bằng điện, khởi động bằng nút start/stop, cảm biến đỗ xe, hệ thống giải trí tích hợp kết nối Bluetooth,…

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Kia Rio trang bị động cơ 1,4 lít, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 106 mã lực

Kia Rio trang bị động cơ 1,4 lít, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 106 mã lực

Kia Rio trang bị động cơ 1,4 lít, 4 xy lanh thẳng hàng cho công suất tối đa 106 mã lực, mô men xoắn cực đại 135 Nm và dẫn động cầu trước (FWD). Sức mạnh được phân bổ bởi hộp số tự động 4 cấp. Trang bị an toàn nổi bật với chìa khóa Keyless Entry đi kèm nút bấm khởi động, cảm biến de, 2 túi khí cho hàng ghế trước, hệ thống chống bó cứng phanh ABS và hỗ trợ lực phanh EBD.

Maruti Suzuki Swift có 2 tùy chọn động cơ tại thị trường Ấn Độ

Maruti Suzuki Swift có 2 tùy chọn động cơ tại thị trường Ấn Độ 

Không kém cạnh, Maruti Suzuki Swift có 2 tùy chọn động cơ tại thị trường Ấn Độ là động cơ xăng 1.2L sản sinh công suất 84,3 PS (83 mã lực) tại 6000 v/ph, mô men xoắn 115Nm tại 4000 v/ph, tiêu thụ nhiên liệu 20,85 km/lít và động cơ diesel 1.3L DDiS sản sinh công suất 75 PS (74 mã lực) tại 4000 v/ph, mô men xoắn 190Nm tại 2000 v/ph, tiêu thụ nhiên liệu 26,59 km/lít. Đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc 4 cấp tự động.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang