Sedan hạng trung Chevrolet Malibu đọ sức với Subaru Legacy

author 17:53 28/09/2015

(VietQ.vn) - Dòng xe sedan hạng trung liên tục cải tiến với nhiều mẫu mã và phiên bản mới. Trong đó Chevrolet Malibu và Subaru Legacy được xem là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc hiện nay.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Không ngừng nỗ lực cải tiến và phát triển, hãng Chevrolet tiếp tục cho ra mắt những thế hệ xe nhỏ gọn bắt mắt như Chevrolet Malibu 2016. Tuy nhiên mẫu xe này gặp ngay phải đối thủ Subaru Legacy 2015 được đánh giá là “ngang tài ngang sức”. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu sedan này đều có những thay đổi ấn tượng về thiết kế cũng như bổ sung nhiều tiện ích tiên tiến và hữu dụng, chắc chắn làm hài lòng người sử dụng.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Malibu 2016 thế hệ mới thể hiện sự thanh thoát và hiện đại của ngôn ngữ thiết kế Chevrolet mới. Nổi bật nhất chính là hệ thống lưới tản nhiệt kép, phẳng và mỏng hơn. Đi kèm với hệ thống đèn pha mới và đèn chạy ban ngày LED. Thiết kế đèn hậu khá giống với KIA Optima K5 và được tích hợp công nghệ full LED trên bản cao cấp Premier.

Chevrolet Malibu 2016 thế hệ mới thể hiện sự thanh thoát và hiện đại

Chevrolet Malibu 2016 thế hệ mới thể hiện sự thanh thoát và hiện đại 

Còn một điểm nhấn trong nội thất của Malibu là chiều dài cơ sở của xe đã tăng lên 91mm. Nhờ đó, khoảng để chân hàng ghế sau đã tăng lên 33mm, khá rộng rãi và thoải mái. Hệ thống phát Wifi OnStar 4G LTE được tích hợp trên toàn bộ dòng xe. Các phiên bản LS, LT và Hybrid trang bị tiêu chuẩn hệ thống Chevy MyLink màn hình cảm ứng 7 inch.

Trong khi thiết kế của Subaru Legacy được đánh giá là rất đẹp và hiện đại. Ngoại thất xe nổi bật là lưới tản nhiệt hình lục giác được thiết kế lại, cụm đèn pha "mắt diều hâu" sắc xảo. Thêm vào đó, những nếp gấp mạnh mẽ, kéo dài trên toàn bộ cơ thể làm cho hình ảnh của Legacy thế hệ thứ sáu "cơ bắp" và nhanh nhẹn hơn.

Subaru Legacy 2015 được đánh giá là rất đẹp và hiện đại

Subaru Legacy 2015 được đánh giá là rất đẹp và hiện đại

Không gian nội thất của Legacy rộng hơn, khoang hành lý cũng được mở rộng. Ngoài ra, hãng xe đến từ Nhật Bản cũng hứa hẹn cải thiện chất lượng của Legacy 2015, đồng thời giảm tiếng ồn nội thất, sử dụng các chất liệu cao cấp hơn, cùng thiết kế nội thất tinh tế, hiện đại. Các tính năng mới trên Legacy bao gồm màn hình cảm ứng, các thiết bị giải trí được nâng cấp, có sẵn tính năng hiển thị màn hình cảm hứng 6,2 inch hoặc 7,0 inch. 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Chevrolet Malibu trang bị ba hệ thống truyền động là động cơ xăng tăng áp Ecotec 1.5L có công suất 160 mã lực và mô-men xoắn cực đại 250Nm. Phiên bản này sử dụng hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Động cơ xăng tăng áp 2.0L có công suất 250 mã lực và mô-men xoắn cực đại 350Nm. Phiên bản này sử dụng hệ thống dẫn động cầu trước và được trang bị hộp số tự động 8 cấp lần đầu tiên.

Chevrolet Malibu trang bị ba hệ thống truyền động là động cơ xăng tăng áp Ecotec 1.5L

Chevrolet Malibu trang bị ba hệ thống truyền động là động cơ xăng tăng áp Ecotec 1.5L 

Hệ thống Hybrid sử dụng hai động cơ điện Chevrolet Volt và động cơ xăng 1.8L tích hợp bộ phun trực tiếp. Công suất của toàn hệ thống Hybrid lên đến 182 mã lực với khả năng di chuyển với tốc độ 88km/h khi sử dụng điện hoàn toàn. Ngoài ra, Malibu 2016 tích hợp hệ thống an toàn dành cho giới trẻ Teen Drive Safety cho phép tắt âm thanh khi hành khách trước không thắt dây an toàn vàcảnh báo tài xế khi họ đạt đến một tốc độ nhất định. 

Còn Legacy 2015 được ra mắt với hai phiên bản 2.5iS và 3.6R tại Châu Á, tương ứng với hai tùy chọn động cơ có mã hiệu FB25 và EZ36D. FB25 là động cơ xăng boxer 4 xy-lanh 2.5L có công suất 173 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 235Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, EZ36D là một động cơ boxer 6 xy-lanh 3.6L có công suất 256 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 4.400 vòng/phút.

Legacy 2015 được ra mắt với hai phiên bản 2.5iS và 3.6R tại Châu Á

Legacy 2015 được ra mắt với hai phiên bản 2.5iS và 3.6R tại Châu Á

Ngoài ra, phiên bản 3.6R còn được áp dụng công nghệ ECU (Engine Control Unit) mới nhất, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Cả hai phiên bản này đều sử dụng hộp số tự động vô cấp Lineartronic CVT và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Symmetrical - AWD nổi tiếng của Subaru.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang