Honda Accord và Ford Fusion ‘làm mưa làm gió’ thị trường sedan

author 11:51 15/05/2015

(VietQ.vn) - Ford Fusion và Kia Optima 2015 là hai cái tên khá nổi bật trong phân khúc xe sedan tầm trung hiện nay. Với những thay đổi mạnh mẽ, hai mẫu xe đình đám này đang làm mưa làm gió trên thị trường.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Nếu khách hàng muốn lựa chọn xe trong phân khúc sedan gia đình thì có rất nhiều gợi ý. Trong đó Honda Accord và Ford Fusion là hai trong số các dòng xe sedan nổi bật khi so sánh ô tô, hứa hẹn tiết kiệm nhiên liệu tuyệt vời cùng các trang thiết bị hiện đại và nhiều cải tiến. 

So sánh ô tô về ngoại thất, thiết kế

Honda Accord 2015 thiết kế lưới tản nhiệt với hai thanh ngang mạ crôm, cụm đèn pha góc cạnh dạng LED, đèn sương mù hình chữ nhật thay cho hình tròn cũ. Thân xe với những đường gân dập nổi tăng tính khí động học. Cụm đèn hậu thiết kế lại, thêm thanh ngang mạ crôm trên biển số.

Khi so sánh ô tô, Honda Accord và Ford Fusion là hai cái tên nổi bật trong dòng sedan

Khi so sánh ô tô, Honda Accord và Ford Fusion là hai cái tên nổi bật trong dòng sedan

So với đối thủ, Ford Fusion vốn đã được đánh giá là một trong những mẫu xe đẹp mã nhất của phân khúc sedan cỡ trung hiện nay. Tuy nhiên, không chỉ có ý định lôi kéo khách hàng chỉ bằng mã ngoài của Fusion, hãng Ford đã áp dụng một số thay đổi đáng kể cho Fusion phiên bản 2015. 

Ford Fusion được đánh giá là mẫu xe đẹp mã nhất của phân khúc sedan cỡ trung

Ford Fusion được đánh giá là mẫu xe đẹp mã nhất của phân khúc sedan cỡ trung 

Trong đó, điểm mới đáng chú ý nhất là sự biến mất của hộp số sàn và sự xuất hiện của camera lùi tiêu chuẩn mới. Phiên bản SE cũng có những nâng cấp đáng kể với phong cách thể thao trẻ trung, trang bị hệ dẫn động bốn bánh, khoang nội thất rộng rãi, hệ thống ghế ngồi mới.

So sánh ô tô về nội thất

Honda Accord vẫn trung thành theo phong cách pha trộn giữa tính thể thao và sang trọng. Các kích thước thu gọn lại đôi chút nhằm cải thiện tính năng trong khi nội thất tập trung hơn cho sự bóng bẩy với các chi tiết giả gỗ pha trộn với chất liệu da nhăn đặc trưng Honda. Hai màn hình cảm ứng với màn hình chính 8 inch và màn hình i-MID. 

Chìa khóa thông minh, nút bấm khởi động. Hàng ghế trước chỉnh điện. Điều hòa tự động hai vùng độc lập. Honda cũng nhấn mạnh vào những chi tiết như rèm cửa cơ hai cửa sổ sau và rèm tự động của kính sau. Điều khiển hệ thống giải trí trên vô-lăng. Hàng ghế sau có thể gập hoàn toàn, thông với khoang sau.

Honda Accord vẫn trung thành theo phong cách pha trộn giữa tính thể thao và sang trọng

Honda Accord vẫn trung thành theo phong cách pha trộn giữa tính thể thao và sang trọng

Trong khi Ford Fusion 2015 sở hữu một loạt trang bị tiêu chuẩn gồm camera lùi, la-zăng hợp kim 10 chấu trên bản S thay vì la-zăng thép trước đó. Khách hàng cũng có thêm đèn chiếu sáng ban ngày cùng 4 màu ngoại thất mới gồm: Bronze Fire Tinted Clearcoat Metallic, Guard, Tectonic và Magnetic.

Tùy chọn dành cho Fusion 2015 gồm ghế hành khách điều chỉnh 6 hướng trợ lực, trong khi bản Fusion Titanium sở hữu ghế hành khách điều chỉnh 10 hướng. Ngoài ra, hệ dẫn động 4 bánh là tùy chọn của bản SE Apperance và SE Luxury. Tuy nhiên, Fusion ghi điểm trước Toyota ở hệ thống thông tin giải trí MyFord Touch ngày càng dễ sử dụng của Ford.     

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Honda Accord trang bị động cơ 2,4 lít mà Honda gọi dưới tên thương mại Earth Dream mới, công suất 173 mã lực tại 6.200 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 225 Nm tại 4.000 vòng/phút. Hộp số tự động 5 cấp. Tính năng an toàn gồm phanh ABS, phân bổ lực phanh EBD, trợ lực phanh khẩn cấp BA, hệ thống cân bằng điện tử VSA và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

Điểm đáng chú ý của Ford Fusion chính là sự biến mất của hộp số sàn

Điểm đáng chú ý của Ford Fusion chính là sự biến mất của hộp số sàn

Còn điểm mới đáng chú ý nhất dưới nắp capo của Ford Fusion chính là sự biến mất của hộp số sàn. Trước đây, hộp số sàn là trang thiết bị tiêu chuẩn dành cho Ford Fusion với động cơ EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít. Tuy nhiên, khi động cơ EcoBoost 1,5 lít được giới thiệu trên Ford Fusion vào năm 2013, máy 1,6 lít lập tức trở thành dư thừa. Vì thế, ở phiên bản 2015, Ford Fusion không tiếp tục được trang bị hộp số sàn và động cơ EcoBoost 1,6 lít nữa.

Hãng Ford cho biết, động cơ EcoBoost 1,6 lít tiết kiệm nhiên liệu hơn loại 1,5 lít. Tuy nhiên, cùng với hệ thống Start/Stop tiết kiệm nhiên liệu, động cơ 1,5 lít có nhiều ưu điểm hơn so với đàn anh 1,6 lít. Đó là lý do vì sao hãng Ford quyết định bỏ động cơ EcoBoost 1,6 lít trên Fusion 2015. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Fusion là 22 MPG khi di chuyển trong nội thành và 34 MPG  trên đường cao tốc.  

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang