Hyundai Elantra và Nissan Sentra: Gợi ý sedan cho khách hàng trẻ

author 15:57 14/09/2015

(VietQ.vn) - Sedan tầm trung Hyundai Elantra và Nissan Sentra phiên bản 2015 đều gây sự chú ý cho người tiêu dùng ngay từ khi ra mắt với những thay đổi về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Xe Hyundai Elantra và Nissan Sentra 2015 là hai mẫu xe nằm trong phân khúc sedan cỡ nhỏ hấp dẫn người tiêu dùng ở kiểu dáng hiện đại và trang bị nhiều tiện ích. Mỗi mẫu xe có những điểm nổi trội riêng, tạo nên sức hấp dẫn khiến nhiều người tiêu dùng đắn đo cân nhắc lựa chọn loại xe nào. Dưới đây là một vài điểm so sánh ô tô Hyundai Elantra và Nissan Sentra.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Huyndai Elantra vẫn thừa hưởng thiết kế "Điêu khắc dòng chảy" của Hyundai, đồng thời có một vài thay đổi. Phần đầu xe là lưới tản nhiệt lớn hơn, đèn sương mù thiết kế lại, dài và góc cạnh hơn cùng sự kết hợp đèn pha projector và đèn LED. Bộ vành đúc hợp kim 17 inch và đường viền cửa mạ crôm là những điểm nhấn cho chiếc sedan.

Huyndai Elantra 2015 thiết kế góc cạnh, khỏe khoắn

Huyndai Elantra 2015 thiết kế góc cạnh, khỏe khoắn

Mẫu xe nhập vẫn giữ chiều dài cơ sở 2.700 mm với kích thước tổng thể 4.550 mm dài, 1.775 mm rộng và 1.435 mm cao. Kích thước cản trước và sau của Elantra tăng thêm tổng cộng 20 mm.

Trong khi, hình dáng ngoại thất, nội thất của Nissan Sentra không mấy nổi bật. Bên trong Sentra lại có góc cạnh nhỏ hơn nhờ vào bảng điều khiển thấp cho phép những lái xe có chiều cao khiêm tốn sẽ thích thú hơn. 

Hình dáng ngoại thất, nội thất của Nissan Sentra 2015 không mấy nổi bật

Hình dáng ngoại thất, nội thất của Nissan Sentra 2015 không mấy nổi bật

Phiên bản cao cấp nhất Sentra SL sẽ được bọc da cao cấp nhiều chi tiết bên trong nội thất, ghế sưởi phía trước, camera lùi tự động điều chỉnh. Ngoài ra, Nissan trang bị thêm một hệ thống âm thanh 8 loa, hệ thống điều hoà khí hậu 2 chiều, hệ thống đánh lửa bằng nút bấm và nhiều tiện ích khác.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Xe Hyundai Elantra được trang bị hai loại động cơ 1.6L và 1.8L. Với động cơ 1.6L, Hyundai Elantra mới có công suất tối đa 128 mã lực tại 6.300 vòng/phút và momen xoắn cực đại 157 Nm tại 4.850 vòng/phút, đi kèm hai lựa chọn về hộp số 6MT hoặc 6AT. Trong khi đó, với động cơ 1.8L, sức mạnh đạt được với 147 mã lực tại 6.500 vòng/phút và momen xoắn cực đại 178 Nm tại 4.700 vòng/phút.

Xe Hyundai Elantra được trang bị hai loại động cơ 1.6L và 1.8L

Xe Hyundai Elantra được trang bị hai loại động cơ 1.6L và 1.8L

Trang thiết bị an toàn tiêu chuẩn của Elantra bao gồm: hệ thống phanh đĩa trước-sau, đi kèm hỗ trợ bởi hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống phân bổ lực phanh điện tử EBD, đèn pha dạng chiếu, trợ lực lái điện, gương chiếu hậu tích hợp đèn báo rẽ, túi khí hàn ghế trước. 

Sentra 2015 được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1.8 lít

Sentra 2015 được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1.8 lít

Còn Sentra 2015 được trang bị động cơ 4 xi-lanh 1.8 lít, công suất 130 mã lực và mômen xoắn 173 Nm. Nó sẽ được điều khiển bởi hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số CVT Xtronic. Nissan cho biết phiên bản SV là phiên bản được ưa chuộng nhất và ở đời 2015, được trang bị chỗ kê tay kiểu trượt ở ghế trước, chìa khoá thông minh, hỗ trợ đài phát thanh vệ tinh SiriusXM, kết nối Bluetooth, đèn cảnh báo tin nhắn, cảnh báo áp suất lốp, đèn pha thông minh, cũng như vô-lăng và các phím bấm bọc da.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang