Ford Edge và Mazda CX-9 tham vọng chiếm lĩnh thị trường SUV 7 chỗ

author 15:58 17/07/2015

(VietQ.vn) - Giữa những ứng viên nặng ký trong cuộc đua thống trị phân khúc SUV 7 chỗ dành cho gia đình, Ford Edge và Mazda CX-9 đang được coi là hai đối thủ nặng ký với tham vọng sẽ chiếm lĩnh thị trường năm nay.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Với những ai đang muốn sở hữu một chiếc SUV gia đình 7 chỗ, việc đưa ra lựa chọn thực sự không dễ dàng bởi hiện nay có rất nhiều mẫu SUV thuộc sở hữu của các thương hiệu nổi tiếng cạnh tranh gay gắt trong phân khúc này. Ford Edge và Mazda CX-9 2015 là hai mẫu SUV thể thao cỡ lớn sáng giá so với các đối thủ trong cùng phân khúc. Khi so sánh ô tô, cả hai đều có những thế mạnh riêng thu hút sự quan tâm của người hâm mộ.

So sánh ô tô về nội, ngoại thất

Thiết kế của Edge 2015 vẫn giữ nguyên, giống với Edge concept ra mắt tại Los Angeles Auto Show hồi năm 2013. Đặc trưng với lưới tản nhiệt hình lục giác cỡ lớn với hai thanh ngang, cặp vành hợp kim 20 inch thiết kế đa chấu và cụm đèn LED trước, sau. Các công nghệ đáng chú ý trên Ford Edge như Cross Traffic Alert, sử dụng rada được gắn ở hai bên thân và phía sau xe để hỗ trợ lái xe khi đi vào bãi đỗ, dây an toàn phía sau bơm hơi.

Thiết kế của Edge 2015 vẫn giữ nguyên thể thao, khỏe khoắn

Thiết kế của Edge 2015 vẫn giữ nguyên vẻ thể thao, khỏe khoắn

Còn ngoại hình Mazda CX-9 là sự kết hợp hài hòa về tỷ lệ của một chiếc SUV cỡ lớn và kiểu dáng của một chiếc xe thể thao nhưng vẫn toát lên phong cách sang trọng và lịch lãm. Ngoại thất của CX-9 hiện đại và tràn đầy sức sống ẩn chứa trong những đường cong vuốt dài từ đầu đến đuôi xe tôn lên dáng vẻ thể thao.

Ngoại hình Mazda CX-9 là sự kết hợp hài hòa về tỷ lệ của một chiếc SUV cỡ lớn và xe thể thao

Ngoại hình Mazda CX-9 là sự kết hợp hài hòa về tỷ lệ của một chiếc SUV cỡ lớn và xe thể thao

Lưới tản nhiệt mở rộng và bao quanh bởi đường viền mạ chrome đầy cá tính và mạnh mẽ. Mazda CX-9 có một số chi tiết được làm mới nhưng vẫn giữ lại tổng thế đẹp đẽ và lịch lãm của các phiên bản trước.

So sánh ô tô về động cơ, vận hành

Ở bản tiêu chuẩn Edge 2015 trang bị động cơ EcoBoost dung tích 2 lít 4 xi-lanh thẳng hàng, phun xăng điện tử, cho công suất 240 mã lực và mô-men xoắn cực đại 366 Nm. Và tùy chọn động cơ 3,5 lít V6 công suất 285 mã lực và mô-men xoắn 343 Nm. Phiên bản cao cấp nhất Sport với động cơ EcoBoost V6 dung tích 3,7 lít công suất 305 mã lực và mô-men xoắn 379,6 Nm.

Ở bản tiêu chuẩn Edge 2015 trang bị động cơ EcoBoost

Ở bản tiêu chuẩn Edge 2015 trang bị động cơ EcoBoost

Cả 3 phiên bản động cơ đều sử dụng hộp số tự động 6 cấp, trên bản Sport tích hợp lẫy chuyển số trên vô-lăng. Hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn và tùy chọn dẫn động 4 bánh. 

Trong khi, CX-9 trang bị một động cơ duy nhất V6 dung tích 3,7 lít, công suất 274 mã lực và mô-men xoắn cực đại 367 Nm, truyền động qua hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Khách hàng có thể lựa chọn giữa phiên bản dẫn động cầu trước hoặc dẫn động bốn bánh.

CX-9 trang bị một động cơ duy nhất V6 dung tích 3,7 lít

CX-9 trang bị một động cơ duy nhất V6 dung tích 3,7 lít

Xét về khả năng di chuyển, lợi thế thuộc về Mazda CX-9. Mẫu xe đậm chất thể thao này cho phép người lái tham gia nhiều vào việc thiết lập điều khiển hơn. Kết cấu thân xe và khung gầm liền khối cùng hệ thống treo trước kiểu MacPherson và giảm xóc sau dạng đa liên kết mang lại cảm giác cân bằng và ổn định khi di chuyển trên địa hình xấu hoặc nhiều khúc cua gấp.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang