Hyundai i20 đối đầu quyết liệt Maruti Suzuki Swift

author 15:17 01/07/2015

(VietQ.vn) - Hyundai i20 và Maruti Suzuki Swift là hai chiếc sedan cỡ nhỏ vốn được ưa chuộng nhất ở Ấn Độ. Thời gian gần đây, hai mẫu xe này cũng nhận được sự quan tâm đặc biệt của người tiêu dùng Việt Nam.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Cùng nằm trong phân khúc xe sedan cỡ nhỏ Grand i20 là mẫu xe mới của Hyundai gặp phải đối thủ cạnh tranh “đáng gờm” là Maruti Suzuki Swift khi so sánh ô tô. Hai mẫu xe này này liên tục được cải tiến và cho ra phiên bản 2015 với nhiều điểm nổi bật mới.

So sánh ô tô về ngoại thất, nội thất

Được phát triển dựa trên người anh em Elite i20, Hyundai i20 Active chẳng khác nào một mẫu xe hatchback lai SUV. Sau những hình ảnh không ngụy trang, hãng Hyundai tiếp tục tung ra hình ảnh phác họa chính thức đầu tiên của tân binh i20 Active. Huyndai i20 Active chia sẻ bộ khung gầm và thân xe với Elite i20, tên gọi của i20 tại thị trường Ấn Độ. 

Hyundai i20 Active không khác một mẫu xe hatchback lai SUV

Hyundai i20 Active không khác một mẫu xe hatchback lai SUV

i20 Active mới được trang bị đèn pha Projector và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Bên cạnh đó là cản va trước mới, hốc đèn sương mù hình tròn và khung bảo vệ mũi xe. Giá chằng đồ trên nóc, chiều cao gầm cải thiện đáng kể so với Elite i20 và nẹp bên hông mang đến diện mạo na ná xe SUV cho Hyundai i20 Active. Đằng sau xe xuất hiện cản va mới, đèn hậu hình tròn và khung bảo vệ tương tự phía trước.

Phần đuôi xe tạo khác biệt với bản tiêu chuẩn với ba-đờ-sốc mới, cánh hướng gió lớn hơn và ăng-ten vây cá mập trên nóc đuôi. Trong cabin, những thay đổi có thể là tông màu mới với hệ thống thông tin giải trí mới.

Trong khi, Maruti Suzuki Swift đã cách tân lưới tản nhiệt mạ crom và đèn pha khiến xe có ngoại hình tươi mới hơn. Trong khi đó, phần đuôi xe được nới rộng khiến không gian để hành lý tăng lên. Ngoài ra, bánh xe hợp kim cũng được bổ sung nhằm tăng tính thể thao và nét khỏe khoắn cho mẫu sedan cỡ nhỏ.

Maruti Suzuki Swift mang thể thao và nét khỏe khoắn của mẫu sedan cỡ nhỏ

Maruti Suzuki Swift mang thể thao và nét khỏe khoắn của mẫu sedan cỡ nhỏ

Một số trang bị khác cũng được thêm vào phiên bản mới như: gương điều chỉnh bằng điện, khởi động bằng nút start/stop, cảm biến đỗ xe, hệ thống giải trí tích hợp kết nối Bluetooth,…đã cách tân lưới tản nhiệt mạ crom và đèn pha khiến xe có ngoại hình tươi mới hơn. Trong khi đó, phần đuôi xe được nới rộng khiến không gian để hành lý tăng lên. 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Để tăng chiều cao gầm khoảng 170 mm so với Elite i20, hãng Hyundai phải tái tạo hệ thống treo trên i20 Active. Hyundai i20 Active được trang bị động cơ tương tự Elite i20. Đầu tiên là động cơ xăng 4 xi-lanh với dung tích 1,2 lít, công suất tối đa 83 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 115 Nm tại 4.000 vòng/phút và hộp số sàn 5 cấp. Thứ hai là động cơ diesel 1,4 lít có công suất tối đa 90 mã lực tại 4.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 220 Nm tại 1.500 – 2.750 vòng/phút và hộp số sàn 6 cấp.

Hyundai i20 Active được trang bị động cơ tương tự Elite i20

Hyundai i20 Active được trang bị động cơ tương tự Elite i20

Khi có mặt trên thị trường Ấn Độ, Hyundai i20 Active sẽ cạnh tranh với Volkswagen CrossPolo, Fiat Avventure và Toyota Etios Cross. Ngoài ra, Hyundai i20 Active còn được dùng để xuất khẩu sang các thị trường khác.

Maruti Suzuki Swift có 2 tùy chọn động cơ tại thị trường Ấn Độ

Maruti Suzuki Swift có 2 tùy chọn động cơ tại thị trường Ấn Độ 

Không kém cạnh, Maruti Suzuki Swift có 2 tùy chọn động cơ tại thị trường Ấn Độ là: động cơ xăng 1.2L sản sinh công suất 84,3 PS (83 mã lực) tại 6000 v/ph, mô men xoắn 115Nm tại 4000 v/ph, tiêu thụ nhiên liệu 20,85 km/lít và động cơ diesel 1.3L DDiS sản sinh công suất 75 PS (74 mã lực) tại 4000 v/ph, mô men xoắn 190Nm tại 2000 v/ph, tiêu thụ nhiên liệu 26,59 km/lít. Đi kèm với đó là hộp số sàn 5 cấp hoặc 4 cấp tự động.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang