Subaru Legacy nỗ lực ‘soán ngôi’ Toyota Camry trong dòng sedan hạng trung

author 16:56 28/07/2015

(VietQ.vn) - Subaru Legacy và Toyota Camry được xem là sự lựa chọn hàng đầu trong phân khúc xe sedan tầm trung hiện nay. Với những thay đổi mạnh mẽ, hai mẫu xe đình đám này hứa hẹn sẽ làm mưa làm gió trên thị trường.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Sedan tầm trung luôn được xem là một trong những phân khúc nóng nhất trên thị trường hiện nay với sự cạnh tranh khốc liệt của các ông lớn đình đám đơn cử như Toyota Camry, Nissan Teana, Honda Accord hay các mẫu xe sang Mercedes-Benz C-Class, BMW 3-Series, Audi A4. Khi so sánh ô tô, Subaru Legacy không ngừng nỗ lực cạnh tranh với “ông vua” sedan hạng trung Toyota Camry.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Vốn được mệnh danh là “ông vua sedan tâm trung”, Toyota Camry dù không được thiết kế lại hoàn toàn nhưng đã có những thay đổi chiến lược cho phiên bản mới nhất năm 2015. Diện tích khoang xe rộng hơn, kết hợp với phong cách thể thao khỏe khoắn cùng đường nét cứng cáp.

Ngoại thất của Toyota Camry 2015 gây ấn tượng với đầu xe hầm hố

Ngoại thất của Toyota Camry 2015 gây ấn tượng với đầu xe hầm hố

Ngoại thất của Toyota Camry 2015 gây ấn tượng với đầu xe hầm hố, bao gồm cản va trước mới tích hợp hốc gió giữa cỡ lớn hơn, lưới tản nhiệt thanh mảnh và dải đèn LED chiếu sáng ban ngày. Trong khi đó, phiên bản hybrid có lưới tản nhiệt khác biệt so với Toyota Camry 2015 tiêu chuẩncùng đèn báo rẽ trên hốc gió nhỏ. Ở đuôi xe, Toyota Camry 2015 có dải crôm mới chạy giữa hai đèn hậu. Những bản trang bị cao cấp của Toyota Camry 2015 sẽ được trang bị đèn hậu dạng LED. 

Trong khi thiết kế của Subaru Legacy được đánh giá là rất đẹp và hiện đại. Ngoại thất xe nổi bật là lưới tản nhiệt hình lục giác được thiết kế lại, cụm đèn pha "mắt diều hâu" sắc xảo. Thêm vào đó, những nếp gấp mạnh mẽ, kéo dài trên toàn bộ cơ thể làm cho hình ảnh của Legacy thế hệ thứ sáu "cơ bắp" và nhanh nhẹn hơn.

Không gian nội thất của Legacy rộng hơn, khoang hành lý cũng được mở rộng

Không gian nội thất của Subaru Legacy  2015 rộng hơn, khoang hành lý cũng được mở rộng

Không gian nội thất của Legacy rộng hơn, khoang hành lý cũng được mở rộng. Ngoài ra, hãng xe đến từ Nhật Bản cũng hứa hẹn cải thiện chất lượng của Legacy 2015, đồng thời giảm tiếng ồn nội thất, sử dụng các chất liệu cao cấp hơn, cùng thiết kế nội thất tinh tế, hiện đại. Các tính năng mới trên Legacy bao gồm màn hình cảm ứng, các thiết bị giải trí được nâng cấp, có sẵn tính năng hiển thị màn hình cảm hứng 6,2 inch hoặc 7,0 inch. 

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Toyota Camry 2015 bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 4 xi-lanh, dung tích 2.0 lít mới. Động cơ được ứng dụng công nghệ phun nhiên liệu trực tiếp D4-S và hệ thống điều chỉnh thời gian đóng mở van biến thiên VVTi-iW. Động cơ sản sinh công suất tối đa 167 mã lực và mô-men xoắn cực đại 199 Nm.

Toyota Camry 2015 bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 4 xi-lanh

Toyota Camry 2015 bản tiêu chuẩn sử dụng động cơ 4 xi-lanh

So với Toyota Camry tiêu chuẩn hiện tại ở thị trường, động cơ mới mạnh hơn 20 mã lực và 9 Nm. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp mới thay vì 4 cấp như trước. Mức tiết kiệm nhiên liệu rơi vào khoảng 25 MPG trong thành phố và 35 MPG trên cao tốc. Đối với những ai muốn sở hữu động cơ sức mạnh hơn, Toyota cung cấp Camry phiên bản động cơ V6 công suất 268 mã lực với mức tiêu thụ nhiên liệu cao hơn, vào khoảng21 MPG trong nội thành và 31 MPG trên cao tốc.

Legacy 2015 được ra mắt với hai phiên bản 2.5iS và 3.6R tại Châu Á, tương ứng với hai tùy chọn động cơ có mã hiệu FB25 và EZ36D. FB25 là động cơ xăng boxer 4 xy-lanh 2.5L có công suất 173 mã lực tại 5.800 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 235Nm tại 4.000 vòng/phút. Trong khi đó, EZ36D là một động cơ boxer 6 xy-lanh 3.6L có công suất 256 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 350Nm tại 4.400 vòng/phút.

Legacy 2015 được ra mắt với hai phiên bản 2.5iS và 3.6R tại Châu Á

Legacy 2015 được ra mắt với hai phiên bản 2.5iS và 3.6R tại Châu Á

Ngoài ra, phiên bản 3.6R còn được áp dụng công nghệ ECU (Engine Control Unit) mới nhất, có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hiệu quả. Cả hai phiên bản này đều sử dụng hộp số tự động vô cấp Lineartronic CVT và hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Symmetrical - AWD nổi tiếng của Subaru.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang