Volkswagen Passat và Ford Fusion 2016 đọ sức trong phân khúc sedan

author 06:28 04/05/2016

(VietQ.vn) - Khi so sánh ô tô trong phân khúc sedan hạng trung, Volkswagen Passat 2016 và Ford Fusion 2016 được xem là sự lựa chọn hàng đầu với nhiều cải tiến.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Được đánh giá là một trong những mẫu xe hàng đầu của hãng, Volkswagen Passat 2016 có nhiều sự thay đổi lớn. Tuy nhiên mẫu xe này gặp ngay phải đối thủ Ford Fusion 2016 được đánh giá là “ngang tài ngang sức”. Khi so sánh ô tô, cả hai mẫu sedan này đều có những thay đổi ấn tượng về thiết kế cũng như động cơ.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Volkswagen Passat 2016 có phần ngoại thất thể thao hơn với lưới tản nhiệt bằng những thanh ngang đặc trưng, cản trước cách điệu hơn với màu sắc đen trắng tương phản. Passat 2016 cũng có những thay đổi ở phía đầu xe với phần nắp capô cùng những đường dập nổi mạnh mẽ hơn, lưới tản nhiệt mới, cản trước, cản sau và nắp khoang hành lý cũng được làm mới, ngoài ra đèn pha và đèn hậu áp dụng công nghệ LED. 

Về phần nội thất, Passat mới được nâng cấp bảng đồng hồ lái. Vật liệu cao cấp cũng được trang bị cho nội thất xe, vô lăng được thiết kế mới, bảng điều khiển trung tâm hai tông màu kết hợp giữa các chi tiết mạ crôm và ốp gỗ piano đen. 

Khi so sánh ô tô, Volkswagen Passat 2016 có phần ngoại thất thể thao hơn

Khi so sánh ô tô, Volkswagen Passat 2016 có phần ngoại thất thể thao hơn 

Trong khi Ford Fusion 2016 có thiết kế hiện đại và sang trọng. Trong khi không gian để chân hàng ghế sau khá rộng và thoải mái thì khoảng cách từ đầu lên tới trần xe lại thấp do mui xe được vát cong hơi nhiều về phía sau.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Passat 2016 sẽ được trang bị những động cơ như trên mẫu xe trước đây, bao gồm động cơ xăng tăng áp 1.8L TSI 4 xy lanh thẳng hàng và một động cơ xăng VR6 3.6L tạo ra công suất 280 mã lực, mạnh nhất trong phân khúc sedan tầm trung. Động cơ dầu 2.0L TDI hiện tại VW đã phải ngưng bán ra thị trường Mỹ và sẽ chỉ được bán lại khi nào vấn đề khí thải của động cơ này được giải quyết.

Passat 2016 cũng được trang bị một loạt những tính năng an toàn, bao gồm hệ thống phanh tự động sau va chạm mà sẽ trở thành tiêu chuẩn trên tất cả các dòng xe của Volkswagen. 

Ford Fusion 2016 có nhiều thay đổi trong trang bị động cơ

Ford Fusion 2016 có nhiều thay đổi trong trang bị động cơ

Còn Ford Fusion 2016 có nhiều thay đổi trong trang bị động cơ, bao gồm phiên bản S động cơ 2.5L; phiên bản SE với tùy chọn động cơ 2.5L, 1.5L EcoBoost và 2.0L EcoBoost; cùng động cơ 2.0L EcoBoost trên phiên bản cao cấp nhất Titanium. Tất cả những mẫu xe được trang bị động cơ 2.0L đều sử dụng hệ dẫn động 4 bánh chủ động AWD. 

Cùng với đó, hệ thống treo trên xe đã được những kỹ sư của Ford tối ưu lại, giúp cho chiếc Fusion vẫn có độ bám đường tốt ngay cả khi ôm cua. Mặc dù được trang bị một động cơ không phải là yếu nhưng tính thể thao của chiếc Ford Fusion lại kém hơn các đối thủ cùng phân khúc như Mazda6 hay Honda Accord do cảm giác lái và hệ thống treo kém sự chính xác.

>> Chi tiết Subaru Forester 2017 bản nâng cấp thiết kế

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang