Chevrolet Trax và Kia Sportage ‘đại chiến’ dòng SUV cỡ nhỏ

author 15:48 07/10/2015

(VietQ.vn) - Chevrolet Trax và Kia Sportage được đánh giá là hai trong số các “ngôi sao” trong phân khúc SUV cỡ nhỏ với nhiều điểm mạnh về thiết kế và động cơ.

Sự kiện: Ô tô - Xe máy

Chevrolet Trax và Kia Sportage là những mẫu SUV bình dân mới và hấp dẫn. Ngay từ khi đưa ra thị trường, Chevrolet Trax và Kia Sportage 2015 đã trở thành đối thủ cạnh tranh đáng gờm trong phân khúc SUV thể thao khi so sánh ô tô.

So sánh ô tô về thiết kế, ngoại thất

Thiết kế phần mũi của Kia Sportage 2015 gợi nhiều liên tưởng đến người anh em Sedona mới với đèn pha thẳng nối trực tiếp tới lưới tản nhiệt. Bản thân mẫu xe Kia Sorento thế hệ mới cũng sử dụng thiết kế tương tự. Bên cạnh đó là cản va trước loe ra và viền đèn sương mù mới.

Thiết kế phần mũi của Kia Sportage 2015 gợi nhiều liên tưởng đến người anh em Sedona

Thiết kế phần mũi của Kia Sportage 2015 gợi nhiều liên tưởng đến người anh em Sedona 

Đằng sau xe không có nhiều điểm mới như phần mũi. Cụm đèn hậu tiêu chuẩn của Kia Sportage cũ vẫn xuất hiện trên phiên bản 2015. Ngoài ra, hãng Kia còn bổ sung tấm ốp bằng nhôm cho cản va sau và hệ thống xả 2 ống pô.

Chevrolet Trax 2015 sở hữu thiết kế tổng thể giống Buick Encore

Chevrolet Trax 2015 sở hữu thiết kế tổng thể giống Buick Encore

Trong khi Chevrolet Trax 2015 sở hữu thiết kế tổng thể giống Buick Encore. Tuy nhiên, thiết kế bên trong và ngoài lại hoàn toàn khác. Trax 2015 dành cho thị trường Mỹ cũng với lưới tản nhiệt thiết kế độc đáo, đèn pha vuốt ngược về sau và hốc chắn bùn sau cơ bắp. Bộ la-zăng 16 inch hoặc 18 inch.

So sánh ô tô về nội thất

Nội thất của Kia Sportage 2015 không có quá nhiều chi tiết mới. Vẫn là bảng điều khiển trung tâm nhiều nút bấm và thiếu vắng màn hình cỡ lớn. Màu nội thất xe cũng khá đơn giản với hai tông đen và xám.

Nội thất của Kia Sportage 2015 không có quá nhiều chi tiết mới

Nội thất của Kia Sportage 2015 không có quá nhiều chi tiết mới

Còn nội thất của Trax 2015 thiết kế đơn giản với cụm đồng hồ lấy cảm hứng từ môtô, tổ điểm bằng kim loại và hệ thống thông tin giải trí MyLink với màn hình hiển thị 7 inch. Khoang chứa hành lý dung tích 530 lít và có sức chứa lên đến 1.371 lít khi hàng ghế sau gập lại. Chevrolet khẳng định Trax 2015 với nội thất da giả, công nghệ Siri Eyes Free và OnStar 4G LTE tích hợp bộ phát wifi.

So sánh ô tô về động cơ

Kia Sportage 2015 sẽ sử dụng 2 loại động cơ xăng 4 xi-lanh khác nhau. Đầu tiên là động cơ có dung tích 2.0 lít, công suất tối đa 165 mã lực. Thứ hai là động cơ 2,4 lít, sản sinh công suất tối đa 174 mã lực. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số sàn hoặc tự động 6 cấp.

Chevrolet Trax 2015 sử dụng động cơ Ecotec 4 xi-lanh tăng áp,

Chevrolet Trax 2015 sử dụng động cơ Ecotec 4 xi-lanh tăng áp

Chevrolet Trax 2015 sử dụng động cơ Ecotec 4 xi-lanh tăng áp, dung tích 1,4 lít, sản sinh công suất tối đa 138 mã lực và mô-men xoắn cực đại 148 lb-ft như Buick Encore. Sức mạnh được truyền tới bánh thông qua hộp số tự động 6 cấp tiêu chuẩn. Hệ dẫn động 4 bánh được cung cấp như trang thiết bị tùy chọn trên Chevrolet Trax 2015.

Bảo Ngọc


Thích và chia sẻ bài viết:

tin liên quan

video hot

Về đầu trang