Honda CR-V và Mazda CX-5 chạy đua trong phân khúc SUV

author 19:48 07/03/2016

(VietQ.vn) - Honda CR-V và Mazda CX-5 là hai ứng cử viên sáng giá trong cuộc đua SUV 5 chỗ. Hai mẫu xe cá tính này xứng tầm là kỳ phùng địch thủ khi so sánh ô tô.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Vốn là con cưng của hai nhà sản xuất đình đám, Honda CR-V và Mazda CX-5 sớm đã tạo được vị thế cho mình trên thị trường ô tô đầy khắc nghiệt hiện nay do sở hữu những tính năng vượt trội. Trang bị tuyệt vời, mức giá hợp lý, sức mạnh động cơ ấn tượng chính là vũ khí chinh phục ngay cả những khách hàng khó tính. Hãy cùng làm một phép so sánh ô tô nhỏ để đánh giá tổng thể Honda CR-V 2016 và Mazda CX-5 2016.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Ngoại thất Honda CR-V 2016 được tinh chỉnh, mang lại hình ảnh thể thao và hiện đại hơn. Mặt ca-lăng với thiết kế ba nan mạnh mẽ được thay thế bằng thiết kế 1 nan to bản nối liền cụm đèn pha và logo chữ H tạo nên diện mạo ấn tượng. Cụm đèn pha trang bị dải đèn LED chiếu sáng ban ngày thiết kế sắc sảo, nối liền với đường viền crôm của mặt ca lăng tạo nên hình ảnh “đôi cánh vững chãi”. 

Honda CR-V và Mazda CX-5 xứng tầm là kỳ phùng địch thủ khi so sánh ô tô

Honda CR-V và Mazda CX-5 xứng tầm là kỳ phùng địch thủ khi so sánh ô tô

Nội thất của xe Honda CR-V rộng rãi, tiện nghi với chất lượng vượt trội và các trang bị hiện đại. Nội thất xe được làm mới với họa tiết ghế da cùng các nút bấm và các hốc gió viền mạ crom. Khoang xe được thiết kế theo phong cách thực dụng với các khoảng không gian được tận dụng tối đa cùng các chi tiết nhỏ hoàn thiện hướng đến sự thoải mái cho người sử dụng.

Mazda CX-5 2016 không có nhiều thay đổi về ngoại thất

Mazda CX-5 2016 không có nhiều thay đổi về ngoại thất

Trong khi Mazda CX-5 không có nhiều thay đổi về động cơ hay ngoại thất, nhưng nội thất đã được nâng cấp đáng kể. Ngoài ra còn phải kể đến chế độ vận hành SPORT được bổ sung. Với ngôn ngữ thiết kế mới Kodo mang tính cách mạng, Mazda CX-5 được mô phỏng giống như một con mãnh thú đang lao về phía trước. 

So sánh ô tô về động cơ

Honda CR-V 2016 luôn được đánh giá cao ở độ an toàn

Honda CR-V 2016 luôn được đánh giá cao ở độ an toàn 

Honda CR-V 2016 được phân phối tại thị trường với hai phiên bản động cơ đi kèm hộp số tự động 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước. Xe trang bị hệ thống hỗ trợ cân bằng xe (VSA) và hệ thống trợ lực lái điện thích ứng nhanh với chuyển động (MA-EPS) tạo nên trải nghiệm lái tốt hơn. Honda CR-V 2016 luôn được đánh giá cao ở độ an toàn nhờ thiết kế khung xe chắc chắn cùng nhiều trang bị an toàn cao. Mẫu xe này cũng đã đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao cho hạng mục an toàn.

CX-5 2016 được cải thiện về khả năng tiết kiệm nhiên liệu

CX-5 2016 được cải thiện về khả năng tiết kiệm nhiên liệu

Còn CX-5 2016 trang bị công nghệ SKYACTIV mới cho phép người lái có cảm giác lái thú vị hơn, trong khi đó khả năng tiết kiệm nhiên liệu và các tính năng an toàn cũng được cải thiện. Xe được ra mắt với hai phiên bản trang bị động cơ xăng SKYACTIV-G 2.0L công suất 155 mã lực và 2.5L công suất 184 mã lực. Mẫu xe này cũng được trang bị hàng loạt nâng cấp về hệ thống treo, hệ thống dẫn động nhằm giảm hao phí năng lượng, giúp xe vận hành êm ái hơn và cải thiện cả năng tiết kiệm nhiên liệu.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang