Sedan hạng trung Chevrolet Malibu và Ford Fusion ‘gây chiến’

author 17:14 26/08/2015

(VietQ.vn) - Chevrolet Malibu và Ford Fusion là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe sedan tầm trung hiện nay. Với những thay đổi mạnh mẽ, hai mẫu xe đình đám này hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trên thị trường.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cùng nằm trong phân khúc xe sedan hạng trung, khi so sánh ô tô Chevrolet Malibu 2016 và Ford Fusion 2015 đều là những tên tuổi sáng giá. Với những thiết kế mới mẻ, hiện đại, trạng bị động cơ hàng đầu, hai mẫu xe này hứa hẹn mang đến sự hài lòng cho người sử dụng.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Ford Fusion vốn đã được đánh giá là một trong những mẫu xe đẹp mã nhất của phân khúc sedan cỡ trung hiện nay. Trong đó, điểm mới đáng chú ý nhất là sự biến mất của hộp số sàn và sự xuất hiện của camera lùi tiêu chuẩn mới. Phiên bản SE cũng có những nâng cấp đáng kể với phong cách thể thao trẻ trung, trang bị hệ dẫn động bốn bánh, khoang nội thất rộng rãi, hệ thống ghế ngồi mới.

Ford Fusion 2015 vốn đã được đánh giá cao về thiết kế

Ford Fusion 2015 vốn đã được đánh giá cao về thiết kế

Ford Fusion 2015 sở hữu một loạt trang bị tiêu chuẩn gồm camera lùi, la-zăng hợp kim 10 chấu trên bản S thay vì la-zăng thép trước đó. Khách hàng cũng có thêm đèn chiếu sáng ban ngày cùng 4 màu ngoại thất mới gồm: Bronze Fire Tinted Clearcoat Metallic, Guard, Tectonic và Magnetic.

Tùy chọn dành cho Fusion 2015 gồm ghế hành khách điều chỉnh 6 hướng trợ lực, trong khi bản Fusion Titanium sở hữu ghế hành khách điều chỉnh 10 hướng. Tuy nhiên, Fusion ghi điểm trước đối thủ ở hệ thống thông tin giải trí MyFord Touch ngày càng dễ sử dụng của Ford. 

Trong khi Chevrolet Malibu 2016 thế hệ mới thể hiện sự thanh thoát và hiện đại của ngôn ngữ thiết kế Chevrolet mới. Nổi bật nhất chính là hệ thống lưới tản nhiệt kép, phẳng và mỏng hơn. Đi kèm với hệ thống đèn pha mới và đèn chạy ban ngày LED. Thiết kế đèn hậu khá giống với KIA Optima K5 và được tích hợp công nghệ full LED trên bản cao cấp Premier.

Chevrolet Malibu 2016 thế hệ mới thiết kế thanh thoát, hiện đại

Chevrolet Malibu 2016 thế hệ mới thiết kế thanh thoát, hiện đại

Một điểm nhấn khác chính là chiều dài cơ sở của xe đã tăng lên 91mm. Nhờ đó, khoảng để chân hàng ghế sau đã tăng lên 33mm, khá rộng rãi và thoải mái. Hệ thống phát Wifi OnStar 4G LTE được tích hợp trên toàn bộ dòng xe. Các phiên bản LS, LT và Hybrid trang bị tiêu chuẩn hệ thống Chevy MyLink màn hình cảm ứng 7 inch. 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Điểm mới đáng chú ý nhất dưới nắp capo của Ford Fusion chính là sự biến mất của hộp số sàn. Trước đây, hộp số sàn là trang thiết bị tiêu chuẩn dành cho Ford Fusion với động cơ EcoBoost 4 xi-lanh, dung tích 1,6 lít. Ở phiên bản 2015, Ford Fusion không tiếp tục được trang bị hộp số sàn và động cơ EcoBoost 1,6 lít nữa.

Điểm mới đáng chú ý nhất của Ford Fusion là sự biến mất của hộp số sàn

Điểm mới đáng chú ý nhất của Ford Fusion là sự biến mất của hộp số sàn

Hãng Ford cho biết, động cơ EcoBoost 1,6 lít tiết kiệm nhiên liệu hơn loại 1,5 lít. Tuy nhiên, cùng với hệ thống Start/Stop tiết kiệm nhiên liệu, động cơ 1,5 lít có nhiều ưu điểm hơn so với đàn anh 1,6 lít. Đó là lý do vì sao hãng Ford quyết định bỏ động cơ EcoBoost 1,6 lít trên Fusion 2015. Mức tiêu thụ nhiên liệu của Ford Fusion là 22 MPG khi di chuyển trong nội thành và 34 MPG  trên đường cao tốc.  

Còn Chevrolet Malibu trang bị ba hệ thống truyền động là động cơ xăng tăng áp Ecotec 1.5L có công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm. Phiên bản này sử dụng hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Động cơ xăng tăng áp 2.0L có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Phiên bản này sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước và được trang bị hộp số tự động 8 cấp lần đầu tiên.

Chevrolet Malibu trang bị ba hệ thống truyền động hiện đại

Chevrolet Malibu trang bị ba hệ thống truyền động hiện đại

Hệ thống Hybrid sử dụng hai động cơ điện Chevrolet Volt và động cơ xăng 1.8L tích hợp bộ phun trực tiếp. Công suất của toàn hệ thống Hybrid lên đến 182 mã lực với khả năng di chuyển với tốc độ 88km/h khi sử dụng điện hoàn toàn. Ngoài ra, Malibu 2016 tích hợp hệ thống an toàn dành cho giới trẻ Teen Drive Safety cho phép tắt âm thanh khi hành khách trước không thắt dây an toàn vàcảnh báo tài xế khi họ đạt đến một tốc độ nhất định. 

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang