Chevrolet Malibu đối đầu Mazda6 trong phân khúc sedan hạng trung

author 17:13 21/08/2015

(VietQ.vn) - Nếu khách hàng đang tìm mua một chiếc sedan hạng trung thì Chevrolet Malibu 2016 và Mazda6 2015 đều là những ứng cử viên tiềm năng, hứa hẹn mang đến sự hài lòng cho người sử dụng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Không ngừng nỗ lực cải tiến và phát triển, Chevrolet Malibu và Mazda6 đều gây sự chú ý cho ngườitiêu dùng ngay từ khi ra mắt. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu sedan này đều có những thay đổi ấn tượng về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng, chắc chắn làm hài lòng người sử dụng.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Ngoại thất của Mazda6 2015 có một số thay đổi như cụm đèn pha được thiết kế lại với dải LED mỏng bao quanh đèn projector đơn, rất giống với thiết kế của Mazda2 mới vừa được tung ra thị trường. Đèn sương mù được thiết kế nhỏ hơn với viền đèn mạ crôm, hốc gió thiết kế góc cạnh hơn thay cho hình thang ở thế hệ hiện tại. Mâm xe cũng được thiết kế mới. 

Ngoại thất của Mazda6 2015 có một số thay đổi đáng chú ý

Ngoại thất của Mazda6 2015 có một số thay đổi đáng chú ý

Nội thất của Mazda6 2015 có nhiều thay đổi hơn với toàn bộ bảng điều khiển được thiết kế mới, ghế da hai tông màu cũng tương tự như Mazda2. Màn hình MZD tương tự như các đàn em Mazda2 mới, Mazda3. Cần số được thiết kế mới và đặc biệt phanh tay đã được thay thế bằng phanh điện mới giúp tiết kiệm không gian và tăng tính sang trọng. 

Trong khi Malibu 2016 thế hệ mới thể hiện sự thanh thoát và hiện đại của ngôn ngữ thiết kế Chevrolet mới. Nổi bật nhất chính là hệ thống lưới tản nhiệt kép, phẳng và mỏng hơn. Đi kèm với hệ thống đèn pha mới và đèn chạy ban ngày LED. Thiết kế đèn hậu khá giống với KIA Optima K5 và được tích hợp công nghệ full LED trên bản cao cấp Premier.

Chevrolet Malibu 2016 thế hệ mới thể hiện sự thanh thoát và hiện đại

Chevrolet Malibu 2016 thế hệ mới thể hiện sự thanh thoát và hiện đại 

Một điểm nhấn khác chính là chiều dài cơ sở của xe đã tăng lên 91mm. Nhờ đó, khoảng để chân hàng ghế sau đã tăng lên 33mm, khá rộng rãi và thoải mái. Hệ thống phát Wifi OnStar 4G LTE được tích hợp trên toàn bộ dòng xe. Các phiên bản LS, LT và Hybrid trang bị tiêu chuẩn hệ thống Chevy MyLink màn hình cảm ứng 7 inch. Riêng phiên bản Premier sử dụng màn hình cảm ứng 8 inch. Phiên bản cao cấp này còn được trang bị tiêu chuẩn ghế da, hai cổng USB và ổ cắm 110V ở sau và sạc điện thoại không dây.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Mazda 6 có 2 phiên bản động cơ SkyActiv 2.0L và 2.5L, hộp số 6 cấp, động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng. Bản động cơ 2.0L cho công suất 153 mã lực tại vòng tua máy 6.000 vòng/phút, mô men xoắn 200 Nm tại 4.000 vòng/phút; bản 2.5L có công suất 185 mã lực tại vòng tua 5.700 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 250 Nm ở 3.250 vòng/phút. Đồng thời trang bị hệ thống chống bó cứng phanh (ABS), hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD), hệ thống cân bằng điện tử (DSC)…

Mazda 6 có 2 phiên bản động cơ SkyActiv 2.0L và 2.5L

Mazda 6 có 2 phiên bản động cơ SkyActiv 2.0L và 2.5L

Còn Chevrolet Malibu trang bị ba hệ thống truyền động là động cơ xăng tăng áp Ecotec 1.5L có công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm. Phiên bản này sử dụng hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Động cơ xăng tăng áp 2.0L có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Phiên bản này sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước và được trang bị hộp số tự động 8 cấp lần đầu tiên.

Malibu 2016 tích hợp hệ thống an toàn dành cho giới trẻ Teen Drive Safety

Malibu 2016 tích hợp hệ thống an toàn dành cho giới trẻ Teen Drive Safety 

Hệ thống Hybrid sử dụng hai động cơ điện Chevrolet Volt và động cơ xăng 1.8L tích hợp bộ phun trực tiếp. Công suất của toàn hệ thống Hybrid lên đến 182 mã lực với khả năng di chuyển với tốc độ 88km/h khi sử dụng điện hoàn toàn. Ngoài ra, Malibu 2016 tích hợp hệ thống an toàn dành cho giới trẻ Teen Drive Safety cho phép tắt âm thanh khi hành khách trước không thắt dây an toàn và cảnh báo tài xế khi họ đạt đến một tốc độ nhất định. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang