Cuộc chiến sedan cao cấp Audi A8 và Mercedes S-Class

author 16:57 01/06/2015

(VietQ.vn) - Mercedes S-Class 2015 mới ra mắt thị trường không lâu và nhận được sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ. Tuy nhiên, so sánh một cách trực quan chiếc sedan hạng sang cỡ lớn này gặp phải đối thủ "đáng gờm" Audi A8.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Trong hai cái tên được đặt lên bàn cân so sánh ô tô, Mercedes S-Class là chiếc xe “lâu đời nhất” S-Class thế hệ mới mới ra mắt thị trường không lâu và nhận được sự quan tâm từ đông đảo người hâm mộ. Tuy nhiên, so sánh một cách trực quan chiếc sedan hạng sang cỡ lớn này với đối thủ Audi A8 không hề kém cạnh. Audi A8 cùng với các mẫu xe khác của Audi đã có những thay đổi lớn trong thiết kế, một chiếc xe mang phong cách hiện đại.

So sánh ô tô về ngoại thất, thiết kế

Điểm nhấn về thiết kế của Audi A8 được phân biệt bởi hệ thống đèn pha mới, bộ lưới tản nhiệt được thiết kế lại, cản sau cũng được làm mới. Tuy nhiên, hệ thống đèn pha LED kiểu ma trận trên Audi A8 2015 lại không được bán ra tại Mỹ do những quy định tại thị trường này, nhưng chiếc xe vẫn được trang bị hệ thống đèn pha LED tiêu chuẩn.

Điểm nhấn về thiết kế của xe Audi A8 được phân biệt bởi hệ thống đèn pha mới

Điểm nhấn về thiết kế của xe Audi A8 được phân biệt bởi hệ thống đèn pha mới

Mercedes S-Class hay còn gọi là Mercedes S500 Coupe 2015 được đánh giá có thiết kế quyến rũ, ra mắt lần đầu tiên tại triển lãm Geneva Motor Show 2014 diễn ra hồi tháng 3/2014. Sự xuất hiện của S500 Coupe làm nhấn mạnh chủ đề "gợi cảm thuần khiết" mà Mercedes-Benz hướng đến năm nay.

Mercedes S-Class được đánh giá có thiết kế quyến rũ

Mercedes S-Class được đánh giá có thiết kế quyến rũ

So sánh ô tô về nội thất

Phía trong nội thất, A8 2015 có hệ thống lái nâng cấp, ghế trước điều chỉnh điện 22 hướng với 5 chế độ massage khác nhau. Hệ thống âm thanh cũng được phát triển mới, xe cũng trang bị công nghệ hỗ trợ xe chạy đúng làn.

A8 2015 có hệ thống lái nâng cấp, ghế trước điều chỉnh điện 22 hướng

A8 2015 có hệ thống lái nâng cấp, ghế trước điều chỉnh điện 22 hướng 

Trong khi, S500 Coupe sở hữu kích thước tổng thể dài x rộng x cao tương ứng 5.026 x 1.897 x 1.409 (mm), chiều dài cơ sở của xe đạt 2.943 mm. Mẫu xe này được áp dụng ngôn ngữ thiết kế "Sensual Purity" - sự thuần khiết gợi cảm với những đường cong mềm mại đặc trưng.

Thiết kế nội thất trên phiên bản coupe thể thao hạng sang không có nhiều sự khác biệt so với phiên bản sedan mang đến sự thoải mái và đẳng cấp cho người dùng. Ngoài ra, Mercedes cho phép người dùng tùy chọn một số tiện ích như bộ ghế da thể thao, hệ thống hiển thị Head-up Display (HUD) trên mặt kính, cửa sổ trời panorama...

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Phiên bản 2015 của Audi A8 được nâng cấp cả động cơ. Cỗ máy 4 lít V8 tăng áp kép vốn có công suất 420 mã lực trên phiên bản cũ nay tăng lên thành 435 mã lực. Với phiên bản động cơ 3 lít V6 (TFSI và TDI), sức mạnh vẫn giữ nguyên so với đời trước. 

Tính năng an toàn mới trên Audi A8 2015 gồm có hệ thống quan sát ban đêm, màn hình phụ, hệ thống cảnh báo va chạm, hệ thống phanh tự động. Ngoài ra, ghế lái trên Audi A8 2015 có thể điều khiển 22 vị trí, và có 5 tính năng massage khác nhau. Bên cạnh đó chiếc S8 còn được trang bị hệ thống ống xả thể thao và bộ la-zăng 20 inch.

Mercedes S500 Coupe 4MATIC được trang bị động cơ V8 4,6 lít

Mercedes S500 Coupe 4MATIC được trang bị động cơ V8 4,6 lít

Còn đối thủ Mercedes S500 Coupe 4MATIC được trang bị động cơ V8 4,6 lít sản sinh công suất 449 mã lực và mô-men xoắn cực đại 700 Nm. Sức mạnh này khi kết hợp cùng hệ dẫn động 4 bánh 4Matic và hộp số tự động 7G-Tronic Plus giúp xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h trong 4,6 giây và tốc độ giới hạn tối đa 250 km/h.

Phiên bản coupe còn được trang bị thêm công nghệ "Active Curve Tilting Function". Công nghệ này sẽ giúp mang lại sự an toàn và ổn định của xe khi vào những khúc cua đường vòng. Theo Mercedes-Benz, để công nghệ này hoạt động, cần sự phối hợp với hệ thống treo Magic Body Control và cặp camera cảm biến gắn trước xe. 

Bảo Ngọc 


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang