Hyundai Sonata và Nissan Teana: Thỏa mãn nhu cầu người hâm mộ

author 06:26 11/07/2015

(VietQ.vn) - Không nổi đình nổi đám như Mazda 6 và Toyota Camry nhưng Hyundai Sonata và Nissan Teana đều là những mẫu xe phân khúc D không thể bỏ qua với các trang thiết bị hiện đại và nhiều cải tiến.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Nếu khách hàng đang tìm kiếm một mẫu xe sedan phân khúc D nhập khẩu thỏa mãn tất cả nhu cầu về uy tín, chất lượng, độ bền cao, trang thiết bị hiện đại, thì Hyundai Sonata và Nissan Teana 2015 là hai ứng cử viên nặng ký. Tuy nhiên khi so sánh ô tô, hai mẫu xe này đều có những thế mạnh riêng.

So sánh ô tô về ngoại thất, nội thất

Hyundai Sonata đã được thiết kế mới hoàn toàn trong phiên bản 2015. Bên cạnh  phong cách hoàn toàn mới, các tính năng vượt trội và một nội thất hoàn toàn khác biệt. Sonata được trang bị cửa sổ trời toàn cảnh (panoramic sunroof) và có tay mở cốp sau thuận tiện, trong khi những chiếc Mazda không được tích hợp những tính năng này. 

Hyundai Sonata đã được thiết kế mới hoàn toàn trong phiên bản 2015

Hyundai Sonata đã được thiết kế mới hoàn toàn trong phiên bản 2015

Trong khi đó, Nissan Teana được trang bị gương chiếu hậu có công nghệ chống chói, tích hợp la bàn. Được tích hợp cửa sổ trời và dàn âm thanh 9 loa Bose chất lượng cao, Nissan Teana mang đến không gian giải trí ấn tượng cho người dùng. Thêm vào đó, hệ thống đàm thoại rãnh thay thông qua kết nối Bluetooth giúp cho tài xế dễ dàng thực hiện cuộc gọi mà không bị mất tập trung. 

Ngoài ra, Nissan còn được áp dụng công nghệ ghế trước không trọng lực (Zero-Gravity) cho tất cả phiên bản Teana. Đây là thành quả của sự hợp tác của hãng xe Nhật và Cơ quan hàng không vũ trụ Mỹ - NASA. Công nghệ Zero-Gravity loại bỏ những điểm gây áp lực trên ghế, từ đó tạo ra sự thoải mái tối đa cho người ngồi, ngay cả trên những đoạn đường dài.

Nissan Teana mang đến không gian giải trí ấn tượng cho người dùng

Nissan Teana mang đến không gian giải trí ấn tượng cho người dùng

So sánh xe ô tô về động cơ, vận hành

Sonata cung cấp ba tùy chọn động cơ. Những tín đồ quan tâm hàng đầu đến khả năng tiết kiệm nhiên liệu khi chọn mua xe chắc chắn sẽ muốn có một chiếc xe sở hữu động cơ Eco turbo tăng áp dung tích 1,6 lít công suất 177 mã lực của Sonata với mức tiết kiệm nhiên liệu 28 MPG khi di chuyên trong nội thành và 32 MPG trên cao tốc.

Sonata sở hữu động cơ Eco turbo tăng áp dung tích 1,6 lít công suất 177 mã lực

Sonata sở hữu động cơ Eco turbo tăng áp dung tích 1,6 lít công suất 177 mã lực

Tuy vậy, hầu hết các mẫu xe trong dòng Sonata sử dụng một động cơ 4 xi-lanh dung tích 2.4 lít, công suất 185 mã lực và mức tiết kiệm nhiên liệu chỉ là 25 MPG trong nội thành và  37 MPG trên cao tốc ở mẫu SE, hoặc 24 mpg trong nội thành và 35 MPG trên cao tốc với những mẫu xe khác.  Đối với những khách hàng ưa chuông hiệu suất cao, Sonata 2.0T với động cơ 245 mã lực tiêu tốn nhiều nhiên liệu hơn, mức tiết kiệm nhiên liệu chỉ là 23 MPG trong thành phố /32 MPG trên cao tốc.

Còn Teana có hai phiên bản 2.5 SL và 3.5 SL. Nissan Teana sử dụng lợi thế từ hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến, giúp giảm hao phí trong quá trình chuyển cấp. Xe trang bị những công nghệ an toàn hàng đầu phân khúc như cân bằng điện tử VSA, phanh ABS, phân phối lực phanh EBD, hỗ trợ phanh khẩn cấp, cảm biến lùi, camera lùi.

Nissan Teana sử dụng lợi thế từ hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến

Nissan Teana sử dụng lợi thế từ hộp số tự động vô cấp CVT cải tiến

Ngoài ra, Accord còn được tích hợp hỗ trợ khởi động ngang dốc HAS cùng với cảm biến trước, giúp việc đậu xe dễ dàng hơn. Nissan Teana được nâng cao khả năng vận hành qua kiểm soát hành trì và kiểm soát độ bám đường TCS.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang