Nissan Note và Toyota Yaris đọ độ tiết kiệm nhiên liệu

author 17:53 21/09/2015

(VietQ.vn) - Nissan Versa Note và Toyota Yaris 2015 được đánh giá là những ứng viên sáng giá trong phân khúc xe nhỏ. Cả hai mẫu này đều được người tiêu dùng chú ý ngay từ những ngày mới ra mắt.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Với những tín đồ của dòng xe nhỏ gọn tiết kiệm nhiên liệu, đây được coi là thời điểm thích hợp nhất để sắm một chiếc ô tô ưng ý. Hiện tại, hai dòng xe subcompact phổ biến nhất trênthị trường chính là Nissan Versa Note và Toyota Yaris 2015. Khi so sánh ô tô, cặp đôi này có khá nhiều điểm khác biệt. 

So sánh ô tô về thiết kế ngoại thất

Nissan Versa Note có thiết kế phía trước thể thao hơn, cản sau và lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn pha màu khói, đèn sương mù, cánh gió sau cũng được điều chỉnh thiết kế, bên cạnh đó chiếc xe còn được trang bị bộ la-zăng bằng hợp kim nhôm có đường kính 16 inch và ghế da.

Nissan Versa Note 2015 có thiết kế phía trước thể thao hơn

Nissan Versa Note 2015 có thiết kế phía trước thể thao hơn

Còn Toyota Yaris 2015 có phần mặt trước đổi khác lưới tản nhiệt thanh mảnh và hốc hút gió lớn. Những nhà thiết kế của Toyota đã mang đến một diện mạo thể thao và năng động cho Yaris 2015.

Toyota Yaris 2015 mang đến một diện mạo thể thao và năng động

Toyota Yaris 2015 mang đến một diện mạo thể thao và năng động 

Với lưới tản nhiệt hình thang cỡ lớn mạ bạc, kéo dài xuống tận cản trước đem lại nét thể thao và cá tính hơn cho xe. Cụm đèn pha liền mạch với lưới tản nhiệt và vuốt dài về thân xe tạo cái nhìn sắc sảo hơn. Đèn sương mù nằm trong hốc đèn hình thang ngược được trang bị cho cả hai phiên bản. Nhờ thiết kế phần trụ C ở đuôi xe được ốp tấm nhựa bóng tối màu cùng màu với phần kính xe mang lại cảm giác thân xe dài hơn. Sự kết hợp giữa thanh crom sáng thiết kế cách điệu kết hợp với cản sau hạ thấp tạo nên một hình thang tương tự như đầu xe tạo điểm nhấn thể thao cho phần đuôi Yaris 2015. 

So sánh ô tô về nội thất

Nissan Note có kết nối điện thoại thông minh, màn hình 5 inch, camera chiếu hậu, ghế trước có tính năng sưởi, bộ la-zăng hợp kim nhôm 16 inch. Ngoài ra, chiếc Nissan Versa Note S có thêm một số tính năng như Bluetooth rảnh tay.

Nissan Note có kết nối điện thoại thông minh, màn hình 5 inch...

Nissan Note có kết nối điện thoại thông minh, màn hình 5 inch...

Trong khi nội thất của Toyota Yaris 2015 được thiết kế và bố trí đơn giản giúp người dùng dễ dàng làm quen. Điểm nhấn tạo phong cách thể thao và thời trang trong nội thất xe là chất liệu nhựa giả da cùng cách phối màu cam năng động của ghế xe và bảng đồng hồ lái. Những điểm khác nhau trong trang bị nội thất giữa hai phiên bản 1.3E và 1.3G bao gồm chất liệu ghế, vị trí gập băng ghế sau, màn hình trung tâm bảng điều khiển, nút bấm khởi động, hệ thống điều hòa, kiểu dáng vô-lăng...

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Nissan Versa Note được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1.6 lít, với công suất tối đa 109 mã lực. Chiếc Versa Note S được trang bị hộp số sàn năm cấp, trong khi chiếc Versa Note S Plus, Versa Note SV, SL, SR được trang bị hộp số Nissan Xtronic.

Toyota Yaris 2015 chỉ được trang bị duy nhất động cơ xăng I4 VVT-i dung tích 1.3L và hộp số tự động 4 cấp. Sức mạnh sinh ra từ động cơ này có công suất tối đa 84 mã lực tại vòng tua 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 121Nm tại 4.400 vòng/phút. Tốc độ tối đa của xe đạt 160 Km/h.

Toyota Yaris 2015 chỉ được trang bị duy nhất động cơ xăng I4 VVT-i

Toyota Yaris 2015 chỉ được trang bị duy nhất động cơ xăng I4 VVT-i 

Xe được trang bị hệ thống an toàn với phanh đĩa thông gió phía trước và phanh đĩa đặc phía sau, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh EDB, hai túi khí phía trước, khung xe GOA, dây đai an toàn 3 điểm cho tất cả các vị trí ghế.Với động cơ 1.3L mới, mức tiêu thụ nhiên liệu của Yaris theo công bố của nhà sản xuất vào khoảng 5.7L/100km theo điều kiện vận hành tiêu chuẩn. Xe đạt tiêu chuẩn khí thải EURO 4.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang