Nissan Juke đọ ‘cá tính’ cùng hatchback cỡ nhỏ Kia Soul

author 15:52 26/07/2015

(VietQ.vn) - Nissan Juke và Kia Soul 2015 là hai mẫu xe thu hút được sự chú ý của người tiêu dùng trong thời gian qua. Cả hai mẫu xe này đều có những cải tiến đáng kể về ngoại thất, nội thất cũng như động cơ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Có mặt trên thị trường quốc tế chưa lâu, Nissan Juke và Kia Soul phiên bản 2015 thu hút được sự chú ý lớn của người tiêu dùng. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu xe này đều có những cải tiến đáng kể về ngoại thất, nội thất cũng như động cơ. Nissan Juke 2015 với thiết kế sắc nét mang đến một cái nhìn tươi mới, đầy phong cách cho phân khúc xe crossover nhỏ. Trong khi, Kia Soul đời mới với kiểu dáng độc đáo khẳng định sự độc tôn trong phân khúc xe Hatchback cỡ nhỏ.

So sánh xe ô tô về ngoại thất, thiết kế

Nissan Juke 2015 kết hợp sự linh hoạt của một chiếc xe thể thao nhỏ gọn với tính an toàn và mạnh mẽ của một chiếc SUV. Từ cụm đèn pha và cụm đèn hậu thể thao cho đến chắn bùn rộng và bề thế, Nissan Juke nổi bật bởi thiết kế táo bạo và hình ảnh mạnh mẽ. 

Thiết kế của Nissan Juke 2015 mang dáng vẻ thể thao, khỏe khoắn

Thiết kế của Nissan Juke 2015 mang dáng vẻ thể thao, khỏe khoắn

Cụ thể, cụm đèn pha trên được thiết kế mới với đèn LED, đèn pha Halogen tròn lớn kiểu projector độc đáo tạo nên một vẻ ngoài mạnh mẽ lấy cảm hứng từ xe đua, gương chiếu hậu với đèn báo rẽ tích hợp. Cụm đèn hậu LED thể thao mới với kiểu dáng lấy cảm hứng từ chiếc bu-mơ-răng; mâm đúc 17-inch thiết kế mới.

Kia Soul 2015 có diện mạo khác biệt và độc đáo hơn đối thủ

Kia Soul 2015 có diện mạo khác biệt và độc đáo hơn đối thủ

Bản Soul Plus 2015 không có thay đổi về trang thiết bị, trong khi đó bản Soul Exclaim 2015 lại thay đổi diện mạo mới nhờ vào gói tùy chọn Umber Package. Cụ thể gói tùy chọn này sẽ bổ sung màu xanh Fathom và trắng Cloud đặc biệt dành riêng cho phiên bản Soul cao cấp nhất. Ngoài ra, gói Umber Package còn có bộ vành đúc đen bóng, ghế được bọc da Nappa và ốp cửa mới. 

So sánh xe ô tô về nội thất, trang bị

Trang bị nội thất đáng chú ý của Nissan Juke 2015 gồm: hệ thống âm thanh 2DIN với CD, AUX, MP3, USB và chức năng Bluetooth; vô lăng tích hợp các nút điều khiển âm thanh, hỗ trợ kết nối Bluetooth và chức năng điện thoại rảnh tay. Trang bị lần đầu tiên có trên xe Nissan là “Màn hình điều khiển thông minh” mới, một hệ thống thông tin đa chức năng linh hoạt, hệ thống này giúp cập nhật thông tin lái xe. 

Trang bị nội thất đáng chú ý của Nissan Juke là màn hình điều khiển thông minh

Trang bị nội thất đáng chú ý của Nissan Juke là màn hình điều khiển thông minh

Kia Soul có sự thay đổi đáng chú ý ở phiên bản tiêu chuẩn, đó là bổ sung hệ thống thông tin giải trí UVO eServices vào gói tùy chọn dịch vụ điện tử. Gói tùy chọn này cung cấp cho người dùng hàng loạt thiết bị hỗ trợ chỉ đường.

Phiên bản nâng cao (Plus) và cao cấp (Exclaim) có gói tùy chọn UVO1 cao cấp hơn, với hàng loạt thiết bị cung cấp tình hình giao thông trên các tuyến đường, tình hình thời tiết…để người dùng có thể chủ động thay đổi lịch trình, thiết bị cập nhật giá cả xăng dầu, kết quả thể thao hay thông tin chứng khoán cũng như nhiều thiết bị dịch vụ, tiện ích khác.

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Juke 2015 được trang bị động cơ 1,6 lít (HR16DE) kết hợp với hộp số vô cấp điện tử (X-CVT) danh tiếng của Nissan giúp phân phối công suất một cách mượt mà, khả năng lái xe tinh tế và tiết kiệm nhiên liệu. Công suất cực đại đạt 86kW (117PS) / 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại đạt 158 Nm/4.000 vòng/phút. Mẫu crossover nhỏ nhắn và thời trang này được giới thiệu là có khả năng tăng tốc êm ái, xử lý tuyệt vời, tính ổn định khi lái xe được cải tiến và một cảm giác lái thoải mái.

Sức mạnh của Kia Soul được cung cấp từ động cơ xăng GDI 1.6L 4 xy-lanh

Sức mạnh của Kia Soul được cung cấp từ động cơ xăng GDI 1.6L 4 xy-lanh 

Sức mạnh của Kia Soul được cung cấp từ động cơ xăng GDI 1.6L 4 xy-lanh với công suất tối đa 130 mã lực và mô-men xoắn cực đại 160 Nm thừa hưởng từ tập đoàn mẹ Hyundai. Cỗ máy này sẽ được kết hợp cùng hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp. Những bản Soul cao cấp hơn sở hữu động cơ xăng GDI 2.0L với 164 mã lực, mô-men xoắn cực đại 204.7 Nm.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang